ข่าว

วงจรปิดชัด! ป้ามหาภัย ราดน้ำมัน ธกส.สาขาจันดี ก่อนจุดไฟเผา

เปิดวงจรปิด ป้ามหาภัย หิ้วน้ำมันเบนซิน ราดทางเข้าธนาคาร ธกส.สาขาจันดี ก่อนจุดไฟเผา ตำรวจเร่งล่า

26 มิ.ย. 2567 เมื่อเวลา 10.30 น. ร.ต.อ.สมศักดิ์ เจริญเฉลิมศักดิ์ รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งว่ามีเหตุวางเพลิงเผาหน้าประตูทางเข้าธนาคาร ธกส.สาขาจันดี อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช โดยเจ้าหน้าที่ธนาคารใช้ถังดับเพลิงฉีดดับไฟจนสงบแล้ว จึงรายงานผู้บังคับบัญชารับทราบ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณลานประตูด้านหน้าทางเข้าธนาคารดังกล่าว มีร่องรอยเผาไหม้เป็นคราบดำ กลิ่นน้ำมันเบนซินคลุ้งไปทั่วบริเวณ เบื้องต้นมีกระจกธนาคาร ได้รับความเสียหาย 4 บาน และกล้องวงจรปิด 1 ตัว รวมมูลค่าความเสียหาย ประมาณ 1 แสนบาท

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า ช่วงเวลาประมาณ 10.22 น. ได้มีหญิงอายุประมาณ 40 ปีเศษ สวมเสื้อแขนยาว กางเกงขายาว สีดำ สวมหมวกกันน็อคสีน้ำเงิน ขี่รถจักรยานยนต์สีแดง ไม่ทราบยี่ห้อ และทะเบียน มาจอดหน้าธนาคาร ท่าทีลุกลี้ลุกลน ในมือข้างซ้ายถือถุงสีน้ำเงินขนาดใหญ่ เข้ามายืนกดเงินที่ตู้เอทีเอ็ม

วงจรปิดชัด! ป้ามหาภัย ราดน้ำมัน ธกส.สาขาจันดี ก่อนจุดไฟเผา

จากนั้นหญิงคนดังกล่าวได้เดินถือถุงเดินเข้าไปในรั้วธนาคาร ธกส. แล้วเดินไปหยุดรอหน้าประตูกระจก ก่อนจะเดินมาพูดอะไรบางอย่างกับหญิงแม่ลูกอ่อนที่นั่งอุ้มลูกอยู่บริเวณบันได จนหญิงแม่ลูกอ่อนคนดังกล่าวลุกขึ้นออกไปจากธนาคาร

เมื่อเห็นว่าปลอดคน หญิงคนดังกล่าวได้แก้มัดปากถุงสีน้ำเงิน แล้วเทราดน้ำมันไปทั่วพื้นหน้าประตูธนาคาร แล้วใช้ไม้ขีดไฟที่เตรียมมา จุดแล้วโยนไปที่พื้นจนไฟลุกพรึบหน้าประตู จากนั้นผู้ก่อเหตุได้วิ่งไปขึ้นรถ จยย. ขี่หลบหนีไป สร้างความแตกตื่นตกใจให้กับเจ้าหน้าที่ และลูกค้าที่อยู่ในธนาคาร ก่อนเจ้าหน้าที่ฯ จะใช้ถังดับเพลิงฉีดจนเพลิงสงบ

เบื้องต้นตำรวจ สภ.ฉวาง อยู่ระหว่างสืบสวนสอบ เร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุรายนี้ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

วงจรปิดชัด! ป้ามหาภัย ราดน้ำมัน ธกส.สาขาจันดี ก่อนจุดไฟเผา
 

 

ชมคลิป

ข่าวที่น่าสนใจ