ข่าว

นศ.แพทย์ เกาหลี ฆาตกรรมแฟนสาวบนดาดฟ้า สารภาพสิ้นหลังถูกจับ อึ้ง ฉลาด 0.002%

ช็อกเกาหลี นักศึกษาแพทย์ ระดับท็อปกลุ่มฉลาดที่สุดในประเทศเกาหลี ก่ออาชญากรรมบนดาดฟ้า หลังถูกแฟนสาวบอกเลิก

สื่อเกาหลีรายงานว่า เมื่อวันที่ 7 พ.ค. 2567 ตำรวจโซลได้จับกุมชายอายุ 25 ปี หรือ นาย A (นามสมมติ) ผู้ต้องสงสัยสังหารหญิงวัย 20 ปี น.ส.B (นามสมมติ) บนดาดฟ้า ของอาคารแห่งหนึ่งในเมืองกังนัม กรุงโซล 

 

ภายหลังการจับกุม สื่อเกาหลีเปิดเผยข้อมูลของผู้ก่อเหตุ ระบุว่า ผู้ก่อเหตุเป็นนักศึกษาแพทย์ ซึ่งเป็นที่รู้จักในนามของกลุ่มนักเรียนไม่กี่คนที่มีคะแนนเต็มในการสอบ CSAT (การสอบเข้ามหาวิทยาลัยที่ดุเดือดในเกาหลี) และอยู่ในกลุ่ม 0.002% แรกของผู้ที่ฉลาดที่สุดในประเทศเป็นที่รู้กันว่าในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา มีผู้สอบเพียง 137 คนจากทั้งหมด 5,040,459 คน ที่ได้คะแนนสูงในการสอบครั้งนี้ 

ในช่วงบ่ายของวันที่เกิดเหตุ  มีรายงานว่า A ได้ขอให้ B ขึ้นไปบนดาดฟ้าอาคารเพื่อพูดคุย เนื่องจากความขัดแย้งที่ยังไม่ได้รับการแก้ไข A จึงใช้อาวุธโจมตี B หลายครั้ง ทำให้เธอเสียชีวิตขณะพูด

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจไปที่เกิดเหตุทันทีหลังจากได้รับแจ้งว่า "มีชายคนหนึ่งกำลังจะกระโดดลงมาจากดาดฟ้า" และหยุดความตั้งใจของ A หลังจากตรวจสอบที่เกิดเหตุ ตำรวจพบศพของ B ด้วย

 

ที่สถานีตำรวจ นาย A ยอมรับความผิดของเขาและกล่าวว่า เขาก่ออาชญากรรมเพราะแฟนสาวของเขาบอกเลิก และยืนยันว่าเขาไม่ได้เสพยาหรือดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในขณะที่ก่ออาชญากรรม

 

กรมตำรวจซอโช ยังกล่าวอีกว่า ก่อนที่จะโทรหาแฟนสาวของ B และนัดที่จะเข้ามาพูดคุย A ไปซื้ออาวุธที่ซูเปอร์มาร์เก็ตขนาดใหญ่ในฮวาซอง จังหวัดคยองกีโด ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงโซลไปทางใต้ 45 กม.

 

ขณะนี้ตำรวจจะดำเนินการตรวจสอบคดีอย่างละเอียดและทำการชันสูตรศพเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต การพิจารณาหมายจับหนุ่มคนนี้มีกำหนดจะมีขึ้นในช่วงบ่ายของวันที่ 8 พ.ค. ที่ผ่านมา

 

ข้อมูลจาก : news.kbs