ข่าว

อดีต ส.อบต. คลั่ง ยิงญาติเจ็บ มีอาการป่วยจิตเวช

อดีต ส.อบต. คลุ้มคลั่ง ยิงญาติบาดเจ็บ พบมีประวัติรักษาอาการทางจิตเวช คาดอาการกำเริบเพราะขาดยา ส่งรักษาก่อนดำเนินคดี

กระสุนของกลาง

27 ก.ค.2567 กรณีเหตุ นายสมยศ อดีต ส.อบต. บางปลา จ. นครปฐม มีอาการ คลุ้มคลั่ง ใช้อาวุธปืน ยิง นายอำนวย ซึ่งเป็น ญาติ กัน ได้รับ บาดเจ็บ ที่บ้านพักหลังหนึ่ง ในต.บางปลา อ. บางเลน จ.นครปฐม โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปิดล้อมนานกว่า 6 ชั่วโมง จึงยอมเข้ามอบตัว เหตุเกิดเมื่อวันที่ 26 ก.ค.2567 เวลา 19.00 น.

 

ล่าสุด จากการตรวจสอบภาพวงจรปิด พบว่าคนที่ถูกยิง วิ่งเข้าไปแย่งปืน จากนั้นก็ล้มลง โดยวงจรปิด ในร้านขายของชำ มีเสียงกระสุนปืนดัง 2-3 นัด จากนั้นก็เสียงเจ้าของร้านชำตะโกนเรียกเพื่อนบ้าน ให้มาช่วย โดยคนยิงถือปืนยาวขนาด.22. มายืนยิงที่หน้าบ้าน ในขณะที่คนถูกยิงนั่งกินข้าวอยู่ แล้วก็วิ่งเข้าแย่งปืน แล้วต่อสู้กัน คนถูกยิงล้มลง ส่วนคนยิงวิ่งหนีเข้าไปในบ้าน

โดย นางประนอม อายุ 76 ปี พี่สาวผู้ บาดเจ็บ เล่าว่า ทั้ง 2 คนเป็นลูกพี่ลูกน้องกัน และ นายอำนวย หรือ อั๊ง คนเจ็บทำงานอยู่ กทม. ช่วยนี้ป่วยเลยกลับมาอยู่บ้าน เพื่อรักษาตัว คืนเกิดเหตุ นายสมยศ ผู้ก่อเหตุ จู่ๆก็เดินออกมาจากบ้าน พร้อมอาวุธปืน และ ยิง นายอำนวย จากนั้นนายอำนวยได้ลุกขึ้นและไปแย่งปืน และถูกยิง บาดเจ็บสาหัสล้มลงข้างถนน ญาติๆช่วยนำตัวส่งรพ. บางเลน และส่งต่อไปรพ. นครปฐม

 

ช่วงเช้า วันนี้ ตำรวจ สภ.บางเลน นำตัว นายสมยศ ส่ง รพ.นครปฐม เพื่อรักษาตัวเรื่องจิตเวช ก่อนจะนำตัวนายสมยศ มาสอบปากคำและแจ้งข้อหา โดยมีญาติเดินทางไปเยี่ยม และนำยาให้ที่ สภ.บางเลน โดยพบเห็นทาง นายสมยศ นั่งพูดอยู่คนเดียวในห้องควบคุมผู้ต้องหา สภ.บางเลน คาดว่าอาการกำเริบเพราะขาดยา

 

จากนั้น เวลา 12.30 น. ชุด พฐ 7 ลงพื้นที่ตรวจสอบหลักฐานที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุน และกระสุนปืน ขนาด.22 ตกอยู่ จึงเก็บไว้เป็นพยานหลักฐาน

 

นายอานนท์ คนที่ช่วยเหลือนำผู้ บาดเจ็บ ส่ง รพ. กล่าวว่า นายสมยศ อดีต ส.อบต. ยิง ใส่ นายอำนวย จำนวน 2 นัด ขณะพานายอำนวยส่งรพ. พบว่า อาการน่าเป็นห่วงมาก ทางรพ. บางเลน จึงส่งต่อไปรพ.ศูนย์นครปฐม เพื่อทำการรักษา ตนก็ไม่ทราบรายละเอียดว่า สาเหตุจากอะไร และมีปัญหาอะไร ปกติแล้วนายสมยศก็จะคุยปกติ ต่างคนต่างอยู่ จะไม่มีใครไปยุ่งเกี่ยวกับนายสมยศ เลย เพราะชาวบ้านละแวกนี้จะรู้กัน แต่ตนคิดว่าที่จริงไม่ควรมายิงกันแบบนี้เพราะนายอำนวยป่วยเป็นมะเร็ง ตัวเขาเองก็ไม่ค่อยแข็งแรงอยู่แล้ว

ข่าวยอดนิยม