เด่นโซเชียล

"หมอของขวัญ" ฟาดรัฐบาลอีก จี้ด่วน ๆ 6 ข้อ อย่าให้ประเทศเจอวิกฤติ โอไมครอน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมอของขวัญ" หรือหมอเคท แพทย์ผิวหนังชื่อดัง โพสต์ Facebook ฟาดรัฐบาล หลังทาง สธ. ประกาศพบผู้ป่วยโควิดสายพันธุ์ โอไมครอน เป็นนักธุรกิจชาวเมริกันเดินทางมาจากสเปนจริง

 

"หมอของขวัญ" ฟาดต่อเนื่อง หลังจาก สธ. ประกาศยอมรับมีผู้ป่วยโควิด สายพันธุ์ โอไมครอน จริง ทั้งนี้ ทางคุณหมอได้โพสต์ลง Facebook โดยระบุว่า 

 

แชร์ไปให้รบ....ทางรอด #โอไมครอน #Omicron #OmicronVariant

1.หยุดเปิดประเทศเสรี PCR ใน 24 ชั่วโมง หรือถ้าให้ดี 3 ชั่วโมงก่อนบินจะดีมากและ ATK ก่อนขึ้นเครื่อง ทุกครั้งทุกคน Transit ใด ๆ เปลี่ยนเครื่องแวะใดที่ไหนตรวจหมด

 

 

 

 

"หมอของขวัญ" กล่าวต่อว่า

2.กลับมากักตัวแบบ ASQ ฟรี 14 วันทุกประเทศ .....ไม่ใช่แค่แอฟริกาเพราะตอนนี้ มันลามแล้ว 40 ประเทศ ติดไปแล้วพันกว่าคน นี่แค่ที่เรารู้ 10 วันนะ แล้วต่อไปจะเป็นยังไง

3.ตั้งงบ #เยียวยา เฉพาะกิจให้ประชาชนด่วน ๆ หยุดใช้เงินไร้สาระ

4.นำเข้ายาจำเป็น #paxlovid #วัคซีน #โอมิครอน เดี๋ยววัคซีน Version 2 ที่กันสายพันธุ์กลายพันธุ์ได้

5.ระบบ Call Center 1668 ต้องโทรติดได้ 24 ชั่วโมง ระบบฉุกเฉินเตียงสนามความพร้อมศูนย์พักคอย โรคต่าง ๆ ห้องคลอดฉุกเฉิน ห้องคลอดโควิด ที่ฟอกไตเตรียมหรือยัง จะต้องไม่มีใครตายในบ้านและข้างถนนอีก และถ้าสมมุติว่าจะต้องเอาคนไข้ไปรักษาน้องหมาน้องแมวทำยังไงคิดหรือยัง

 

 

 

 

6.หยุดจัดงานเคาท์ดาวน์ ปีใหม่ บราซิลยกเลิกเคาท์ดาวน์แล้ว นอร์เวย์จัดงานคนติด 100 จาก 120 คน คิดเอาเอง ค่าเสียหายจากการเลิกจากงาน countdown รัฐบาลควรจะเยียวยาทุกคนทุกสิ่งทุกอย่าง และขอร้องประชาชนถ้าเป็นไปได้ลดการเดินทางค่ะ

#หมอของขวัญ

 

ทั้งนี้ "หมอของขวัญ" ยังปิดท้ายแซ่บ ๆ ว่า ช่วยเรียนรู้จากความผิดพลาดรอบที่แล้วและอย่าให้มันผิดพลาดอีก เพราะผิดพลาดครั้งแรกมันคือผิดพลาด ผิดพลาดครั้งที่สองคือจงใจแล้วนะ

The first mistake is a mistake. ; The second one is a DECISION.

 

 

 

 

ข้อมูล : Doctorkatekate

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ