ข่าว

“โปรแกรมเมอร์” มอบตัวชนนักวิ่งดับคาที่ ด้านแม่ผู้เสียชีวิตร่ำไห้แทบขาดใจ

หนุ่มโปรแกรมเมอร์ เดินทางเข้ามอบตัวยอมรับผิด เหตุชนนักวิ่งเสียชีวิต ขณะที่งานศพสุดเศร้าแม่ผู้เสียชีวิต ร้องไห้เสียใจมากจนพูดไม่ออก

รอยชน

24 ส.ค.2567 กรณีนายอนุสรณ์ อายุ 38 ปี ชาวตำบลแม่กลอง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม นักวิ่ง ขี่รถจยย. ออกจากโรงงาน ถูกรถยนต์ขับมาด้วยความเร็ว พุ่งชนท้ายเข้าอย่างจัง เสียชีวิตคาที่ เหตุเกิดเมื่อ เวลา 03.00 น. วันนี้

 

ล่าสุด นายกฤตธนา อายุ 28 ปี โปรแกรมเมอร์ คนขับรถยนต์ฮอนด้า แจ๊ส สีขาว คู่กรณี เข้ามอบตัวแล้ว โดย เจ้าหน้าที่จึงตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ได้ 0 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ และได้นำตัวนายกฤตธนา  ไปตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ในกระแสโลหิตที่โรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า เพื่อยืนยันผลปริมาณแอลกอฮอล์อีกครั้ง

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดสมุทรสงคราม ได้ตรวจสอบร่องรอยการเฉี่ยวชน ของรถทั้งสองคัน และ เก็บ DNA นายกฤตธนา และที่รถยนต์ เพื่อจะได้นำพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง รวบรวมดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

นายกฤตธนา กล่าวว่า ตนทำงานเป็นโปรแกรมเมอร์บริษัทแห่งหนึ่ง ใน จ.นนทบุรี และทำโอที จึงกลับบ้านดึก ที่เกิดเหตุตนยังไม่รู้ว่าชนรถจยย. รู้เพียงว่าชนอะไรบางอย่างกระแทกอย่างแรง จังหวะนั้นถุงลมนิรภัยทำงานฝุ่นควันฟุ้งกระจาย ตนตกใจมาก นั่งโทรศัพท์หาพ่อแม่ แต่ไม่มีใครรับ ทำอะไรไม่ถูก กลัวก็กลัว เพราะมืดและเปลี่ยว จึงตัดสินใจขับรถกลับบ้านซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 500 เมตร

 

กระทั่งสว่างจึงเล่าให้พ่อแม่ฟังว่าชนอะไรไม่รู้ เพราะยังไม่รู้ว่าชนคนตาย กระทั่งเห็นโซเชียลจึงเพิ่งรู้ว่าตนขับรถชนคนตาย จึงปรึกษาพ่อแม่ประสานตำรวจขอเข้ามอบตัวในช่วงประมาณ 11.00 น. ของวันเดียวกัน

 

ยอมรับผิด เสียใจมาก ไม่เคยประสบอุบัติเหตุ อยากขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิต และพร้อมจะช่วยเหลือเยียวยาในสิ่งที่ตนสามารถทำได้

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ขณะที่ บรรยากาศพิธีศพ นายอนุสรณ์ ที่วัดธรรมนิมิต ต.แม่กลอง อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม เป็นไปอย่างโศกเศร้า โดยเฉพาะแม่ของผู้เสียชีวิตร้องไห้จนพูดอะไรไม่ออก ญาติกำหนดสวด 4 คืน ฌาปนกิจศพในวันที่ 28 สิงหาคม 2567

 

นางกาญจนา อายุ 46 ปี พี่สาวผู้เสียชีวิต กล่าวว่า น้องชายเป็นคนชอบวิ่ง ไปทุกสนาม ได้เหรียญรางวัลจำนวนมาก ก่อนเกิดเหตุเมื่อคืนน้องชายทำงาน และเป็นช่วงพักจึงขี่รถจยย. ไปซื้อของกินที่ร้านสะดวกซื้อ กระทั่งมาประสบเหตุ ทำให้ครอบครัวเศร้าเสียใจมาก โดยเฉพาะมารดา ที่ร้องไห้จนพูดไม่รู้เรื่อง เพราะน้องชายตนเป็นลูกคนเล็ก และคอยดูแลทำงานส่งเสียแม่ตลอด

 

ในส่วนของผู้ก่อเหตุเห็นว่าจะรับผิดชอบแต่ยังไม่ได้คุยกัน อยากจะถามว่าน้องชายตนขับรถจักรยานยนต์มาดีๆ ถนนก็โล่ง มองไม่เห็นรถน้องชายของตนเหรอ และที่สำคัญหลังจากชนแล้วจอดอยู่เฉยๆก็ควรจะแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือซะหน่อยก็ยังดี เผื่อน้องชายตนนอนยังไม่ตาย

ข่าวยอดนิยม