ข่าว

พบแล้ว 5 ร่าง ดินสไลด์ หลายจุด จ.ภูเก็ต เร่งค้นหาผู้สูญหายในซากตึก

พบแล้ว 5 ร่าง ผู้เสียชีวิตเหตุ ดินสไลด์ หลายพื้นที่ ใน จ.ภูเก็ต เร่งค้นหาผู้สูญหายในซากตึกอีก 2 ราย ประชาชนได้รับความเสียหาย 250 ครัวเรือน

ความคืบหน้าเหตุ น้ำท่วมขัง น้ำป่าไหลหลาก และ ดินสไลด์ ในหลายพื้นที่ ต.กะรน ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต หลายจุด เบื้องต้นประชาชนได้รับความเสียหาย 250 ครัวเรือน เจ็บ 4 คน เสียชีวิต 5 ราย อีก 2 รายติดอยู่ใต้ซากตึก

 

 

โดยสถานการณ์ ดินโคลนถล่ม ทับบ้านเรือนราษฎร จำนวน 2 หลัง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตหนึ่งรายและยังคงค้นหาอีกสองราย บริเวณซอยปฏัก 2 หมู่ที่ 2 ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต เบื้องต้นทราบว่าเป็น ชาวต่างด้าว (เมียนมา) ที่มาเช่าอาศัยอยู่เพื่อทำมาหากิน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เคลื่อนย้ายร่างหญิง 1 ราย อายุประมาณ 35-40 ปี จากอุบัติเหตุดินสไลด์พื้นที่กะตะ ซอยปฎัก 8 เพื่อส่งไปให้ไปชันสูตร รพ.วชิระภูเก็ต และยังพบพบร่างชาย 1 รายในบ้านพัก ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ทำการค้นหาต่ออย่างเนื่อง ข้อมูลเบื้องต้น จากชาวบ้านว่ามีเด็ก 1 ราย และหญิง 1 ราย ที่ยังสูญหาย 

 

 

ดินสไลด์ ดินโคลนถล่ม ภูเก็ต

ดินสไลด์ ดินโคลนถล่ม ภูเก็ต

 

 

ขณะที่ ความช่วยเหลือ งานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลตำบลกะรน เข้าไปจุดเกิดเหตุ เฝ้าติดตามสถานการณ์ และให้การช่วยเหลือโดยสั่งการให้กำนันและผู้ใหญ่บ้านในเขตพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบเข้าช่วยเหลือดูแลราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อนและรายงานให้อำเภอเมืองภูเก็ตทราบโดยด่วน และได้สั่งการให้ชุดเคลื่อนที่เร็วอำเภอเมือง นำโดยปลัดอาวุโส ปลัดงานป้องกัน เข้าพื้นที่เพื่อตั้งศูนย์บัญชาการร่วมกับเทศบาลตำบลกะรน ณ วัดกะตะ

 

 

ดินสไลด์ ดินโคลนถล่ม ภูเก็ต

 

ส่วนผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้สั่งการให้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ตเข้าจุดเกิดเหตุเพื่อดูแลและให้การช่วยเหลือ พร้อมทั้ง ให้การไฟฟ้าจังหวัดภูเก็ตทำการตัดกระแสไฟฟ้าในพื้นที่ได้รับผลกระทบ 

 

ขณะทึ่ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตเองก็ได้นำกำลังพร้อมเครื่องจักรสาธารณภัย เข้าให้การช่วยเหลือดูแลราษฎรได้รับความเดือดร้อน, มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ได้ส่งเครื่องจากสาหน้าภัยและกำลังพล เข้าสนับสนุนจุดเกิดเหตุเพื่อให้การช่วยเหลือราษฎรที่รับความเดือดร้อน สำหรับ สถานการณ์ปัจจุบัน ขณะนี้ในพื้นที่ ยังคงมีฝนตกในลักษณะเบาบาง อย่างต่อเนื่อง ยังคงมีปริมาณน้ำท่วมขัง บริเวณบ้านเรือนราษฎรและทางถนนสัญจร ได้ลดลงเกือบจะเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ยานพาหนะสามารถสัญจรได้แต่การจราจรยังไม่คล่องตัวมากนัก

 

ในขณะที่ ผู้ที่พักอาศัยอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ ดินสไลด์จากเทือกเขานาคเกิด เล่าเหตุการณ์หนีตายขณะเกิด ดินสไลด์ ว่า ขณะนอนหลับ ความรู้สึกเหมือนมีอะไรดังตึ้บ จากนั้นลากลงเลย ทั้งฝาทั้งอะไรต่อมิอะไร หลังคาพังหมด หล่นลงลากออกมาหน้าบ้าน ตนวิ่งหนีขึ้นไปอยู่บนหลังคา น้ำและดินโคลนพัดมาตอนตี 5 ตนได้รับบาดเจ็บคิ้วแตกและตามขาตามแขนถลอกปอกเปิด

 

ดินสไลด์ ดินโคลนถล่ม ภูเก็ต

ดินสไลด์ ดินโคลนถล่ม ภูเก็ต

 

 

ข่าวยอดนิยม