ข่าว

นายกฯ เช็กอิน สน.ห้วยขวาง ย่องตรวจป้ายโฆษณา ซื้อพาสปอร์ตและสัญชาติ

นายกฯ ย่องเช็กอิน สน.ห้วยขวาง ตรวจสอบป้ายโฆษณาปริศนา ซื้อพาสปอร์ตและสัญชาติ พร้อมเน้นย้ำแก้ปัญหายาเสพติด หนี้สิน

นายกฯ เข้าตรวจสอบป้ายโฆษณาปริศนา

22 ก.ค.2567 กรณีมี ป้ายโฆษณา ภาษาจีน บริเวณ ถนนรัชดาภิเษก ระบุเกี่ยวกับการ ซื้อพาสปอร์ตและสัญชาติ ที่ แปลเป็นไทยได้ว่า ด่วน! ซื้อพาสปอร์ตย้ายประเทศ รับทำพาสปอร์ตและสัญชาติถูกกฎหมาย 100%  มีสัญชาติให้เลือกคือ พาสปอร์ตอินโดนีเซีย ในราคา 30,000 หยวน / วานูอาตู 70,000 หยวน / กัมพูชา 100,000 หยวน / และตุรกี 150,000 หยวน และมีการเผยแพร่ลงในโลกสื่อออนไลน์ มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากนั้น

 

ล่าสุด นาย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมามาตรวจเยี่ยม สน.ห้วยขวาง เพื่อหาข้อเท็จจริงว่าป้ายดังกล่าวนั้น บุคคลใดเป็นคนทำมาติด และใครเป็นผู้จ้างวาน อีกทั้งการติดตั้งป้ายดังกล่าวนั้น ได้รับการอนุญาตถูกต้องหรือไม่

ระหว่างการตรวจโรงพักอยู่นั้นได้พบกับทาง พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. ซึ่งได้รับคำสั่งการจาก พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.ให้มาตรวจสอบข้อเท็จจริงถึงกรณี ป้ายโฆษณา ดังกล่าว จึงได้รายงานข้อเท็จจริงให้กับทางนายกรัฐมนตรีทราบ

 

นอกจากนี้ นายกฯ ได้มีการกำชับในเรื่องของยาเสพติดในชุมชน ภายใต้โครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืนในตำบลแพร่ระบาดยาเสพติดสูงสุด 100 ตำบล ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล (Quick Win) ที่ตระหนักถึงความสำคัญในการแก้ปัญหายาเสพติดอย่างยั้งยืน เพื่อดำเนินการแก้ไขปัญหาและปกป้องการแพร่ระบาดของยาเสพติดในพื้นที่ชุมชน ซึ่งได้กำชับข้าราชการตำรวจและครอบครัวข้าราชการตำรวจช่วยกันสอดส่องดูแลเพื่อให้เป็นชุมชนสีขาวปลอดยาเสพติด

 

ทั้งนี้ยังเล็งเห็นถึงปัญหาปากท้องของชาวชุมชนตลาดห้วยขวางในเรื่องของปัญหาการแก้หนี้ ซึ่งเบื้องต้นได้มีการดำเนินการไปแล้ว เพื่อแก้ปัญหาให้กับลูกหนี้รายใหญ่และรายย่อย

 

อย่างไรก็ตาม นายกฯ ได้มีการเน้นย้ำในเรื่องของนักท่องเที่ยวต่างชาติในการเดินทางเข้ามายังประเทศไทย ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ สน.ห้วยขวาง และมีการประกอบกิจการ จึงได้เน้นย้ำให้ตรวจสอบในเรื่องของความถูกต้องในเรื่องของผู้ประกอบการธุรกิจในพื้นห้วยขวางว่าดำเนินการถูกต้องตามขั้นตอนของกฎหมายหรือไม่ หากดำเนินการถูกต้องก็สามารถประกอบกิจการได้ตามปกติ

ข่าวยอดนิยม