ข่าว

ผู้ปกครองไม่ทน พานักเรียนหญิง 27 คนโร่แจ้งความ จี้ย้าย ถูกผอ.โรงเรียนลวนลาม

ผู้ปกครอง พา นักเรียนหญิง 27 ชีวิต โร่แจ้งความ ถูก ผอ.โรงเีรยนลวนลาม เล่าวีรกรรมทำเด็กอับอาย ล่าสุด ผอ.สพป.เขต 2 สั่งย้ายแล้ว

11 ก.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จังหวัดลพบุรี เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (9 ก.ค. 2567) ได้มีผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนบ้านโพธิ์งาม ตำบลหนองยายโต๊ะ อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี ได้นำตัวลูกสาวที่เรียนอยู่ที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง จำนวน 27 คน เดินทางมาที่สภ.ชัยบาดาล เพื่อเข้าพบกับร้อยตำรวจเอกประสิทธิ์ ก๋าเขียว รองสารวัตรสอบสวน สภ.ชัยบาดาล เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับทางผู้อำนวยการโรงเรียน หลังจากที่ถูกผู้อำนวยการโรงเรียนลวนลาม 

โดยนางโสน ผู้ปกครองรายหนึ่ง เปิดเผยว่าเรื่องเกิดขึ้นมานานแล้วจนลูกหลานที่ถูก ผอ.โรงเรียนลวนลาม จะไม่มาเรียนที่โรงเรียนแห่งนี้กันแล้ว ทำให้ผู้ปกครองได้ทำการเค้นสอบถามจนยมอเล่าให้ฟังว่าถูก ผอ.ลวนลาม ในหลายรูปแบบ เวลาหลังเลิกเรียนบ้าง เวลาขณะแต่งตัวเตรียมการแสดงรำบ้าง ทำให้นักเรียนอับอาย ทางผู้ปกครองมาจึงได้รวมตัวกันเพื่อต้องการแจ้งความและขอให้ทางเขตพื้นที่การศึกษาสั่งย้ายผอ.โรงเรียนออกจากพื้นที่เพื่อทำการเยี่ยวยานักเรียนและเพื่อการสอบยสวนจะได้โปร่งใส 

 

ขณะที่ นายกองตรี ภาณุพงศ์ ศิริ นายอำเภอชัยบาดาล ได้มาพบคณะผู้ปกครองและนักเรียน ที่ สภ.ชัยบาดาล ได้เดินทางมายังสภ.ชัยบาดาลเพื่อติดตามกรณีผู้ปกครองนักเรียนเข้าแจ้งความกับทางตำรวจกรณีลวนลามนักเรียนโดยแบ่งออกเป็น 

 

1. มีกลุ่มนักเรียน จำนวน 27 คน ที่เดินทางมาร้องทุกข์กล่าวโทษ ณ สภ.ชัยบาดาล เบื้องต้นได้ทำการสอบสวนผู้ปกครองไว้ก่อน ในส่วนของนักเรียนเนื่องจากเป็นเด็ก จะทำการสอบสวนด้วยทีมสหวิชาชีพ ที่สนง.อัยการจังหวัดชัยบาดาล อีกครั้งในที่ 11 ก.ค. 2567 ซึ่งขณะนี้บ้านพักแม่และเด็กจังหวัดลพบุรี กำลังเดินทางมาเพื่อสอบถามข้อมูลเบื้องต้นจากเด็ก 

 

2. การดำเนินการกับผู้บริหารโรงเรียนที่ถูกกล่าวหา นั้น ทาง ผอ.สพป.เขต 2 ได้สั่งการให้ไปช่วยราชการเป็นการชั่วคราวที่ สพป.เขต 2 จ.ลพบุรี แล้ว และอยู่ระหว่างการตั้งคณะกรรมการสืบเสาะข้อเท็จจริงต่อไป 

 

3. ในด้านความปลอดภัยของเด็กและครอบครัว นายอำเภอชัยบาดาล ได้สั่งการไปที่กำนัน ต.หนองยายโต๊ะ ผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่ในตำบลหนองยายโต๊ะ ที่มีครอบครัวเด็กที่เสียหาย ให้ไปตรวจตราความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ และประสาน ผู้กำกับการ สภ.ชัยบาดาล ให้จัดตำรวจออกตรวจตราความสงบสร้างความมั่นใจแล้ว

ข่าวยอดนิยม