ข่าว

เลือกตั้ง สว. 2567 โค้งสุดท้าย ผู้สมัครสว.รวมตัวคึกคัก นัดหมายพบปะโรงแรมดัง

โค้งสุดท้าย ก่อน เลือกตั้ง สว. ระดับประเทศ 2567 ผู้สมัครรวมตัวคึกคักโรงแรมดัง อดีต สส.ไทยรักไทยโผล่จัดกิจกรรม รวมกลุ่ม สว.อิสระ

25 มิ.ย. 67 ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี รายงานว่า เหลืออีกเพียง 1 วันก่อนถึงวัน เลือกตั้
สว. ระดับำประเทศ จากผู้สมัคร 3,000 คน ให้เหลือ 200 คน. สำรอง 100 คนนั้น มีความเคลื่อนไหวผู้สมัครสว.ตามกลุ่มต่างๆอย่างคึกคัก

 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. 2567 ที่โรงแรมอมารี ดอนเมือง แอร์พอร์ต กทม.  กลุ่ม ผู้สมัคร สว. กว่า 500 คน ได้นัดหมายรวมตัวกัน โดยใช้ชื่อว่า "รวมกลุ่ม สว.อิสระ" ที่โรงแรมอมารี ดอนเมือง แอร์พอร์ต กทม. โดยมีการเปิดให้เซ็นชื่อลงทะเบียน และจ่ายค่าอาหาร คนละ 200 บาท ก่อนเข้าร่วมประชุม

 

ทั้งนี้ภายในห้องประชุม ได้มีการ จัดโต๊ะเป็นกลุ่มๆ ตั้งแต่กลุ่มที่ 1-20  และมี บอร์ดเตรียมไว้ซักซ้อมการ เลือกตั้ง สว. ระดับประเทศ

 

เลือกตั้ง สว. 2567 โค้งสุดท้าย ผู้สมัครสว.รวมตัวคึกคัก นัดหมายพบปะโรงแรมดัง

โดนในเวลา เวลา 13.00 น. ผู้จัดกิจกรรม "รวมกลุ่ม สว.อิสระ " ได้ปรากฎตัวบนเวที หนึ่งในนั้น ปาากฎชื่อ คุณ วิวรรธนไชย ณ กาฬสินธุ์ อดีตสส.กาฬสินธุ์ พรรคไทยรักไทย   ขึ้นกล่าวบนเวที เปิดงาน 

 

ทั้งนี้ คุณวิวรรธนไชย ยังได้เปิดกลุ่มไลน์ ผู้สมัครสว. ให้ผู้สมัครสว.อิสระ ได้ทำความรู้จักกันมาก่อนที่จะนัดหมาย. ให้ผู้สมัครสว.ที่ผ่านเข้ารอบประเทศมาทำความรู้จักกันในวันนี้ (24 มิ.ย.67) 

 

สำหรับกิจกรรม แนะนำตัวทำความรู้จัก กันวันนี้. โดยในช่วงเช้า ได้เปิดให้ลงทะเบียน. โดยยื่นบัตรประชาชน ลงชื่ออย่างเปิดเผย. พร้อมกับชำระค่าอาหาร คนละ 200 บาท เพื่อให้เห็นว่า การจัดงานครั้งนี้ เป็นไปแบบ ต่างคนต่างมาทำความรู้จักกันเอง  ไม่ได้เป็นกิจกรรมจัดเลี้ยงผู้สมัคร เพราะจำทำให้เข้าข่ายผิดกม.การ เลือกสว. ได้

 

หลังการลงทะเบียนรายชื่อว่าเป็นผู้สมัคร คนใด สังกัดกลุ่มใดแล้ว ผู้จัด ได้แจกป้ายชื่อคล้องคอ ถึงเข้ามายังห้องประชุมได้

 

เลือกตั้ง สว. 2567 โค้งสุดท้าย ผู้สมัครสว.รวมตัวคึกคัก นัดหมายพบปะโรงแรมดัง


 

 

ผู้จัด ได้ให้ผู้สมัครสว.แต่ละท่านไปพักผ่อน ทำความรู้จักกันเองนอกรอบก่อน และรับประทานอาหารเที่ยง. ก่อนนัดหมายผู้สมัครสว. เข้าห้องประชุม ในช่วงบ่าย. โดยมีการเก้าอี้ เป็นวงกลม กระจายเป็นกลุ่มจ่างๆ 20 กลุ่ม 

 

โดยนายวิวรรธนไชย กล่าวบนเวที จะเปิดโอกาสให้ผู้สมัครกลุ่มตนเองได้แนะนำทำความรู้จัก 50 นาที. หลังจากนั้นเวลา 14.00น. จะให้ผู้สมัคร ได้สลับกลุ่ม พบปะพูดคุย

 

นายวิวรรธนไชย ยังได้กล่าวว่า. ตัวเขาเป็นอดีตสส.  และการ เลือกสว. ครั้งนี้ก็ไม่ได้เป็นผู้สมัคร แต่จัดกิจกรรมนี้ขึ้นมา จากการที่มี ผู้สมัคร สว. จำนวนมาก ยังไม่เคยพบปะหน้าตาพูดคุยกันแบบเห็นหน้ากันเลย จึงได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้น. และเป็นกิจกรรมที่ไม่ได้เข้าข่ายการกระทำผิดกม. 

 

"ในเมื่อกกต.ไม่ได้จัดให้ผู้สมัคร ได้รู้จักกัน. เราก็ขอทำหน้าที่แทนกกต.ให้" นายวิวรรธนไชย กล่าว

 

เลือกตั้ง สว. 2567 โค้งสุดท้าย ผู้สมัครสว.รวมตัวคึกคัก นัดหมายพบปะโรงแรมดัง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวยอดนิยม