ข่าว

เศรษฐา เบรกดราม่า ชุดพิธีการไทย โอลิมปิก 2024 ชี้แล้วแต่คนมอง

นายกฯ​ ชี้​ ดราม่า ชุดพิธีการไทย โอลิมปิก 2024 เป็นเรื่องของมุมมองแต่ละบุคคล​ หลังชาวเน็ตวิจารณ์​ชุดพิธีการทัพกีฬาไทยแข่งโอลิมปิก​ มอง​ ควรให้เกียรติกัน

18 ก.ค. 2567 นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรีกล่าวถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ชุดพิธีการนักกีฬาไทย โอลิมปิก 2024 เตรียมใส่ร่วมพิธีเปิด Olympic Games Paris 2024 ระบุว่า​

 

เรื่องแบบนี้อยู่ที่คนมอง บางคนมองว่าผ้าแบบนี้สวย ผ้าแบบนี้ไม่สวย​ หรือแบบไหนจะสวยกว่า​ ดังนั้น​ ตนมองว่าควรให้เกียรติเขา​ ก่อนจะทิ้งท้ายว่า​ขอให้ทุกคนอย่าสนใจเรื่องเล็กน้อย ขอให้โฟกัสเรื่องอื่นดีกว่า อย่างเรื่องยาเสพติด​

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 

ทั้งนี้ กระแสวิพากษ์วิจารณ์หลังจากการเปิดตัว ชุดพิธีการ โอลิมปิก 2024 ของ ทัพนักกีฬาไทยสำหรับใส่เข้าร่วมพิธีเปิด มหกรรมกีฬาโอลิมปิก ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งจะเริ่มขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้า โดย ชุดพิธีการของไทย กำลังถูกพูดถึงและเปรียบเทียบกับชุดพิธีการของ ทีมชาติทั่วโลก ซึ่งมีการออกแบบโดยแบรนด์แฟชั่น ที่ใส่ คอนเซ็ป และ ดีไซน์ ดึงเอาเอกลักษณ์และความสง่างามออกมาประชันกันจนสายตาทั่วโลกต้องจับจ้อง 

 

ส่วนกระแสวิพากษ์วิจารณ์ต่อ ชุดพิธีการ โอลิมปิก 2024 ของทีมชาติไทยนี้จะไม่เกิดขึ้นเลย ถ้าหากสถานที่จัดในปีนี้ไม่ใช่ มหานครแห่งแฟนชั่น ที่เจ้าภาพประโคมความเป็นแฟชั่นมาใส่ไว้ในทุกรายละเอียดของการจัดโอลิมปิกในปีนี้ ตั้งแต่ เหรียญรางวัล ชุดผู้เชิญรางวัล โปสเตอร์ และอื่นๆ อีกมากมาย

 

โดย ชุดพิธีการของไทย หากอยู่ในประเทศ จะถูกมองว่าสวย เรียบหรู ตามสไตล์ของไทยเรา แต่เมื่อต้องไปเยือน กรุงปารีส ทำเอาชาวเน็ตหลายคนถึงกับอยากให้ลองออกแบบใหม่อีกสักครั้งหนึ่ง ให้สมกับการจัด โอลิมปิกที่ 4 ปี จะมี 1 ครั้ง ทั้งยังเป็นการจัดที่ ปารีส ในรอบกว่า 100 ปี อีกด้วย 

ข่าวยอดนิยม