ข่าว

รถ 'ทักษิณ' ออกจากบ้านจันทร์ส่องหล้า หลังถูกสั่งฟ้อง ม.112 รปภ.บอก 'รถเปล่า'

บ้านจันทร์ส่องหล้าเคลื่อนไหว พบรถ "ทักษิณ" ขับออกจากบ้าน หลัง อสส.สั่งฟ้อง "ทักษิณ" คดีผิด มาตรา 112 เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยบอกเป็นรถเปล่า

จากกรณีอัยการสูงสุด มีคำสั่งฟ้องนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี คดีผิด ม.112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ในวันนี้ (29 พ.ค.) แต่ นายทักษิณ ไม่ได้มาตามกำหนดนัด เพื่อฟังคำสั่งฟ้อง โดยได้มอบอำนาจให้ทนายความมายื่นขอเลื่อนการฟังคำสั่งของพนักงานอัยการ ออกไปเป็นวันที่ 25 มิ.ย. 2567 เวลา 09.00 น.พร้อมแนบใบรับรองแพทย์ ยืนยันว่า ป่วยเนื่องจาก ติดโควิด โดยแพทย์ให้หยุดพักงานและสังเกตอาการเป็นเวลา 7 วัน นับตั้งแต่วันที่ 28 พ.ค. - 3 มิ.ย. 2567 

 

ทาง อสส. จึงอนุญาตให้เลื่อนฟังคำสั่งในวันที่ 18 มิ.ย. 2567 เวลา 9.00 น. เพื่อนัดให้นายทักษิณ ชินวัตร มาพบพนักงานอัยการ เพื่อยื่นฟ้องต่อศาล และหากว่าในวันดังกล่าว นายทักษิณ ไม่มาตามนัด และไม่มีการแจ้งเหตุขัดข้อง  ทางอัยการ จะทำหนังสือแจ้งไปยังพนักงานสอบสวนให้นำตัวผู้ต้องหามาฟ้องภายในกำหนดเวลาต่อไป โดยในวันที่ยื่นฟ้องศาล จำเลย สามารถยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวต่อศาลได้ และเป็นดุลยพินิจของศาลที่พิจารณา

โดยช่วงเช้าวันนี้ ( 29พ.ค.67) บรรยากาศที่บ้านจันทร์ส่องหล้า ซึ่งเป็นบ้านพักส่วนตัวนายทักษิณ ตั้งแต่เช้า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบมาสังเกตการณ์ ตั้งแต่เวลาประมาณ 8.30 น. จากนั้นช่วงเวลาประมาณ 9.15 น. มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.บางพลัดเข้ามาดูแลพื้นที่ พร้อมทั้งจัดระเบียบรถ และโดยรอบ 

 

ในช่วงเวลาประมาณ 10.40 น. มีรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีกรม หมายเลขทะเบียน 4 ขณ 4007 กรุงเทพมหานคร ขับเข้าไปภายในบ้านจันทร์ส่องหล้า และใช้เวลาเพียง 5 นาที ก็ขับออกจากบ้านไป และขับกลับมาบ้านจันทร์ส่องหล้า และขับออกไปอีกหลายรอบ 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ต่อมาเวลา 11.55 น. พบรถตู้เบนซ์ ทะเบียน ภษ 1414 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถยนต์ส่วนตัวของนายทักษิณ ชินวัตร ที่ใช้ในภารกิจลงพื้นที่ต่างจังหวัด ได้ออกจากบ้านพักจันทร์ส่องหล้า โดยปิดม่านบริเวณหลังที่นั่งคนขับทั้งหมด โดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย บอกสั้นๆว่า เป็นเพียงรถเปล่า

 

อย่างไรก็ตาม ยังมีความเคลื่อนไหว ของอดีตนายทหารคนคนติดตามของนายทักษิณ  ได้ซ้อนจักรยานยนต์เข้า-ออกบ้านจันทร์ส่องหล้า แต่งกายโดยสวมเสื้อเชิ้ตสีขาว กางเกงสแล็ค ถือสูทขับผ่านหน้าบ้านจันทร์ส่องหล้าไปยังทางเข้าอีกทาง ก่อนจะลงมาพูดคุยกับตำรวจที่มาสังเกตการณ์รักษาความปลอดภัยโดยรอบบ้านจันทร์ส่องหล้า
 

ข่าวยอดนิยม