ข่าว

ยังไร้วี่แวว นทท.จีน ถูกคลื่นซัดหายลงทะเลหน้าหาดกะรน ญาติปักหลักรอ

เร่งค้นหา นทท.จีนเล่นน้ำกับเพื่อน แต่ถูกคลื่นซัดหายเป็นวันที่ 3 วันแล้ว ล่าสุดยังไม่พบร่าง ขณะที่เจ้าหน้าที่ปักธงแดง ห้ามลงเล่นน้ำหาดกะรน ยังมีคนฝ่าฝืน ถูกซัดไปกลางทะเล

เหตุเมื่อวันที่ 25 ก.ค. นักท่องเที่ยวชาวจีนลงเล่นน้ำและจมหายไปที่หาดกะรน บริเวณหน้าร้าน Tann Terrace ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ทราบชื่อ นาย Qin yuen อายุ 27 ปี สัญชาติจีน จากการค้นหาร่วมกับ จนท.สายตรวจ สภ.กะรน, จนท.ไลฟ์การ์ด ยังไม่พบผู้สูญหาย จึงได้ยุติการค้นหา สำหรับความ

ต่อมาเมื่อวานนี้ 26 ก.ค. พ.ต.ท.เอกชัย ศิริ สวญ.ส.ทท.กก.2 บก.ทท.3 สั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต ลงพื้นที่บริเวณชายหาดกะรน ร่วมค้นหากับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง พร้อมประชาสัมพันธ์ไม่ให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำฝ่าฝืนธงแดง ซึ่งพื้นที่ริมหาดมีป้ายประชาสัมพันธ์แจ้งเตืนตลอดแนว มีไลฟ์การ์ด คอยดูเเลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว จนถึงช่วงค่ำก็ยังค้นหานักท่องเที่ยวถูกคลื่นซัดรายดังกล่าวยังไม่พบตัว 

 

ล่าสุดเช้าวันนี้ 27 ก.ค. บรรดาญาตินักท่องเที่ยวชาวจีนที่สูญหาย ประกอบด้วย บิดาผู้สูญหาย แฟนสาวและบิดาของผู้สูญหาย ซึ่งเป็นชาวจีนทั้งหมด ได้มาเฝ้าดู บริเวณหน้าหาดทรายใกล้ที่นักท่องเที่ยวชายจมหายไป ซึ่งทุกคนได้แต่จ้องมองลงไปในทะเลอย่างใจจดใจจ่อ 
ญาตินักท่องเที่ยวชาวจีนที่สูญหาย เฝ้ารอการค้นหา

ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จนท.ศรชล.และเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดประจำหาดกะรนได้นำเจ็ตสกีและสปีดโบ๊ท พร้อมด้วยเรือหางยาว ของชาวประมงทำการค้นหาร่างของนาย Qin yuen อีกครั้ง บางส่วนได้ค้นหาบริเวณโขดหินและริมหาด แต่ยังไร้วี่แวว ร่างของนักท่องเที่ยวจีนรายดังกล่าว 


สำหรับสภาพภูมิอากาศทั่วไปในวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดได้ปักธงแดงตลอดแนว ไม่ให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำ เนื่องจากมีลมและคลื่นค่อนข้างจะรุนแรง แต่ก็ยังมีนักท่องเที่ยวบางส่วนที่ไม่เชื่อฟังยังคง ฝ่าฝืนลงเล่นน้ำในทะเลและโดนคลื่นซัดออกไปกลางทะเล เจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดสามารถช่วยเหลือเข้ามาได้

 

เร่งค้นหานักท่องเที่ยวชาวจีน

 

เจ้าหน้าที่ปักธงแดงห้ามลงเล่นน้ำทะเล

นักท่องเที่ยวฝ่าฝืนประกาศปักธงแดงลงเล่นน้ำทะเล

 

ข่าวยอดนิยม