ข่าว

อัปเดตยอดเหยื่อโคลนถล่มภูเก็ต ผู้เสียชีวิตพุ่ง 13 ราย

อัปเดตยอดเหยื่อโคลนถล่มภูเก็ต เสียชีวิต 13 ราย บาดเจ็บ 19 ราย บ้านเรือนได้รับผลกระทบ 209 ครัวเรือน ผู้ว่าฯสั่งยุติการค้นหาแล้ว

ประชุมอัปเดตช่วยเหลือเหยื่อโคลนถล่มภูเก็ต

24 ส.ค. 2567 เฟซบุ๊ก ปชส.จังหวัดภูเก็ต โพสต์ว่า “ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ประกาศยุติการค้นหาหลังพบร่างผู้สูญหายจากเหตุการณ์ดินโคลนถล่ม ครบแล้ว สรุปยอดผู้เสียชีวิต 13 ราย บาดเจ็บ 19 ราย ครัวเรือนได้รับผลกระทบ 209 ครัวเรือน รวม 3 ตำบล 9 หมู่บ้าน

 

นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ประชุมพร้อมประกาศยุติการค้นหาร่างผู้สูญหายจากเหตุการณ์ดินโคลนถล่มพื้นที่ตำบลกะตะ อำเภอเมืองภูเก็ต หลังเจ้าหน้าที่เจอร่างผู้สูญหายครบแล้ว  13 ราย จากการนำสุนัขค้นหาและกู้ภัยแห่งชาติ K9 ร่วมในการค้นหา

 

โดยยอดผู้เสียชีวิตรวม 13 ราย เป็นชาย 5 รายหญิง 8 ราย ซึ่งเป็นหญิงไทย 2 ราย ชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานีและจังหวัดสกลนคร ชาวรัสเซีย 2 ราย เป็นสามีภรรยา และแรงงานพม่า 9 ราย เป็นชาย 4 ราย และหญิง 4 ราย

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บมีจำนวน 19 ราย มีครัวเรือนได้รับผลกระทบ 209 ครัวเรือน 3 ตำบล 9 หมู่บ้าน

 

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต  ได้สั่งการเน้นย้ำการให้ความช่วยเหลือและเยียวผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ตามระเบียบอย่างรวดเร็ว ส่วนกรณีชาวต่างชาติให้ประสานสถานทูตและกงสุลในพื้นที่ ประสานทำความเข้าใจและให้ความช่วยเหลือตามกระบวนการ และในส่วนของแรงงานพม่า ได้มอบหมายให้แรงงานจังหวัด ตรวจสอบข้อมูลการเข้าทำงาน พร้อมประสานผู้ประกอบเพื่อติดตามการให้ความช่วยเหลือให้ได้มากที่สุด และมอบหมายให้ คปภ. ดูแลตรวจสอบเรื่องประกันของผู้ได้รับผลกระทบ หากเข้าข่ายที่สามารถช่วยเหลือได้ให้เร่งดำเนินการ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ได้มากที่สุด

 

อย่างไรก็ตาม ในการการคลี่คลายพื้นที่ ได้บูรณาการร่วมกับทุกภาคส่วนเข้าคลี่คลายพื้นที่ เพื่อให้กลับเข้าสู่ภาวะปกติ และคืนพื้นที่เพื่อให้ประชาชนดำเนินชีวิตได้ตามปกติใน 1-2 วันนี้

ข่าวยอดนิยม