ข่าว

โรงเรียนดัง แจ้งคำสั่งให้ออกราชการ "ครูสอนดนตรี" ล่วงละเมิด ม.3

โรงเรียนดัง แจ้งคำสั่งให้ออกราชการ "ครูสอนดนตรี" ล่วงละเมิด ม.3 เร่งเยียวยาจิตใจครู-นักเรียน-ผู้ปกครอง ยัน ไม่สนับสนุนการกระทำความรุนแรง

28 มิ.ย. 2567 โรงเรียนดังออกประกาศชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีข้าราชการครูทำผิดวินัยร้ายแรง ระบุข้อความว่า

ตามที่มีข่าวในสื่อต่างๆ ว่ามีข้าราชการครูโรงเรียนปทุมคงคา ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดวินัยร้ายแรงในข้อกล่าวหาล่วงละเมิดทางเพศ ทางโรงเรียนได้ดำเนินการทางวินัย ตามพระราชบัญญัติข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ.2567 พร้อมรายงานเรื่องตังกล่าวไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 2 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว นั้น

บัดนี้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากรุงเทพมหานครเขต 2 ได้ส่งคำสั่งสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากรุงเทพมหานครเขต 2 ที่ 25/2567 ลงวันที่ 26 มิถุนายน 2567 เรื่อง ให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาออกจากราชการไว้ก่อน เพื่อนำแจ้งให้ข้าราชการครูคนดังกล่าวทราบ

ในด้านกฎหมายและคดีต่างๆ ทางสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ ได้ดำเนินการจับกุมและควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีตามอาญาที่ 558/2567 ซึ่งในขณะนี้อยู่ระหว่างการถูกควบคุมตัวที่เรือนจำ และยังไม่ได้รับการประกันตัวแต่อย่างใด

 

โรงเรียนดัง แจ้งคำสั่งให้ออกราชการ \"ครูสอนดนตรี\" ล่วงละเมิด ม.3

ทางโรงเรียน คณะผู้บริหาร คณะครูและบุคลากร รู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างยิ่ง และขอยืนหยัดเคียงข้างให้กำลังใจนักเรียน และผู้ปกครองที่ได้รับผลกระทบในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ โรงเรียน คณะผู้บริหาร คณะครูและบุคลากรจะร่วมมือกันสร้างขวัญกำลังใจให้นักเรียน และคณะครูที่ไม่เกี่ยวข้องต่อการกระทำความผิด แต่ได้รับผลกระทบทางจิตใจให้สามารถอยู่ในสภาวะจิตใจที่ดีขึ้นตามลำดับเวลา โดยโรงเรียนไม่สนับสนุนการกระทำความรุนแรงแก่ผู้เรียนในทุกรูปแบบ และจะดำเนินการประกาศมาตรการยกระดับความปลอดภัยในสถานศึกษาต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ