ข่าว

สลด สองแม่ลูกผูกผ้าขาวม้าติดกัน ก่อนบิดซาเล้งลงน้ำดับ

แม่ป่วยหลายโรครุมเร้า ผูกผ้าขาวม้ากับลูกชายพิการทางสมอง ก่อนบึ่งซาเล้งลงคลองดับคู่ ตำรวจอยู่ระหว่างหาสาเหตุที่แท้จริง

30 มิ.ย. 2567 เวลา 00.10 น. ร.ต.ท.ปิยะณัฐ บุญจันทร์ รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.วังคู รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุ รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ตกลงไปในน้ำจนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย บริเวณคลองวังอีเลี่ยน บ้านคลองยายสร้อย ม. 10 ต.ทุ่งพระยา อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา จึงรุดตรวจสอบพร้อมด้วย หน่วยกู้ภัยพนมจุดทุ่งพระยา

ที่เกิดเหตุเป็นลำคลองสาธารณะ เบื้องต้นพบเป็นรถจักรยานต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟติดพ่วงข้าง สีแดงดำ ทะเบียน ฉะเชิงเทรา ลักษณะเสียหลักพุ่งตกลงไปในคลอง  ภายในคลองพบมีรองเท้าหนึ่งข้าง และมีไฟฉายคาดหัวของผู้ตายลอยอยู่ในน้ำ  ส่วนที่ตะกร้าหน้ารถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ก็ยังพบมีโทรศัพท์มือถือวางอยู่ด้วย  

 

เจ้าหน้าที่กู้ภัยพนม และชาวบ้านต่างได้ช่วยกันเร่งงมหาร่างผู้สูญหาย ก่อนจะงมหาจนพบว่าทั้ง 2 คน เป็นแม่ลูกกัน ผู้เป็นแม่จมอยู่ช่วงบริเวณกลางคลอง ในตัวผู้ตายพบมีผ้าผูกเอว ติดเอาไว้ แล้วมีผ้าขาวม้าผูกต่อไว้ด้วย

 

ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังนำร่างขึ้นมาก็พบ ร่างผู้เสียชีวิตอีกศพที่เป็นลูกชายมีผ้าขาวม้าผูกติดเอวได้ลอยตามขึ้นมา ทราบชื่อผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย

  • รายแรกผู้เป็นแม่ชื่อ นางปาน (สงวนนามสกุล) อายุ 56 ปี
  • รายที่สองเป็นลูกชายชื่อนาย ปรีชา (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี

ที่อยู่ ม.10 ต.ทุ่งพระยา อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา

จากการสอบถามข้อมูลจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย ทราบว่า ได้มีชาวบ้านโทรศัพท์เข้าไปแจ้งเหตุกับทางศูนย์กู้ภัย ว่าตนเอง (ชาวบ้าน) ระหว่างที่กำลังออกหากบ หาเขียดอยู่ในสวนปาล์มฝั่งข้ามคลองตรงข้ามกับจุดเกิดเหตุ ก็ได้พบรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ที่ยังติดเครื่องยนต์อยู่ลักษณะเสียหลักพุ่งตกลงไปในคลอง และคาดว่าผู้ขับขี่จะตกลงไปในคลอง

 

ตนจึงได้โทรศัพท์ขอความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่กู้ภัย ให้มาช่วยงมหาผู้สูญหายที่เป็นผู้ขับขี่ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะงมหาจนพบว่าเสียชีวิตอยู่ในน้ำด้วยกันทั้งแม่และลูก    

  

ด้าน ร.ต.ท.ปิยะณัฐ บุญจันทร์ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนสามีผู้ตาย ให้การว่า นางปาน ภรรยาของตนเอง มีโรคประจำตัวรุมเร้า ประกอบกับมีความเครียด ส่วนลูกชายคือ นายปรีชา นั้น มีลักษณะอาการทางสมองอยู่ด้วย ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวยังไม่สามารถระบุสาเหตุได้เป็นที่แน่ชัด ต้องรอการสอบสวนเพิ่มเติมก่อน ส่วนผู้เสียชีวิตนั้น ได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยส่งชันสูตรโรงพยาบาลสนามชัยเขตในเบื้องต้น แต่อย่างไรก็ตาม จะต้องเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องกับผู้ตายมาสอบสวนเพิ่มเติมเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง