ข่าว

สภาทนายความ เข้าช่วยเหลือ "ลุงธง" ขโมยลูกชิ้นยืนกินแล้ว คาดปล่อยตัวเย็นนี้

สภาทนายความ ช่วยเหลือคดี "ลุงธง" ก่อเหตุขโมยลูกชิ้น เอาไปให้ครอบครัวและพ่อแม่ติดเตียงกินประทังชีวิต ถูกแจ้งข้อหาหนัก

ดราม่า ตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์ จับกุมนายบุญเที่ยง หรือ ธง อายุ 50 ปี ชาวบุรีรัมย์ ก่อเหตุขโมยลูกชิ้นยืนกินจากร้านจำหน่ายลูกชิ้น เพื่อนำไปเลี้ยงครอบครัวที่อดอยาก และเอาไปให้พ่อแม่ที่ป่วยติดเตียงได้กิน ความเสียหายคิดเป็นเงินประมาณ 300 บาท โดยตำรวจตั้งข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ 

ลุงธง

ซึ่งชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์ มีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับการจับกุมในครั้งนี้ อีกทั้งความเสียหายเพียง 300 บาทเท่านั้น แต่กลับถูกแจ้งความดำเนินคดีโทษหนัก อัตราโทษรวมกันแล้วมากถึง 7 ปี 6 เดือน และเป็นคดีอาญาแผ่นดินยอมความไม่ได้ 

 

ล่าสุด นายวุฒิกาญจน์ กุลสุวรรณ ประธานสภาทนายความจังหวัดบุรีรัมย์ ออกมาระบุว่า ตอนนี้ได้รับมอบหมายจากสภาทนายความแห่งประเทศไทย ให้เข้ามาช่วยเหลือด้านคดีและการประกันตัวผู้ต้องหา 

นายวุฒิกาญจน์ กุลสุวรรณ (คนกลาง)

จากการตรวจสอบข้อมูลในช่วงที่ถูกจับกุม ศาลได้อนุญาติให้ประกันตัวได้ โดยให้ญาติหรือผู้ใหญ่บ้าน มาทำสัญญากับศาล ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ แต่ไม่มีญาติมาติดต่อ จึงทำให้ต้องฝากขังมาโดยตลอดจนครบ 4 ผลัด คือ 48 วัน ในวันนี้ และคาดว่าน่าจะได้รับการปล่อยตัวในช่วงเย็นนี้


นอกจากนี้นายนาเคนทร์ ทองไพรวัลย์ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ให้ข้อมูลว่า การกระทำทีที่ทำไป เพราะยากจนแสนเข็ญ อีกทั้งผู้ก่อเหตุ ก็ไม่เคยมีประวัติอาชญากรมาก่อน ก็อาจจะเข้าข่ายเป็นคดีที่ฟ้องไป ไม่เป็นประโยขน์ ซ้ำผู้ต้องหาถูกขังมานานพอแล้ว จึงสามารถสั่งไม่ฟ้อง ก็เป็นไปได้ และเป็นอำนาจของอัยการสูงสุดเท่านั้น ที่จะสั่งคดีนี้ตาม พ.ร.บ.อัยการมาตรา 21 มีโอกาสเป็นไปได้หลายช่องทาง

แม่ของลุงธง

พ่อของลุงธง

ข่าวยอดนิยม