ข่าว

ผวา อดีตผัวหลอนยา คว้าลูกหลับอยู่ในที่นอน ปรี่โยนเข้ากองไฟ ลั่นจะบูชายัญ

ผวา อดีตผัวหลอนยา คว้าลูกหลับอยู่ในที่นอน ปรี่โยนเข้ากองไฟ ลั่นจะบูชายัญ โชคดีแม่ช่วยทัน ชาวบ้านผวาหนักหลังบุกทำลายข้าวของ หวั่นเกิดเหตุร้ายในชุมชน

3 ก.ค. 2567  น.ส.อังษา (สงวนนามสกุล)  อายุ 46 ปี ชาว อ.เมือง จ.อุดรธานี ได้แจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี เพื่อร้องทุกข์ขอให้ช่วยจับกุมนายประจักษ์ (สงวนนามสกุล) หรือ จักร อายุ 40 ปี อดีตน้องเขยมาดำเนินคดี

 

หลังใช้มีดเข้าไปฟันกล้องวงจรปิด ที่ติดไว้หน้าบ้านจนพัง จากนั้นขโมยตัวกล้องไปด้วย เหตุเพราะน้องเขยหลอนยา อ้างว่ากล้องวงจรปิดเป็นตาเทพ คอยจับผิดและการกระทำของเขา เหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 ก.ค. 2567 เวลา 00.49 น. ที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังพากันผวา เพราะลูกเขยคนนี้หลอนยาหนัก เคยจะจับลูกสาววัย 12 ขวบ โยนเข้ากองไฟ อ้างว่าจะบูชายัญ ดีที่แม่เขาช่วยไว้ทัน

 

ผวา อดีตผัวหลอนยา คว้าลูกหลับอยู่ในที่นอน ปรี่โยนเข้ากองไฟ ลั่นจะบูชายัญ

หากยังเป็นแบบนี้หวั่นว่าครั้งหน้า จะจับลูกสาวโยนกองไฟบูชายัญได้ อยากให้เจ้าหน้าที่ฯ ช่วยเหลือ โดย ตร. ได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน และจะได้ประสาน ตร.ชุดสืบสวนติดตามนายจักรอีกครั้ง ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านหลังเกิดเหตุ ที่บ้านหลังหนึ่งใน ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี โดยผู้เสียหายได้พาดูจุดที่นายจักร ใช้มีดฟันกล้องวงจรปิดและเหลือแต่สายสัญญาณภาพ ส่วนตัวกล้องนั้นถูกขโมยไป

 

นอกจากนี้ ที่หน้าบ้านของน้องสาวยังพบร่องรอยเศษไม้ ที่ถูกปลอกทิ้งไว้คาดว่าจะใช้ทำเป็นอาวุธ โดยเขาบอกว่า กล้องเป็นตาเทพคอยจับจ้องมอบเขา ต้องทำลายให้หมด ไม่ให้เหลือซาก ส่วนที่บ้านของ น.ส.จุ๋ม ซึ่งเป็นน้องสาวและเป็นอดีตภรรยานายจักร ก็พบว่ามีสภาพพังเสียหายหลายจุด ทั้งกระจก เหล็กดัด ระแนง เครื่องใช้สอยต่างๆ พังไปหมด

 

ทั้งนี้ นางอังษา ได้พาไปดูห้องครัว และชี้จุดที่นายจักรใช้มีดปาดสังกะสีเป็นช่อง ก่อนจะโรยตัวลงมาพังบ้าน และเคยจะเอาตัวลูกสาวไปเผาไฟ และมันอ้างว่าจะเอาไปบูชายัญ น.ส.อังษา เล่าว่า เหตุการณ์เมื่อคืนนั้น ไม่มีใครได้ยินเสียง เพราะทุกคนนอนหลับอยู่หลังบ้าน เช้าวันต่อมา ลูกสาวตื่นมาจะเปิดกล้องวงจรปิด เพื่อเช็กดูกล้อง แต่ไม่สามารถเปิดดูภาพได้ จึงบอกให้พ่อออกมาดูที่หน้าบ้าน และพบว่าตัวกล้องวงจรปิดหายไป

ผวา อดีตผัวหลอนยา คว้าลูกหลับอยู่ในที่นอน ปรี่โยนเข้ากองไฟ ลั่นจะบูชายัญ

 

จากนั้นจึงเข้าไปเปิดดูย้อนหลังพบว่า อดีตน้องเขยเป็นคนฟันทำลายกล้องวงจรปิด นายจักรนั้นเป็นอดีตน้องเขย และได้หย่าเลิกรากับภรรยา คือ น้องสาวตนไปได้จะปีหนึ่งแล้ว นิสัยของนายจักรหลังเลิกจากน้องสา วก็ชอบมีพฤติกรรม ข่มขู่ คุกคาม เข้ามาทำลายบ้าน ทำร้ายร่างกายน้องสาวจนน้องสาวตนหอบลูกหนีไปอยู่ที่อื่น

 

สาเหตุที่นายจักรมีอาการแบบนั้นก็เพราะติดยาเสพติด และแค้นที่เลิกกับน้องสาวตน จากนั้นก็จะชอบมาหาเรื่อง ส่วนตัวรู้สึกกลัวเพราะว่าบ้านหลังนี้ ส่วนใหญ่มีแต่ผู้หญิงอยู่ ตอนกลางวันเด็กๆเคยมาวิ่งเล่นแถวนี้ ก็ไม่กล้าออกบ้านมาวิ่งเล่น ตอนนี้อยากให้ช่วยใช้ดำเนินการตามกฎหมาย เพราะคนแบบนี้อย่าปล่อยให้เดินในสังคม เบื้องต้นได้ แจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองอุดรธานีแล้ว

 

ผู้สื่อข่าวได้ไปยังบ้านของนายจักร ซึ่งอยู่ไม่ไกลกัน กลับพบว่าบ้านถูกปิดเงียบ ส่วนนายจักรไม่รู้ว่าไปไหน แต่ผู้สื่อข่าวได้พบกับแม่นายจักร โดยนางเปลี่ยน (สงวนนามสกุล)  อายุ 63 ปี เล่าให้ฟังว่า ตนมีลูก 2 คน นายจักรนั้นเป็นคนเล็ก มีครอบครัวมีลูก 2 คน กับภรรยาเก่า โดยลูกทั้ง 2 ตนเป็นคนดูแล จากนั้นก็ได้ภรรยาใหม่ และย้ายไปอยู่กับภรรยาจนมีลูกด้วยกันอีก 1 คน มีอาชีพรับจ้างก่อสร้าง

ผวา อดีตผัวหลอนยา คว้าลูกหลับอยู่ในที่นอน ปรี่โยนเข้ากองไฟ ลั่นจะบูชายัญ

นายจักรติดสุรา จนเมียและตนเคยพาไปรักษา และเลิกสุราได้แต่ก็หันมาเสพยาเสพติด ตอนที่ลูกชายอยู่กับภรรยาคนล่าสุด ทั้งคู่ก็ดีแต่ก็มีก็มีทะเลาะกันบ้าง หลังๆ เริ่มเสพยาหนัก เริ่มทะเลาะกันทุบของพังบ้าน เป็นแบบนี้บ่อยจนเมียทนไม่ไหวขอแยกทาง

 

นางสาวจิตร (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี เล่าให้นักข่าวฟังว่า ตนเคยไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองอุดรธานีมาแล้ว 3 ครั้ง ครั้งที่ 4 เป็นพี่สาวไปแจ้งความ โดยทุกครั้งที่ต้องไปแจ้งความนั้น แจ้งในข้อกล่าวหาทำลายข้าวของ ขู่ฆ่า และทำร้ายร่างกาย หลังไปแจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่ได้ดำเนินการ ไม่มีความคืบหน้าอะไรเลย

 

ทั้งนี้อดีตสามีก็เคยพูดว่า ตำรวจอุดรไม่มีปัญญาทำอะไร ต่อให้จับไป แค่ 2 วัน ก็ปล่อยออกมา ตอนนี้ใช้ชีวิตแบบผวากลัว และลำบากมาก ไหนจะลูกสาวที่ต้องไปเรียน ส่วนตนจะต้องทำงานกลับบ้านดึก ไม่รู้เพราะอดีตสามีจะเข้ามาก่อกวนที่บ้านตอนไหน

 

ย้อนกลับไปตอนที่อดีตสามีจะมาขอเงินค่าหย่า 200,000 บาท หากไม่ได้เงินจะพังข้าวของ และขู่ฆ่า ส่วนสาเหตุที่เลิกกันเพราะเขาติดเสพยาเสพติด โดยก่อนที่จะเลิกกันก็เคยบอกให้เขาเลิกยา แต่เขาก็บอกว่าไม่เลิก ขนาดพ่อกับแม่ ยังไม่บอกให้เลิกเลย วีรกรรมที่สะเทือนใจที่สุดก็คือ อดีตสามีหลอนยาหนักมาก เคยจะอุ้มลูกโยนเข้ากองไฟ เหตุเกิดเมื่อปลายเดือน ก.พ.67 ที่ผ่านมา โดยนายยจักรร้องตะโกนดังๆ ว่าจะเอาลูกเข้ากองไฟบูชายัญ ดีที่ตนเองช่วยไว้ทัน ไม่งั้นลูกสาวถูกอดีตผัวหลอนยาจับใส่กองไฟแน่นอน

 

อย่างไรก็ตาม หากยังไม่ได้รับการแก้ไขโดยเร็ว ตนก็ได้นำเรื่องนี้ไปร้องเรียนมูลนิธิปวีณา และกันจอมพลัง ให้ช่วยเหลือต่อไป ส่วนน้องโดนัด ลูกสาวที่รอดจากพ่อจะโยนเข้ากองไฟบูชายัญ บอกว่า วันนั้นหนูกำลังนอนหลับในห้อง พ่อได้เข้าไปในห้องอุ้มหนูออกมา ตอนนั้นตนก็ขัดขืนดิ้นสุดฤทธิ์ โชคดีที่แม่เข้ามาช่วยเหลือไว้ก่อน ตอนนี้ตนก็ยังกลัวพ่อมาก กลัวว่าพ่อจะกลับมาอุ้มและพาตัวเองไปเผาในกองไฟอีก

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ