ข่าว

เจอแล้ว! ครูปกครอง ออกบัตรมาสายให้นักเรียน เผยสาเหตุทำให้ คนเดียว ใบเดียว

บุญคุณนี้ศิษย์ไม่ลืม หนุ่มกตัญญู ตามหาครูฝ่ายปกครอง ออกบัตรเข้าโรงเรียนสาย ให้ เกือบ30 ปีก่อน หลังถูกทำโทษทุกวัน เหตุต้องช่วยเปิดร้านข้าวมันไก่ก่อนมาเรียน ครูเผยสาเหตุ ทำให้คนนี้ คนเดียวในโรงเรียน

จากกรณีนาย อมร เสสกุล อายุ 47 ปี โหรชื่อดัง และเป็นเจ้าของร้าน สเต็กพี่โหน่ง ได้ประกาศตามหาครู ที่เคยออกบัตรให้เข้าโรงเรียนสายได้ผ่านโลกโซเชียล หลังค้นกระเป๋านักเรียนแล้วเจอบัตรดังกล่าว จนเป็นไวรัลในโซเชียล 

 

วันที่ 15 ก.ค.67 นายอมร เสสกุล และ ดร.นันทนา ชมชื่น ผู้อำนวยการโรงเรียนเบญจมราชานุสรณ์ นนทบุรี พร้อมคณะครูโรงเรียนได้เดินทางมาที่บ้านของนายวิลาส เสถียร อายุ 87 ปี อดีตครูฝ่ายปกครองโรงเรียนเบญจมราชานุสรณ์ ต.ไทรม้า อ.เมือง จ.นนทบุรี 

 

โดยนาย อมร เสสกุล เปิดเผยเรื่องราว ว่า เมื่อไม่กี่วันมานี้ ตนได้ไปเปิดกระเป๋านักเรียนตั้งแต่สมัยเรียนอยู่ ชั้น ม.5/5 โรงเรียนเบญจมราชานุสรณ์ ซึ่งตนเป็นนักเรียนอยู่เมื่อประมาณปี 2538 แล้วพบบัตรอนุญาตให้เข้าโรงเรียนสายได้ โดยบัตรดังกล่าวออกให้โดยครูวิลาส เสถียร ตำแหน่งผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายปกครอง ตำแหน่งในขณะนั้น ทำให้ตนนึกถึงบุญคุณของครูวิลาส จึงได้ลงตามหาผ่านทางโซเชียล และประสานผ่านทาง ผอ.โรงเรียน จนทราบว่าครูวิลาสยังมีชีวิตอยู่แม้เวลาจะผ่านมานานหลายสิบปีแล้วก็ตาม จึงตั้งใจเดินทางมาเยี่ยมครู 

 

เจอแล้ว! ครูปกครอง ออกบัตรมาสายให้นักเรียน เผยสาเหตุทำให้ คนเดียว ใบเดียว

นายอมร กล่าวว่า สมัยที่ตนเป็นเด็กนักเรียนในตอนนั้น ขณะนั้นที่บ้านเปิดร้านขายข้าวมันไก่อมรพันธ์ อยู่ตรงข้ามมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ถนนงามวงศ์วาน ตนต้องตื่นตั้งแต่ตี 5 เพื่อมาช่วยพ่อแม่เปิดร้านเนื่องจากที่ร้านไม่มีลูกจ้าง ส่วนช่วงกลางคืนก็ต้องขายกระเพาปลาต่ออีก กว่าจะได้นอนก็ตี 1 ทำให้ตนไปโรงเรียนสายและถูกลงโทษเป็นประจำ จนครูวิลาส ก็แปลกใจว่าทำไมตนถึงมาโรงเรียนสาย จึงได้สอบถามตนจนทราบสาเหตุที่มาโรงเรียนสาย และทำบัตรอนุญาตให้มาโรงเรียนสายได้ แต่ไม่เกิน 08.45 น.เพื่อเอาบัตรไว้ให้ครูคนอื่นดูด้วย 

 

เจอแล้ว! ครูปกครอง ออกบัตรมาสายให้นักเรียน เผยสาเหตุทำให้ คนเดียว ใบเดียว

 

หลังจากตนจบจากโรงเรียนเบญจมราชานุสรณ์ ก็ไปเรียนต่อระดับมหาวิทยาลัย และเปิดร้านขายสเต๊ก ชื่อ T&N Steak P'โหน่ง ย่านมหาลัยเกษตร มาจนถึงปัจจุบัน นอกจากนี้ตนยังทำอาชีพเป็นโหรทำนายดวงชะตาเพิ่มอีกด้วย 

 

ทางด้านครูวิลาส อายุ 87 ปี กล่าวว่า ในตอนที่ตนเป็นครูฝ่ายปกครองอยู่นั้น เห็นเขามาโรงเรียนสายเป็นประจำและต้องถูกตีทำโทษ จึงได้สอบถามว่าเพราะสาเหตุอะไรถึงมาโรงเรียนสาย ทุกวัน จนทราบว่ามีความจำเป็นต้องช่วยพ่อแม่เปิดร้านทุกวันก่อนจะมาโรงเรียน ซึ่งเป็นปัญหาที่แก้ไม่ได้ ตนจึงได้ทำบัตรให้มาโรงเรียนสายได้ กับเขาไป โดยทำให้แค่คนเดียวและใบเดียวเท่านั้น อยากให้ครูที่เห็นเด็กนักเรียนมาสายทุกวัน ว่าเขามีสาเหตุ อะไร อย่าเอาแต่ลงโทษเพียงอย่างเดียว ถ้าเขามีเหตุผลโรงเรียนก็ต้องให้โอกาสเขาเช่นกัน

 

เจอแล้ว! ครูปกครอง ออกบัตรมาสายให้นักเรียน เผยสาเหตุทำให้ คนเดียว ใบเดียว

 

 

ทางด้าน ดร.นันทนา ชมชื่น ผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวว่า นายอมรซึ่งเป็นศิษย์เก่าของโรงเรียนได้มาประสานกับทางโรงเรียนเพื่อให้ช่วยตามหาครูวิลาส จนทราบว่าครูวิลาสยังมีชีวิตอยู่ ได้พามาพบและพูดคุยกันซึ่งเกิดเป็นภาพความประทับใจระหว่างลูกศิษย์ที่มีต่อครู และยังคิดถึงครูที่เคยให้โอกาสเขาจนจบการศึกษาออกมาโรงเรียน 

 

ผู้สือข่าวรายงาน ทาง พล.ต.อ. เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้มอบหมาย ดร.กชพรรณ บุญงามสม ผอ.สพม นนทบุรี และ ผอ.​รร เบญจมราชานุสรณ์ เข้าเยี่ยมให้กำลังใจ คุณครูวิลาศ เสถียร อดีตผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงเรียนฝ่ายปกครอง หลังจาก รมว.ศธ ได้พบคลิปในโลกโซเซียล ถึงแบบอย่างของการเป็นคุณครูที่ดี จึงมอบหมายให้ เลขาธิการ กพฐ. ไปตรวจสอบประวัติและพบว่าครูวิลาศยังมีชีวิตอยู่ จึงได้ส่งกำลังใจและชื่นชมในฐานะครูผู้ปิดทองหลังพระ โดยไม่หวังสิ่งตอบแทนใดๆ สอดคล้องกับนโยบายเรียนดี มีความสุข และทาง รมว.จะหาเวลามาเยี่ยมให้กำลังใจคุณครูวิลาศด้วยตนเองอีกครั้ง

 

เจอแล้ว! ครูปกครอง ออกบัตรมาสายให้นักเรียน เผยสาเหตุทำให้ คนเดียว ใบเดียว

ข่าวยอดนิยม