ข่าว

ยูทูบเบอร์เกาหลี สางแค้น 44 ทรชน คดีดังมีรยัง แฉวีรกรรมนรก ชำเราหญิง 14 รอดคดี

ยูทูบเบอร์เกาหลี สางแค้น 44 ทรชน เปิดคลิปแฉรายคน หลังก่อคดีดัง มีรยัง 20 ปีก่อน รุมชำเราหญิงวัย 14 ปี แต่รอดโทษ มีชีวิตดีทุกคน

7 มิ.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สื่อต่างประเทศได้เผยเผยเรื่องราวของ ยูบเบอร์เกาหลี ช่องหนึ่ง ซึ่งได้ออกมารื้อเรื่องราวของคดีดังเมื่อ 20 ปีที่แล้ว (2547) ซึ่งก็คือ "คดีล่วงละเมิดทางเพศมีรยัง" ที่เมืองมียัง จังหวัดคยองซังนัมโด เกาหลีใต้ 

 

คดีดังกล่าวมีผู้ก่อเหตุเป็นนักเรียนมัธยมปลายชาย 44 คน ล่วงละเมิดทางเพศนักเรียนหญิงมัธยมต้น อายุ 14 ปี ในช่วงเวลา 1 ปี นักเรียนชายเหล่านี้จากโรงเรียนมัธยมหลายแห่งในพื้นที่ มีรยัง ได้จัดตั้ง "แนวร่วม" และ "ส่งต่อ" เหยื่อ โดยรุมชำเราเหยื่อหลายครั้ง คนร้ายยังได้บันทึกภาพเหยื่อและขู่ว่าจะเผยแพร่ภาพดังกล่าวหากเธอพยายามไปหาตำรวจ 

 

อย่างไรก็ตาม ท้ายที่สุดแล้ว ไม่มีผู้โจมตี นักเรียนชายทั้ง 44 คนถูกตั้งข้อหาทางอาญาหลังจากการสืบสวนและการพิจารณาคดีของตำรวจ เนื่องจากคนร้ายเป็น "ผู้เยาว์ซึ่งไม่เคยก่ออาชญากรรมมาก่อน" คนร้ายส่วนใหญ่ถูกตัดสินให้เป็นอาสาสมัครหรือส่งตัวไปยังศูนย์กักกันเยาวชน ซึ่งหมายความว่าคนร้ายทั้งหมดเดินออกจากคดีโดยมีประวัติอาชญากรรมที่สะอาด 

 

คำตัดสินของศาลในขณะนั้นยังระบุว่า "ระดับของการข่มขืนไม่รุนแรง" และ "ชายหนุ่มบางคนอาจกระทำการอย่างหุนหันพลันแล่นเพราะความอยากรู้อยากเห็นทางเพศหรือแรงกดดันจากเพื่อนฝูง" รวมทั้ง "ชายหนุ่มเหล่านี้มีอาชีพหรือการศึกษา แผน"

 

ยูทูบเบอร์เกาหลี สางแค้น 44 ทรชน คดีดังมีรยัง แฉวีรกรรมนรก ชำเราหญิง 14 รอดคดี

จากนั้น เมื่อวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา ช่อง YouTube ของ "cyber wrecker" ช่องหนึ่งได้เริ่มเปิดเผยตัวตนของผู้โจมตี 44 คนจาก "คดีล่วงละเมิดทางเพศที่ มีรยัง"

 

ในวันแรก ตัวตนของ "A" ถูกเปิดเผยพร้อมกับบัญชี SNS ของเขา ตามที่ผู้ทำลายไซเบอร์ระบุ "A" ทำงานในร้านอาหารชื่อดังที่เป็นของญาติของเขา ภาพถ่ายของเขาที่โพสท่าร่วมกับผู้ประกอบการด้านอาหาร Baek Jong Won จากอินสตาแกรมของเขาถูกแพร่กระจายอย่างรวดเร็วทางออนไลน์ สร้างความไม่พอใจให้กับชาวเน็ตจำนวนมาก

 

ในวันที่สอง ตัวตนของ "B" ก็ถูกเปิดเผย หลายคนโกรธอีกครั้งหลังจากรู้ว่า "B" ทำงานที่ "Volvo Korea" ทั้ง "A" และ "B" แต่งงานกันและมีบุตรและใช้ชีวิตแบบธรรมดา

 

ในวันที่สาม ตัวตนของ "C" เพื่อนสนิทของ "B" ก็ถูกเปิดเผย "C" ยังทำงานใน "บริษัทชื่อดัง" และแต่งงานกับลูกสาวคนหนึ่ง 

 

เนื่องจากตัวตนของทั้งสามคนถูกเปิดเผย สถานที่ทำงานของทั้งสามคนได้ออกแถลงการณ์ทางออนไลน์เพื่อยืนยันว่า "A", "B" และ "C" ถูกไล่ออกจากงาน ร้านอาหารที่ "A" ทำงานยังไม่เปิดให้บริการนับตั้งแต่เหตุการณ์เกิดขึ้น 

 

ยูทูบเบอร์เกาหลี สางแค้น 44 ทรชน คดีดังมีรยัง แฉวีรกรรมนรก ชำเราหญิง 14 รอดคดี

 

"cyber wrecker" อ้างว่าตั้งใจที่จะเปิดเผยตัวตนของผู้โจมตีทั้ง 44 คนจาก 'คดีมีรยัง' ทีละคน อย่างไรก็ตาม เนื่องจากปัญหานี้กลายเป็นประเด็นข่าวที่สำคัญในเกาหลี ตัวแทนของ ศูนย์บรรเทาความรุนแรงทางเพศแห่งเกาหลี (KSVRC) จึงก้าวไปข้างหน้าเพื่ออ้างว่า YouTuber  "ไม่ได้ขออนุญาตจากครอบครัวของเหยื่อ" ก่อนที่จะเผยแพร่ข้อมูลนี้

 

ขณะนี้ ชาวเน็ตเกาหลีแตกแยกกันในเรื่องจริยธรรมของคดีนี้และพัฒนาการล่าสุดของคดีนี้ 

 

บางคนอยากเห็นตัวตนของผู้ก่อเหตุทั้ง 44 คนจาก 'คดีมีรยัง' ที่เปิดเผยต่อสาธารณะทางออนไลน์ พวกเขาเชื่อว่าคนร้าย "สมควร" ที่จะ "ได้รับความยุติธรรม" และไม่ควรดำเนินชีวิตในสังคมราวกับว่าพวกเขาไม่ได้ทำอะไรผิด

 

อย่างไรก็ตาม คนอื่นๆ ได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับปัญหานี้ซึ่งสร้างความเสียหายให้กับเหยื่อและครอบครัวของเธออีกครั้ง บางคนรู้สึกว่าเหยื่อ "มีสิทธิ์ที่จะถูกลืม" และขอให้ cyber wrecker ได้รับความยินยอมอย่างเหมาะสมจากครอบครัวของเหยื่อ ก่อนที่จะก่อให้เกิดความขัดแย้งต่อไป 
 

ข้อมูลจาก : allkpop

ข่าวยอดนิยม