ข่าว

นาทีระทึก คนบนเรือพยายามช่วย "เหยื่อมิจฉาชีพ" โดดแม่น้ำจบชีวิต

คนบนเรือข้ามฟากพยายามเรียกร้อง โยนห่วงยางให้สาว "เหยื่อมิจฉาชีพ" เกาะ แต่ไม่สามารถช่วยไว้ได้ ขณะที่ "แฟนหนุ่ม" เล่า แฟนสาวยืมรถอ้างจะไปซื้อของกิน ส่วนเพื่อนคนสุดท้ายที่เจอก็เห็นสีหน้าเครียดหน้าธนาคาร

จากกรณี น.ส.สดารัตน์ (สงวนนามสกุล) หรือ ออย อายุ 28 ปี ตัดสินใจจบชีวิตด้วยการกระโดดจากเรือข้ามฟากกลางแม่น้ำเจ้าพระยา หลังตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพออนไลน์ถูกหลอกเงินจนหมดตัว 

 

7 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณท่าเรือข้ามฟากฝั่งบางศรีเมือง ต.บางศรีเมือง อ.เมือง จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นจุดที่ผู้ตายขับขี่รถ จยย.ของแฟนหนุ่มมาจอดไว้ ก่อนจะตัดสินใจขึ้นเรือข้ามฟากมาจนถึงกลางแม่น้ำเจ้าพระยา แล้วตัดสินใจกระโดดน้ำเพื่อจบชีวิตลง 
 

จากการสอบถามแม่ค้าขายผลไม้ บริเวณท่าเรือบางศรีเมือง เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ตอนเกิดเหตุตนได้ยินเสียงคนร้องตะโกนขอความช่วยเหลือมาจากเรือข้ามฟากที่จะข้ามไปฝั่งท่าน้ำนนทบุรี ตนเห็นคนบนเรือพยายามโยนห่วงยางชูชีพ ให้คนที่ลอยอยู่ในแม่น้ำแต่เขาไม่รับ ขณะที่มีเรือลำอื่นผ่านมาและพยายามเข้าไปขวาง ไม่ให้คนตกน้ำลอยไปกับกระแสน้ำเพื่อช่วยเหลือ จนกระทั่งมีคนขับเรือหางยาว ขับเรือเข้าไปช่วยเหลือมาขึ้นฝั่ง แต่สุดท้ายก็ช่วยชีวิตไว้ไม่ทัน 

 

ด้านพนักงานสอบสวน แจ้งในส่วนของคดี ต้องรอให้ทางญาติผู้เสียชีวิตเสร็จจากพิธีทางศาสนาเรียบร้อยแล้ว ก็จะทำการสอบปากคำ นำโทรศัพท์และเอกสารทางธนาคารของผู้เสียชีวิต มาทำการตรวจสอบอีกครั้งถึงเรื่องที่ถูกมิจฉาชีพหลอกให้ลงทุน แต่ทั้งนี้ต้องดูว่า สาเหตุที่ผู้เสียชีวิตถูกหลอกนั้น เกิดในพื้นที่โรงพักไหน ก็จะประสานไปยังท้องที่เกิดเหตุให้เป็นผู้ดำเนินการต่อไป 

(ชมคลิป)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ 6 ก.ย.67 เวลา 19.30 น. นายเอกอมร บุญมงคลกิต อายุ 35 ปี เพื่อนแฟนหนุ่ม น.ส.ออย เดินทางมาปลอบใจแฟนหนุ่มผู้เสียชีวิตที่สภ.เมืองนนทบุรี ก่อนจะเปิดเผยว่า ตนเป็นสุดท้ายที่ได้พบกับออยที่หน้าธนาคารแห่งหนึ่งตอนบ่าย ออยอยู่ในอาการเคร่งเครียด ตนซึ่งเป็นพี่น้องกับออยและอยู่ด้วยกันมาตลอด เห็นว่าหน้าตาเหมือนคนไม่ได้นอน ตนจึงแกล้งถามไปว่า เสียไปเยอะไหม โอนไปเยอะไหม ออยบอกว่า ก้อนใหญ่อยู่เหมือนกัน แต่ก็ไม่ได้บอกรายละเอียดให้ตนฟัง ตนจึงให้ออยซ้อนรถ จยย. แล้วขับมาส่งที่บ้าน จากนั้นก็แยกย้ายกันไป เพราะตนติดธุระ 

 

จนกระทั่งมารู้อีกที ออยตัดสินใจกระโดดน้ำลงไปฆ่าตัวตาย ซึ่งสาเหตุเกี่ยวกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่มาหลอกให้ลงทุนประมาณนี้ ระหว่างที่คุยกันออยก็ไม่อยากให้ตนรู้เรื่องจำนวนเงินที่เสียไป ซึ่งน่าจะเสีบเสิงนอยู่หลายบาท ทองด้วย  ที่ผ่านมา ออยนิสัยเป็นคนที่ไม่เคยถอดทองออก แต่ครั้งนี้เขาคงไม่อยากให้แฟนรับรู้ว่า เขาถูกหลอกจนหมดตัว จึงตัดสินใจเช่นนี้ 

 

นายเอกอมร บุญมงคลกิต

ผู้สื่อข่าวรายงานในระหว่างที่ปลอบใจแฟนหนุ่มอยู่หน้าโรงพัก ซึ่งอยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจ แฟนหนุ่มได้บอกกับเพื่อนว่า หลังนายเอกอมรพาซ้อนแฟนสาวซ้อนท้ายมาส่งที่บ้านแล้ว แฟนสาวได้โทรมาขอยืมรถ จยย. บอกว่าจะออกไปซื้อของกิน แฟนหนุ่มยังได้ทักไปว่าจะขี่รถ จยย.ออกไปทำไมแดดก็ร้อน ให้สั่งผ่านแอพจะง่ายกว่า แต่แฟนสาวก็ไม่ยอม บอกว่า อยากจะออกไปซื้อของกิน เพราะตอนนี้ร้อนไปหมดแล้ว  ตนเลยให้แฟนสาวยืมรถ จยย.ไป เพราะไม่อยากผิดกับแฟนสาวว่า ตนงกรถ จยย. ขนาดคนเป็นแฟนยังไม่ให้ยืม 

 

ซึ่งไม่คิดว่าจะยืมรถ จยย. แล้วทำแบบนี้ การที่เขาตัดสินใจขี่รถ จยย.จากบ้านย่านบางพลัดมาขึ้นเรือข้ามฟากที่ฝั่งตรงข้ามท่าน้ำนนท์ ทั้ง ๆ ที่เขาไม่มีเพื่อนหรือคนรู้จักแถวนี้ แสดงว่า เขาตั้งใจมาขึ้นเรือเพื่อจะกระโดดน้ำ 


นาทีระทึก คนบนเรือพยายามช่วย \"เหยื่อมิจฉาชีพ\" โดดแม่น้ำจบชีวิต

ข่าวยอดนิยม