ข่าว

สองพี่น้อง เปิดปาก "เอทิลแอลกอฮอล์95ดีกรี " เจือจางขาย "เจ๊ปู" ผลิตยาดอง

สองพี่น้อง อาร์ท เอส เปิดปาก "เอทิลแอลกอฮอล์95ดีกรี " ผสมน้ำ เจือจาง ให้เหลือ35 ดีกรี ก่อนส่งขาย "เจ๊ปู" ผลิตยาดอง

25 ส.ค. 2567 เวลา11.00 น.ที่โรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานี นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ที่ปรึกษารมว.สาธารณสุข เป็นประธานการประชุมหารือในกองอำนวยการร่วมระหว่างกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กรมการแพทย์กทม. เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตมีนบุรีและเขตคลองสามวา พ.ต.ท.จำนงค์ ประสพสุขมั่งดี รอง ผกก.สส.สน.มีนบุรี และฝ่ายสืบสวนสน.มีนบุรี เพื่อติดตามความคืบหน้าด้านคดีและอาการของผู้ป่วยที่ดื่มเหล้ายาดองแล้วถูกหามส่งโรงพยาบาล 21 ราย และเสียชีวิต 1 ราย ซึ่งยอดผู้ป่วยขณะนี้

-โรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานี 12 ราย โรงพยาบาลราชวิถี 1ราย

-โรงพยาบาลนวมินทร์9 4 ราย

-โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ รามคำแหง 1ราย

-โรงพยาบาลสินแพทย์เสรีรักษ์ 1 ราย ซึ่งเสียชีวิตวานนี้ (24 ส.ค.) ตำรวจได้ส่งศพไปผ่าพิสูจน์หาสารพิษในเลือดที่นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจแล้ว

 

ยังคงเหลือผู้ป่วยทั้งหมด21 ราย อาการโคม่า ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ9ราย ซึ่งส่วนมากจะมีอาการคลื่นไส้ อาเจียน มึนงง หัวใจเต้นช้า สาเหตุเกิดจากร่างกายได้รับเมทินแอลกอฮอล์มากเกินไป

พ.ต.ท.จำนงค์ เปิดเผยว่า หลังจากที่ทราบเรื่องว่ามีผู้ป่วยที่ดื่มเหล้ายาดองแล้วถูกหามส่งโรงพยาบาล ทางสน.มีนบุรี ได้ประสานไปยังกรมสรรพสามิต กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ และสำนักการแพทย์กทม.ให้ส่งเจ้าหน้าที่มาร่วมตรวจสอบร้านยาดองในเขตพื้นที่บก.น.3 ที่มีมากถึง17ร้าน และในซอยอ่อนนุช77 อีก1ร้าน

 

เจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดเหล้ายาดองจากทุกร้านพื่อส่งไปให้กรมสรรพสามิต และกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ตรวจสอบ เพื่อนำไปเปรียบเทียบกับสารที่พบใน ร่างนายวราชัย อายุ30 ปี ที่นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ  หากตรงกันและเป็นสาเหตุที่ทำให้คนตายและล้มป่วยจะต้องเรียกผู้ผลิตยาดองมาแจ้งข้อกล่าวหา และ ต้องดูว่าเป็นการกระทำที่เกิดจากความประมาทหรือเจตนา

 

ซึ่งยาดองทั้งหมดผู้ขายทุกร้านรับว่า ได้ของมาจากเจ๊ปู ลูกสาวป๋าเหน่ ที่เสียชีวิตไปแล้ว แต่ลูกสาวสานงานต่อ โดยตำรวจได้เชิญตัวเจ๊ปูมาทำการสอบสวนเรียบร้อยแล้ว เจ๊ปูบอกว่ารับสุรามาจากนายสุรศักดิ์ หรือ เอส อายุ46 ปี และนายสุรชัย หรือ อาร์ท  อายุ44 ปี เป็นพี่น้องกัน  ส่วนวัตถุดิบที่ใส่ลงไปในเหล้า ก็เป็นสิ่งของธรรมชาติ ซึ่งเป็นสูตรเก่าแก่ของบิดา เจ้าหน้าที่จึงยึดของกลางบางส่วนเพื่อส่งไปตรวจสอบ

สองพี่น้อง เปิดปาก \"เอทิลแอลกอฮอล์95ดีกรี \"  เจือจางขาย \"เจ๊ปู\" ผลิตยาดอง

จากนั้นได้เดินทางไปยังบ้านหลังหนึ่ง ใน ซอยกาญจนาภิเษก25 แยก1-3 แขวงทับช้าง เขตสะพานสูง กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นที่พักของนายสุรศักดิ์และนายสุรชัย ได้พบตัว2พี่น้องอยู่ในบ้านพอดี ทั้ง2 อ้างว่า ซื้อเอทิลแอลกอฮอล์95ดีกรี  มาแล้วเอามาผสมน้ำเปล่าเพื่อเจือจางให้เหลือ35 ดีกรี ใส่แกลลอนนำไปส่งให้กับเจ๊ปู

สองพี่น้อง เปิดปาก \"เอทิลแอลกอฮอล์95ดีกรี \"  เจือจางขาย \"เจ๊ปู\" ผลิตยาดอง

จากผลการตรวจสอบปรากฏพบของกลาง

ถังพลาสติก ขนาด 200 ลิตร 4 ถัง แกนลอนพลาสติก ขนาด 20 ลิตร 11 ถัง

ปรอทแก้ว 1 อัน

ภาชนะบรรจุสุรา 1 อัน

กรวยพลาสติก 1 อัน

แว่นขยาย 1 อัน

เครื่องสูบน้ำ ขนาด 220 วัตร์ 1 เครื่อง

ท่อพีวีซี พร้อมอุปกรณ์ปั้มน้ำ 1 อัน

น้ำสุราผสมบรรจุขวดขนาด 1.5 ลิตร 1 ขวด

น้ำเปล่าบรรจุถังขนาด 20 ลิตร 10 ถัง

เอทิลแอลกอฮอลบรรจุถัง 20 ลิตร 1 ถัง

สองพี่น้อง เปิดปาก \"เอทิลแอลกอฮอล์95ดีกรี \"  เจือจางขาย \"เจ๊ปู\" ผลิตยาดอง

จากการสอบถามผู้ต้องหาทั้งสองให้การว่าได้ร่วมกันผลิตสุราเพื่อจำหน่ายให้กับผู้ซื้อเพื่อจำหน่ายให้กับลูกค้า ตามซุ้มยาดองจำนวนหลายร้าน โดยผลิตสุราขึ้นครั้งละ 3 ถัง ขนาด 200 ลิตร และได้กรอกใส่ถุงพลาสติกขุ่น ปริมาณน้ำสุรารวม 25 ลิตร จำหน่ายในราคาถุงละ 900 บาท

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันผลิตสุราโดยไม่ได้รับอนุญาตและมีไว้เพื่อจำหน่ายสุราทีผลิตขึ้นโดยฝ่าฝืนมาตรา 153 วรรคหนึ่ง และมาตรา 191 พ.ร.บ.ภาษีสรรพสามิต พ.ศ. 2560 จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย นำส่งพนักงานสอบสวน สน.บางชัน ดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

ด้าน ร.ต.อ.จรัล ขุพลช่วย รอง สว.(สอบสวน) สน.บางชัน กล่าวว่า เบื้องต้นอยู่ระหว่างการสอบสวนผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติมว่า คนที่รับซื้อสุราเถื่อนดังกล่าวมีการนำสุราดังกล่าวขายต่อไปในพื้นที่ของสน.มีนบุรี ที่มีผู้ดื่มแล้วเกิดอันตรายหรือไม่ จากการตรวจสอบทราบว่า ผู้ถูกจับกุมเป็นพี่น้องกัน ประกอบอาชีพทำงานรับจ้างถมดิน และผลิตสุราเถื่อนขาย 

สองพี่น้อง เปิดปาก \"เอทิลแอลกอฮอล์95ดีกรี \"  เจือจางขาย \"เจ๊ปู\" ผลิตยาดอง

ล่าสุดมีผู้ป่วยที่กินยาดองจากตลาดมารวย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ที่ดื่มพร้อมกับเพื่อนอีก2ราย แต่ถูกส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาลนพรัตน์ ด้วยอาการคลื่นไส้ อาเจียน และมึนงง ซึ่งจะต้องไปสอบสวนนายสุรศักดิ์และนายสุรชัย เพิ่มเติมว่านอกจากส่งให้กับเจ๊ปูแล้วได้ส่งต่อไปให้ใครอีกบ้าง

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวยอดนิยม