ข่าว

วัน อยู่บำรุง ทิ้งเก้าอี้ ผช.รมต. ปม หน.พรรค ไม่สบายใจ ดอดให้กำลังใจ บิ๊กแจ๊ส

"วัน อยู่บำรุง" โชว์สปิริต ลาออก ผู้ช่วยรัฐมนตรี เหตุ อุ๊งอิ๊งค์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ไม่สบายใจดอดให้กำลังใจ "บิ๊กแจ๊ส"

10 ก.ค. 67. นายวัน อยู่บำรุง อดีตสส.กทม.พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความ ขอลาออกจากกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี

 

มีเนื้อหา ระบุว่า. เรียน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย จากกรณีที่มีภาพของผมขณะไปร่วมติตตามผลการนับคะแนนเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ปทุมธานี ที่บ้านพักของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา ปรากฏตามสื่อต่างๆ ขณะที่พรรคเพื่อไทยได้ให้การสนับสนุนนายชาญ พวงเพชร ผู้สมัครชิงตำแหน่งนายก อบจ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นคู่แข่งของ พล.ต.ท.ศรณวิทย์ นั้น

 

ผมขอเรียนชี้แจงว่าตลอดระยะเวลาที่มีการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี ผมในฐานะสมาชิกพรรคเพื่อไทย ผมทราบดีถึงมารยาททางการเมือง จึงไม่เคยไปร่วมรณรงค์หาเสียงให้กับพล.ต..คำรณวิทย์ แม้แต่วันเดียว เพราะผมไม่เคยคิดจะทำตัวเป็นปฏิปักษ์กับพรรคเพื่อไทย และนับตั้งแต่วันแรกที่ผมสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ผมได้ทุ่มเททั้งแรงกายและแรงใจทำงานให้กับพรรคอยางสุดความสามารถ ผมต่อสู้เคียงบ่าเคียงใหลกับพรรคและทำหน้าที่สมาชิกพรรคที่ดีมาโดยตลอด

ผมขอเรียนย้ำว่า ผมและครอบครัวอยู่บำรุง มีความผูกพันกันอย่างแนบแน่นและยาวนานกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ทั้งสองครอบครัวเปรียบเหมือนญาติเหมือนคนในครอบครัวเดียวกัน มีความรักและความจริงใจให้กันมาโดยตลอดไม่ว่าจะเป็นยามทุกข์หรือยามสุข ไม่ว่าจะเป็นช่วงตกระกำลำบากหรือช่วงที่กลับมามีอำนาจ ครอบครัวอยู่บำรุงและ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ก็ให้ความรักและความเอื้อเฟื้อต่อกันมาตลอดไม่เคยเปลี่ยนแปลงไม่ว่าเราจะอยู่ในสถานะใดก็ตาม ซึ่งเป็นไปตามจารีตประเพณีที่ดีของสังคมไทยที่คนไทยทุกคนพึ่งกระทำ

 

การที่ผมเดินทางไปที่บ้านพัก พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ในวันดังกล่าว ก็เป็นเพียงการไปร่วมให้กำลังใจในฐานะคนที่มีความรักและความผูกพันธ์กันมาอย่างยาวนานเท่านั้น และที่สำคัญการเดินทางไปหลังจากมีการปิดหีบเลือกตั้งแล้วของผม ก็ไม่ได้มีส่วนทำให้ผลของคะแนนมีการเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด 

 

ดังนั้น ผมจึงขอยืนยันว่าการกระทำดังกล่าวของผมไม่ได้เป็นการกระทำที่เป็นการแสดงออกถึงการต่อต้านหรือเป็นปฏิปักษ์กับพรรคเพื่อไทยแต่อย่างใด โดยเป็นเพียงการแสดงน้ำใจตามมารยาททีดีที่สังคมไทยพึ่งมีต่อกัน ซึ่งผมเชื่อว่าคนไทยทุกคนที่มีสำนึกความเป็นไทยเข้าใจตรงนี้ดี และสามารถแยกแยะได้ระหว่างเรื่องการเมืองกับความผูกพันฉันท์มิตรที่ดีต่อกัน

 

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ผมได้รับการประสานจากเลขาธิการพรรค เพื่อให้เข้าพบหัวหน้าพรรค และทันทีที่ผมได้รับทราบถึงความไม่สบายใจของน.ส.แพรทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ต่อกรณีที่มีภาพของผมในวันดังกล่าวไปปรากฏตามสื่อต่างๆ ดังนั้นเพื่อสร้างความสบายใจให้กับหัวหน้าพรรคและสมาชิกพรรคทุกท่าน ผมจึงขอแสดงความรับผิดชอบต่อกรณีดังกล่าว ด้วยการลาออกจากตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี

 

โดยจะยื่นหนังสือลาออกอย่างเป็นทางการ ต่อท่านสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธาณสุขในสำดับต่อไป

 

วัน อยู่บำรุง ทิ้งเก้าอี้ ผช.รมต. ปม หน.พรรค ไม่สบายใจ ดอดให้กำลังใจ บิ๊กแจ๊ส

ข่าวยอดนิยม