ข่าว

สลด สุนัข 30 ตัว รุมแทะเนื้อเจ้าของจนเห็นกระดูก เพื่อประทังชีวิต

เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ สุนัขกว่า 30 ตัว สภาพขาดสารอาหาร ประทังชีวิตด้วยการแทะเนื้อศพชายเจ้าของบ้าน เพื่อนบ้านเห็นผิดปกติ มากดดริ้งไร้การตอบกลับ

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 27 ก.ค. ตำรวจ สน.นิมิตรใหม่ แพทย์นิติเวช เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าตรวจสอบบ้านหลังหนึ่งในซอยนิมิตรใหม่ 40 กทม. หลังได้รับแจ้งพบศพเสียชีวิตใบบ้านมานานหลายวัน 

 

โดยบ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น เนื้อที่ประมาณ 50 ตารางวา ที่ห้องนอนชั้น 2 ฝั่งซ้ายของบ้านพบศพ นายอรรถพล (สงวนนามสกุล) อายุ 62 ปี นอนเสียชีวิตคว่ำหน้า อยู่ข้างเตียงนอนในสภาพไม่ใส่เสื้อ สวมกางเกงขายาวสีดำ โดยขาข้างซ้ายถูกสุนัขแทะเนื้อจนเหลือแต่กระดูก ในห้องมีทั้งเศษขวดน้ำดื่ม มูลสุนัข สภาพในบ้านมีเศษขยะอยู่จำนวนมาก อยู่เต็มเกลื่อนห้อง จากการตรวจสอบสภาพศพไม่พบบาดแผลจากการถูกทำร้าย แต่พบสุนัขทั้งหมดภายในบ้านกว่า 30 ตัว 


 

จากการสอบถามนายสมพงษ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 53 ปี เพื่อนบ้านซึ่งเป็นผู้แจ้งเหตุ กล่าวว่า สังเกตเห็นความผิดปกติมาหลายวัน เนื่องจากรถซูซูกิ เซียร์ สีแดง ของผู้เสียชีวิตจอดในลักษณะเดิมอยู่ที่หน้าบ้านติดต่อกันมานานนับสัปดาห์ ทั้งที่ปกติจะต้องขับรถออกไปจ่ายตลาดเพื่อซื้อกับข้าวทุกวัน ตนจึงไปกดกริ่งที่หน้าบ้านเพื่อสอบถาม แต่ปรากฏว่าพบเพียงไฟเปิดอยู่ภายใน แต่ไม่มีเสียงตอบกลับมา จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้าไปตรวจสอบและพบว่า เจ้าของบ้านได้เสียชีวิต ทราบว่าผู้ตายป่วยเป็นโรคประจำตัวด้วยโรคเบาหวานและความดัน 

 

ด้านน.ส.สุภาวดี ศรีทัศนการ เจ้าหน้าที่มูลนิธิเดอะวอยซ์ พร้อมด้วย สัตวแพทย์หญิงเบญจลักษณ์ ลีประไพวงษ์ สัตวแพทย์จากโรงพยาบาลสัตว์แพลตตินั่ม พร้อมทีมงานเข้ามาช่วยเหลือสุนัขทั้งหมดภายในบ้าน

สลด สุนัข 30 ตัว รุมแทะเนื้อเจ้าของจนเห็นกระดูก เพื่อประทังชีวิต

น.ส.สุภาวดี เล่าว่า เมื่อปี 2560 ทางมูลนิธิเคยได้รับแจ้งว่า คุณลุงผู้เสียชีวิตนำหมามาใส่รถกระบะขับตระเวนไปตามปั้ม ทางเจ้าหน้าที่ได้ติดตามมาตลอด กระทั่งปี 2564  มีสัตวแพทย์ที่ดูแลสุนัขให้บ้านของคุณลุงแจ้งกับทางมูลนิธิว่า อยากให้เข้ามาตรวจสอบ เพราะว่ามีสุนัขที่บ้านของคุณลุงเสียชีวิตทุกสัปดาห์ ตอนนั้นมีสุนัขทั้งหมด 46 ตัว ทางมูลนิธิฯ คุณเก๋ ชลลดา ประธานมูลนิธิ ตำรวจ และปศุสัตว์ จะเข้ามาตรวจสอบและนำสุนัขไปรักษา ทำหมันประมาณ 20 กว่าตัว เพราะอยากให้เลี้ยงเท่าที่ไหว แต่คุณลุงไปแจ้งความเรื่องบุกรุก ทำให้ต้องไปเจรจากันที่ สน.นิมิตรใหม่

 

ซึ่งต่อมามูลนิธิฯนำสุนัขที่ทำหมันแล้วมาคืน และทำข้อตกลงกับทางเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิว่า หากตนเสียชีวิตจะมอบให้กับทางมูลนิธิไว้ดูแล ทำให้คดีดังกล่าวจบลง กระทั่งวันนี้ได้รับแจ้งจากทางกู้ภัยติดต่อมาให้ดูแลสุนัข

 

ด้านสัตวแพทย์หญิงเบญจลักษณ์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบสุนัขชิวาวาและชิสุรวมทั้งสิ้นจำนวน 28 ตัว ทั้งหมดอาการน่าเป็นห่วงอยู่ในสภาพขาดสารอาหาร โดยมีสุนัข 2 ตัวที่มีอาการอ่อนแรง ต้องไปตรวจเลือดตรวจสุขภาพ สุนัขบางตัวมีปัญหาที่ดวงตา ต้องรักษาอย่างต่อเนื่องราว 2 อาทิตย์ถึง 1 เดือน และต้องไปตรวจสอบว่า นอกจากขาดสารอาหารมีอาการอื่นใดแทรกซ้อนหรือไม่ เนื่องจากที่เลี้ยงสัตว์ไม่ถูกสุขลักษณะมีอึสุนัขหมักหมมจำนวนมาก 

 

ทั้งนี้หากผู้ที่สนใจอยากรับสุนัขไปเลี้ยงดูสามารถติดต่อได้ที่มูลนิธิ เดอะ วอยซ์ (เสียงจากเรา) หรือ @thevoicecenter

 

มูลสุนัขจำนวนมากในบ้าน

สลด สุนัข 30 ตัว รุมแทะเนื้อเจ้าของจนเห็นกระดูก เพื่อประทังชีวิต

สลด สุนัข 30 ตัว รุมแทะเนื้อเจ้าของจนเห็นกระดูก เพื่อประทังชีวิต

ข่าวยอดนิยม