ข่าว

เกลี้ยกล่อมไม่เป็นผล ป้าเผาธนาคารขู่เผาบ้าน ห้ามตำรวจเข้าจับกุม

เกลี้ยกล่อมไม่เป็นผล ป้าเผาธนาคารขู่เผาบ้าน ห้ามตำรวจเข้าพื้นที่จับกุม ผู้ใหญ่บ้านเผย ผู้ก่อเหตุป่วยจิตเวชมานานหลายปี

กรณี น.ส.อมรสุข (สงวนนามสกุล) อายุ 48ปี สาวป่วยจิตเวช ได้พกถุงน้ำมันเบนซิน ไปเทราดแล้วจุดไฟเผา บริเวณประตูทางเข้าธนาคาร ธกส.สาขาขันดี อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช เมื่อช่วงสายของวันที่ 26 มิ.ย. 2567 ที่ผ่านมา จนไฟลุกไหม้ทั่วบริเวณหน้าประตูทางเข้าธนาคาร ทำให้กระจกประตูทางเข้าเสียหายไป 4 บาน และกล้องวงจรปิดเสียหาย 1 ตัว มูลค่าความเสียหายประมาณ 1 แสนบาท

 

จากนั้น น.ส.อมรสุข ได้ขี่รถ จยย.สีแดงหลบหนีข้ามอำเภอไปทันที เข้าไปกบดานหลบซ่อนตัวอยู่ในบ้านพักของตัวเอง ที่ ม.2 ต.ทุ่งสง อ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช แล้วปิดประตูเงียบ หลังเกิดเหตุทางตำรวจ สภ.ฉวาง ได้สืบสวนแกะรอยตามไปจนถึงบ้านพัก แต่ น.ส.อมรสุข ไม่ยอมเปิดประตูให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการจับกุม แต่ส่งเสียงเอะอะโวยตลอดเวลา โดยขู่เจ้าหน้าที่ว่าหากเข้าไปจะเผาบ้านทันที

จน จนท.ต้องล่าถอยมาตั้งหลัก เพื่อรอหมายจับของศาลจังหวัดทุ่งสง และรอเจรจาเกลี้ยกล่อมให้มอบตัวแต่โดยดี เพื่อไม่ให้เกิดการสูญเสีย

 

ล่าสุด 27 มิ.ย.2567  ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ฉวาง พร้อมด้วย นายสมคิด เจ้ยทอง ผู้ใหญ่บ้าน ม.2 ต.ทุ่งสง อ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช และฝ่ายปกครองในพื้นที่พร้อมญาติๆ ได้เดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าว ม.2 ต.ทุ่งสง อ.นาบอน อีกครั้ง เพื่อเจรจาเกลี่ยกล่อมให้ น.ส.อมรสุข ออกมามอบตัว

 

แต่ น.ส.อมรสุข ยังคงปิดบ้านเงียบอยู่ในบ้านเพียงลำพังคนเดียว ไม่ยอมออกมามามอบตัว ซึ่งทาง พ.ต.อ.ชาญยุทธ เรืองดิษฐ์ ผกก.สภ.ฉวาง กำลังรอหมายจับจากศาลจังหวัดทุ่งสง แล้วนำมาแสดงเพื่อจับกุมตัว โดยก่อนจะบุกเข้าทำการจับกุม ทางตำรวจและฝ่ายปกครองกำลังติดต่อให้ นางอาลัย สงวนนามสกุล อายุ 79 ปี แม่ของ นส.อมรสุขเดินทางมาเจรจาเกลี่ยกล่อมอีกครั้ง

 ซึ่งขณะรายงานข่าวเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายและญาติยังปิดล้อมบ้านและทำการเจรจากับผู้ก่อเหตุ ให้ออกมามอบตัวแต่ยังไม่เป็นผล ต้องรอแม่ของผู้ก่อเหตุเดินทางมาเจรจาอีกครั้ง ด้านนายสมคิด เจ้ยทอง ผู้ใหญ่บ้าน ม.2 ต.ทุ่งสง เผยว่า ตามประวัติของ นส.อมรสุขฯ ผู้ก่อเหตุทราบว่า ลูกบ้านของตนคนนี้ได้ป่วยเป็นจิตเวชมานานแล้ว ญาติพยายามรักษาแต่ไม่หายขาด มีการคลุ้มคลั่งอาละวาดกับคนในบ้านบ่อยครั้ง

 

เมื่อก่อนเคยอาศัยอยู่กับแม่ แต่แม่ทนไม่ไหวต้องหนีไปอาศัยอยู่บ้านญาติทำให้ น.ส.อมรสุข อาศัยบ้านดังกล่าวเพียงคนเดียว แต่ยังมีอาการป่วยจิตเวชเหมือนเดิม โดยที่ผ่านมาเคยเอาโฉนดที่ดินไปจำนองกับบริษัทเอกชนบริษัทหนึ่ง แต่ไม่มีเงินไถ่ถอนจนญาติต้องไถ่ถอนกลับมาแล้วหลายรอบ จนเป็นที่เอือมระอาของญาติๆ

 

แต่ทางญาติๆ และชาวบ้านในพื้นที่ก็เห็นใจ พยามหาทางนำตัว น.ส.อมรสุข ไปรักษาหลายครั้งแต่ก็ไม่หายสักที จนมาก่อเหตุจุดไฟเผาธนาคาร ธกส.เมื่อวานนี้ ตนและญาติก็ไม่ทราบว่าเขาทำไปเพราะอะไร รู้ตัวหรือไม่ ก็ไม่ทราบได้ หรืออาจจะโกรธแค้นอะไรบ้าง ต้องรอสอบถามผู้ก่อเหตุอีกครั้ง แต่ญาติยืนยันว่าผู้ก่อเหตุป่วยจิตแน่นอน นายสมคิดกล่าว.

แท็กที่เกี่ยวข้อง