ข่าว

เกิดเหตุชายคลุ้มคลั่งยิงสู้ตำรวจ เจอยิงสวนเข้าขา หมดฤทธิ์ทันที

ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด ระงับเหตุชายคลุ้มคลั่ง ทำร้ายคนในครอบครัว เตรียมเล็งปืนสู้ เจอยิงสวนเข้าขา ล้มลง นำส่งโรงพยาบาลชลประทานปากเกร็ด

เกิดเหตุชายคลุ้มคลั่ง ภายในบ้านหลังหนึ่ง ย่านปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ตำรวจสภ.ปากเกร็ด เดินทางไปยังบ้านเลขที่ดังกล่าว พบเป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้นห้องสุดท้ายของซอย 

 

โดยชายทราบชื่อคือ นายกตัญญู หรือไก่อู อายุ 31 ปี ในมือถืออาวุธปืน SIG SAUER 365 เมื่อเจอหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจ นายไก่อูได้ขึ้นลำปืนเล็งใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ เป็นเวลาเดียวกับที่ พ.ต.ท.พรนารายณ์ แสงทอง สวป.สภ.ปากเกร็ด ตัดสินใจใช้ยุทธวิธีชักอาวุธปืนประจำกายยิงใส่ขาซ้ายของนายไก่อูทันที จนล้มลงสิ้นฤทธิ์ ก่อนนำตัวส่ง รพ.ชลประทานปากเกร็ด 

ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด ระงับเหตุชายคลุ้มคลั่ง

จากการสอบสวนทราบว่า นายไก่อู เป็นลูกชายของเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ ชอบอาละวาดและทำร้ายคนในครอบครัว ยิงปืนในบ้านตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา และเผาเสื้อผ้าบริเวณหน้าบ้าน ครอบครัวจึงเดินทางไปแจ้งความที่ สภ.ปากเกร็ด ต่อมาช่วงเช้า ประมาณ 09.30 น. ผู้ก่อเหตุได้อาละวาดซ้ำ ตำรวจจึงเข้ามาระงับเหตุ ผู้ก่อเหตุถืออาวุธปืนอยู่ในมือตลอดเวลา (ปืนมีทะเบียนเป็นชื่อพ่อผู้ก่อเหตุ) 

 

ทาง พ.ต.ท.พรนารายณ์ สวป.สภ.ปากเกร็ด จึงจำเป็นต้องป้องกันตัวด้วยการยิงไปที่ขาด้านซ้าย 1 นัด เพื่อระงับเหตุ เนื่องจากอาวุธปืนในมือเป็นอาวุธปืนร้ายแรง ต้องใช้ยุทธวิธีเพื่อสยบหนุ่มคลั่งรายนี้ ซึ่งพบว่า มักก่อเหตุอาละวาดในลักษณะดังกล่าวเป็นประจำจนเป็นที่เอือมระอาของเพื่อนบ้าน 

เกิดเหตุชายคลุ้มคลั่งยิงสู้ตำรวจ เจอยิงสวนเข้าขา หมดฤทธิ์ทันที

ขณะที่แม่ของนายไก่อูดีใจเป็นอย่างมากถึงกับกอด พ.ต.ท.พรนารายณ์ และขอบคุณที่สยบความคลั่งของลูกชายลงได้ในครั้งนี้ 

ป้านุช (นามสมมุติ) ชาวบ้านในพื้นที่ เล่า​ว่า​ ที่ผ่านมา​บ้านหลังนี้ไม่เคยมีปัญหาอะไรกับใคร​ ทราบเมื่อคืน​ทั้งครอบครัวแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาปิดล้อม เนื่องจากลูกชายชื่อนายไก่อูมีอาการทางประสาท​ พอช่วงเช้าแม่ของนายไก่อูและน้องสาว ก็มาเล่าให้ฟังว่านายไก่อูมีอาการคลั่งจะทำร้ายน้องสาว​ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาปิดล้อมอีกครั้ง ช่วงเวลาประมาณ 9:00 น. ถึง 10:30 น​. เจ้าหน้าที่ตำรวจมาหลายนาย ไม่นานเจ้าหน้าที่ก็เข้าไปภายในบ้านและขึ้นไปบริเวณชั้น 2 

 

ตนได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 2 นัด เท่าที่ทราบข้อมูลคือนายไก่อูยิงสวนออกมา แต่ไม่ทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทำอย่างไร​ ไม่นานเจ้าหน้าที่ก็นำนายไก่อูออกจากบ้าน โดยมีแผลที่บริเวณขา คาดว่าน่าจะถูกยิง​และมีเลือดไหล​ ยังรู้สึกสงสารนายอูเลย ก่อนหน้านี้เด็กผู้ชายคนนี้ไม่ได้เป็นเด็กเกเร​ แต่ประสบอุบัติเหตุรถยนต์ 2 ครั้ง และเริ่มมีอาการทางสมอง​ ประมาณ 1 ปีกว่า

 

ด้านลุงพจน์ อายุ 59 ปี เพื่อนบ้าน กล่าวว่า ลูกชายบ้านนี้เป็นคนนิสัยดี ไม่ยุ่งกับใครอยู่แต่ในบ้าน ตอนเกิดเหตุตนเดินมาดูห่างๆ แต่ตำรวจขอความร่วมมือเลยไม่ได้เข้าไปยุ่ง ตอนนี้ไม่เห็นทำงานน่าจะขายของออนไลน์ ก่อนหน้านี้ผู้ก่อเหตุเคยประสบอุบัติเหตุรถบิ๊กไบค์คว่ำบนสะพานพระราม 4 ผ่าตัดเกือบทั้งตัว ไม่รู้ว่าเขามีความเครียดอะไรหรือไม่ เมื่อก่อนเคยพูดคุยกันแต่ตอนนี้ไม่ค่อยได้คุยแล้ว แต่ไม่เคยเห็นถือปืนออกมานอกบ้าน โดยรวมเป็นคนโอเคไม่มีปัญหากับใคร 

อาวุธใช้ก่อเหตุ

ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด ระงับเหตุชายคลุ้มคลั่ง

ข่าวยอดนิยม