ข่าว

หนุ่มวัย22 ถูกรุ่นพี่ด่า-ท้าทาย ฉุนจัด! คว้าลูกซองเป่าดับ

หนุ่มวัย22 อ้าง ถูกรุ่นพี่ด่าปีนเกลียว แถมท้าทาย ฉุนจัด! คว้าลูกซองจ่อหัวเป่าดับ คาวงเหล้า นั่งคอตกรอมอบตัว

วันที่ 29 มิ.ย. 2567 เวลา 21.10 น. ที่บ้านหลังหนึ่ง บ้านท่าล้อ ตำบลฝายแก้ว อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน เกิดเหตุทะเลาะวิวาทใช้อาวุธปืนยิงกันทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย 

 

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเช่าปูนชั้นเดียวมีลานจอดรถ บริเวณหลังบ้านพบร่างนายอิ๋ม อายุ 24 ปี ชาวจังหวัดน่าน เป็นผู้เช่าบ้านที่เกิดเหตุ โดยร่างของนายอิ๋ม อยู่ในสภาพนอนตะแคงจมกองเลือดอยู่ มีบาดแผลถูกยิงที่บริเวณศรีษะ เลือดออกปาก ตา หู จมูก โดยมีภรรยานั่งร้องไห้อยู่ข้างๆ และพญายามเรียกให้นายอิ๋มตื่น พร้อมสอบถามหารถพยาบาลเมื่อไหร่จะมา เป็นที่น่าสลดเนื่องจากนายอิ๋มได้เสียชีวิตแล้ว

 

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า ช่วงค่ำ นายอิ๋มภรรยา นายคิม อายุ 22 ปี ชาวจังหวัดระยอง ผู้ก่อเหตุ ภรรยาของนายคิม ซึ่งอาศัยอยู่บ้านเช่าหลังเดียวกับนายอิ๋ม และ เพื่อนร่วมงานอีก 1 คน รวม 5 คน กำลังนั่งทานข้าวเย็นอยู่หลังบ้าน จากนั้นได้ตั้งวงดื่มกินกัน 

 

แต่ในระหว่างดื่ม นายอิ๋มได้ต่อว่านายคิม เรื่องการทิ้งขยะไม่เป็นที่เป็นทาง และเกิดมีปากเสียงกัน จนลุกลามเกิดการท้าทายกัน นายคิมจึงเดินออกไปแล้วกลับเข้ามาก่อนจะใช้อาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ จ่อยิงเข้าขมับนายอิ๋มที่นั่งหันหลังอยู่ตายคาที่ ก่อนที่คนในวงจะรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ 

 

ส่วนนายคิมหลังก่อเหตุได้เดินออกไปนั่งอยู่หน้าบ้านเช่าของตนรอมอบตัว ต่อมาพ่อของนายคิมหลังได้ยินเสียงปืนได้วิ่งออกไปดู และเห็นว่าลูกชายของตนเองถือปืนจึงเก็บปืนที่ใช้ก่อเหตุนำไปไว้ในรถ รอส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ ด้าน นายคิม ให้การเบื้องต้นว่า นายอิ๋มเป็นลูกน้องพ่อ ทำงานด้วยกันมาสักพักแล้ว ก่อนหน้านี้เคยทะเลาะกันมาก่อน ตอนเกิดเหตุผู้ต้องหาอ้างว่า ถูกนายอิ๋มพูดข่มว่าเป็นรุ่นน้องและด่าว่า "ไอ้เด็กเมื่อวานซืน" และถูกต่อว่าในลักษณะว่าตนไปปีนเกลียวเขา และเกิดการท้าทาย ตนไม่พอใจจึงไปนำปืนที่ซื้อมาจากทางอินเตอร์เน็ตมาจ่อยิงตรงหัวนายอิ๋ม ก่อนมานั่งรอมอบตัว 

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการควบคุมตัว นายคิม พร้อมแจ้งข้อหา ฆ่าคนตายโดยเจตนา, ครอบครองอาวุธปืนโดยไม่มีใบอนุญาต และนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการต่อไป 

 

เบื้องต้น นายคิม ยอมรับสารภาพว่าก่อเหตุจริงสาเหตุเกิดจากโมโหที่ถูกผู้ตายด่าและท้าทาย 

 

ด้าน นางสาวธัญชนก ภรรยาของผู้ตาย เปิดเผยว่า ผู้ตายต่อว่านายคิมเรื่องทิ้งขยะภายในบ้านต้องทิ้งให้เป็นที่เป็นทาง ก่อนจะมีปากเสียงกัน แล้วเห็นนายคิมไปหยิบปืนจากรถมาแล้วมาจ่อยิงหัวนายอิ๋มเลย ต่อหน้าต่อตา 

 

 

จากการชันสูตรของเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดน่าน แพทย์เวรนิติเวชโรงพยาบาลน่าน และพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรภูเพียง พบว่านายอิ๋ม ถูกยิงด้วยกระสุนปืนเข้าที่บริเวณท้ายทอยด้านซ้าย กระโหลกแตก คาดว่ากระสุนฝังอยู่ในศรีษะ จึงมอบร่างให้มูลนิธิเพชรเกษม เขตเมืองน่าน นำส่งแผนกนิติเวช โรงพยาบาลน่าน เพื่อรอทำการผ่าพิสูจน์อีกครั้งในวันทำการ

 

 

ด้าน พล.ต.ต.ดเรศ กัลยา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน กล่าวหลังเดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุว่า เบื้องต้นคดีไม่ได้ซับซ้อนอะไร เพราะผู้ตายและผู้ก่อเหตุก็เป็นเพื่อนกัน และผู้ก่อเหตุก็สารภาพว่าได้ก่อเหตุจริง และขอฝากเตือนความรุนแรงหากเราใช้สติและเหตุผลในการแก้ปัญหาความรุนแรงก็จะไม่เกิด 

 

รวมทั้งขอฝากเตือนไปยังผู้ที่ครอบครองอาวุธปืนเถื่อนหรือสิ่งผิดกฏหมาย ทางจังหวัดน่านได้เปิดปฏิบัติการ เพื่อให้จังหวัดน่านเป็นจังหวัดสีขาว เลิกได้เลิก เลิกไม่ได้เราจะไปจับ

ข่าวที่น่าสนใจ