ข่าว

รวบแล้ว ป้าบุกเผาธนาคาร ปิดปากเงียบไม่ตอบคำถามตำรวจ พบมีอาการทางจิต

รวบแล้ว ป้าบุกเผาธนาคาร ธกส. ปิดปากเงียบไม่ตอบคำถามตำรวจ ตรวจสอบพบมีอาการป่วยทางจิต จนท.ควบคุมตัวก่อนส่งให้แพทย์

27 มิ.ย. 2567 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ฉวาง นครศรีธรรมราช เข้าสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ สภ.นาบอน และฝ่ายปกครอง หมายศาลจังหวัดทุ่งสง พร้อมหมายค้นไปที่บ้านหลังหนึ่งในท้องที่ ต.ทุ่งสง อ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช

 

เพื่อเข้าจับกุม นางสาวอมรสุข (สงวนนามสกุล)  อายุ 45 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดทุ่งสง ในคดีวางเพลิงเผาทรัพย์ หลังจากก่อเหตุเผาธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) เมื่อวานนี้

โดยเจ้าหน้าที่พบว่านางสาวอมรสุข ได้ถือมีดหลบอยู่ในห้องนอนของบ้านหลังดังกล่าวก่อนการจับกุมได้ตามญาติมาช่วยพูดคุย และต้องปีนห้องเพื่อเจรจา แต่ในที่สุดสามารถเปิดประตูห้องได้แล้วบังคับให้ทิ้งมีด ก่อนเข้าควบคุมตัวไว้ได้ โดยที่ผู้ต้องหารายนี้ มีสีหน้าเรียบเฉย และไม่พูดหรือแสดงอาการใดๆ เจ้าหน้าที่ได้คุมตัวแล้วจึงอ่านหมายจับกุม ศาลจังหวัดทุ่งสงให้ฟัง แสดงการจับกุม และแจ้งการถูกจับเป็นผู้ต้องหาในคดีนี้

 

รวมทั้งตรวจสอบชื่อบุคคล ปรากฎว่าผู้ต้องหาไม่ยอมพูดใดๆ เลย และยังได้ตรวจยึดเสื้อผ้าที่ใช้ในวันเกิดเหตุ รวมทั้งรถจักรยานยนต์ที่ใช้ในการกระทำความผิด ขณะที่ญาติ ได้ยืนยันว่าเป็นบุคคลคนเดียวกัน ทั้งนี้ผู้ต้องหามีบัตรประจำตัวเป็นผู้ป่วยของโรงพยาบาลสราญรมย์สุราษฎ์ธานี รักษาอาการป่วยทางด้านจิตเวชอยู่ด้วย

หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ได้คุมตัวมายัง สภ.ฉวาง เพื่อทำการสอบสวนในเบื้องต้น โดยให้พนักงานสอบสวนและตำรวจหญิงเข้าเจรจาพูดคุยสอบถามข้อมูล ปรากฏว่าผู้ต้องหารายนี้ไม่ยอมพูดอะไรเช่นเดิม

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวเข้าห้องควบคุม พันตำรวจเอกชาญยุทธ เรืองดิษฐ์ ผู้กำกับการ สภ.ฉวาง นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่าวานนี้หลังจากเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ติดตามไปจนถึงบ้าน พบเบื้องต้นว่ามีอาการผิดปกติทางจิต หลังจากนั้นได้รวบรวมทั้งรวบรวมพยานหลักฐานบุคคล และกล้องวงจรปิด จนกระทั่งได้ออกหมายจับแล้วจึงย้อนกลับไปจับกุม

 

วันนี้ (27 มิ.ย.2567) จะต้องส่งไปให้แพทย์ตรวจความผิดปกติอาการทางจิตหรือไม่อย่างไร? อย่างไรก็ตามพฤติการณ์นั้นพบว่า มีการเตรียมการและพบว่าผู้ต้องหาไม่ได้เป็นลูกค้า หรือ มีภาระใดๆ กับทางธนาคารมาก่อน ไม่เคยมีมูลเหตุเกี่ยวข้อง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ