ศรัทธาสายมู

เป็นจริงแล้ว? "หมอบี" ผ่านดวงครึ่งปีหลัง หนัก! เศรษฐกิจ ต่างชาติแทรก

ผ่าดวงเมือง ดวงประเทศ ให้ได้ระวังกัน "หมอบี ทูตสื่อวิญญาณ"ออกมาเล่าเรื่องครึ่งปีหลังของ ประเทศไทยว่าหลังจากนี้นั่นมีเรื่องราวที่อ่านแล้ว ให้ตระหนักและเตรียมตัวทั้งเศรษฐกิจ เกษตรกรรม การเมือง วงการบันเทิง ที่เรียกว่าหนัก เทียบต้มยำกุ้งแล้วคือน้องๆ ไปเลย?

"หมอบี ทูตสื่อวิญญาณ"อีกหนึ่งผู้เชี่ยวชาญ และการสื่อสารกับสิ่งที่เรียกว่าความเชื่อ และมีคนติดตาม ลูกศิษย์ ศรัทธาจำนวนมา หลายครั้ง "หมอบี" คือผู้ปลดเปลื่อง ถุเลา ความทุกข์ของคนในโลกมนุษย์ที่จะได้รับผลกระทบจากดวงวิญญาณตามความเชื่อ และมักจะเป็นคนที่จะไม่กล่าวอะไรกับใคร ถ้าไม่จำเป็นก็จะไม่พูด ถ้ามีอะไรค่อยว่ากัน

 

ล่าสุด "หมอบี" ออกมาผ่าดวงประเทศไทย ในครึ่งปีหลัง 2567 ทั้งเรื่องเศรษฐกิจ , ความเป็นอยู่ , วงการบันเทิง, เกษตรกรรม และการเมืองไทยที่ อ่านดีๆ แล้วเหมือนจะสื่อสารถึงสิ่งที่เคยเกิดขึ้นมาแล้ว จี้ชี้ไปที่ "ปลายปี - ต้นปี" 

 

เป็นจริงแล้ว? \"หมอบี\" ผ่านดวงครึ่งปีหลัง หนัก! เศรษฐกิจ ต่างชาติแทรก

ผ่าดวงประเทศไทย ครึ่งปีหลัง "หมอบี ทูตสื่อวิญญาณ" เล่าว่า " จริงๆ บอกมาตั้งนานแล้ว ว่าปีนี้เรื่องแล้ง เรื่องแบบ ปากท้องคือสาหัสที่สุด รับมือคือทำใจ ทำใจได้หรือยัง บางทีก็ยาก เราคิดว่าตอนนี้มันซบแล้ว มันซบอีกนะหมายถึงปีหน้า จะทรุดกว่านี้ คนกลางๆ คนที่หาเช้ากินค่ำ ค่อนข้างลำบากจริงๆ คนที่เดินทางบ่อยๆ จะเห็นว่าชาวบ้านมันตึงๆ  เครียดๆ ทุกอย่างแย่หมด อึดอัดหมด ก็คงจะเป็นต่อไป

 

จริงๆ มีผลกระทบวงใหญ่มาก แบบไม่น่าเชื่อ ใหญ่ๆ ทั้งหลายมันเริ่มแย่จะระเบิดแล้ว ที่รู้มาบางองค์กรใหญ่ๆ กำลังแย่มากๆ ดาวน์มากๆ หมุนไม่ทัน ปรับไม่ทัน ถ้าเขาพังขึ้นมาระเบิดลง "วงการบันเทิง คือไปหมดเลย" เรื่องใหญ่ จริงก็รู้คนทำงานหลังกล้อง

 

เป็นจริงแล้ว? \"หมอบี\" ผ่านดวงครึ่งปีหลัง หนัก! เศรษฐกิจ ต่างชาติแทรก

คนกลัวว่าจะเหมือนวิกฤตต้มยำกุ้ง ผมว่าไม่เป็นแบบนั้น แต่รู้ว่าน่าสงสารกว่าตอนนั้น คือถ้าคนล้มก็ลมเลย รุ่งคือรุ่งเลย แต่คนที่อึดอัดมันทำไม่ได้ ไปทางไหนไม่ได้ กู้เงินไม่ได้ มีปัญหาตามมาเรื่องสุขภาพจิต เดี่ยวจะมีไฟมาเรื่อยๆ คนรู้สึกแย่เรื่อยๆ ไม่มีอะไรมาเป็นที่พึ่งทางจิตใจไม่ได้ คนก็บูชามั่ว มูเกินไป จะมีปัญหาการฆ่าตัวตายตามมาเละเทะไปหมด

 

เรื่องดีๆ คือ เป็นเครื่องกระตุ้นบางอย่าง ที่ทำให้หลายคนกลับมาดูแลตัวเองอย่างไร หาที่พึ่งที่แท้จริง คนกลับมาหาสัจจะธรรมความเป็นจริง

 

เป็นจริงแล้ว? \"หมอบี\" ผ่านดวงครึ่งปีหลัง หนัก! เศรษฐกิจ ต่างชาติแทรก

 

รัฐบาล? ความมั่นคง เครียดกว่าเดิม รู้แค่ว่าเล่าให้ฟังเล่นๆ เดี๋ยวช่วงหลังปลายๆ ปีหน้า เปลี่ยนแปลงอีก รู้ว่ามีการเปลี่ยนแปลงแน่นอน พอมีการเปลี่ยนแปลงก็มีหน่วยอื่นเข้ามาแทรกแซง ทำให้เกิดความโหอีกแล้วหรอ? ใช่คำว่าอีกแล้ว ว่ากันว่าอย่างนั้น ปลายปีถึง ปีหน้า

 

จริงๆ โดยสภาพ ภูมิอากาศแย่ สภาพจิตใจแย่ เศรษฐกิจก็พังมากๆ ที่สำคัญคือ เราไม่ได้สนับสนุนให้คนสร้างสรรเรื่องราวให้มีปัญญา เราให้คนมีความโลภ รวยให้เร็วที่สุด ทำไงก็ได้ให้คนรวยเร็ว โดยไม่ทีคุณธรรม จริยธรรมอะไรเลย เอาก็ได้ให้ได้เงินมา ไม่มีผลผลิต สินค้า บริการอะไรทั้งสิ้น เป็นลอยๆ พอไม่มีอะไรมาจับต้องได้ พอระเบิดคือระเบิดเลยนะ การเอาเงินให้ไม่ได้ช่วยอะไร ยิ่งทำให้คนมีความโลภมากขึ้น และขี้เกียจ เมื่อไหร่ก็ตามไม่ทำให้คนมีปัญญามีโอกาสพัฒนาตัวเอง สร้างมาด้วยตัวเอง แล้วเขาจะใช้มั้ยเดี๋ยวก็รู้ แล้วเราจะไม่เหลืออะไรเป็นของตัวเองสักอย่าง เพราะชาวบ้านมาเอาไปหมดแล้ว เดี๋ยวก็ดูการเกษตรก็แย่ ที่บอกเป็นพื้นฐานชีวิตคนไทย ทุกอย่างที่เป็นของเรา ที่เราภูมิใจระดับโลก เริ่มไม่เป็นของเราแล้ว มันจะมีคนอื่น จากที่อื่นเข้ามาเป็นเจ้าของเพราะทำผลิตให้เขา เขามาขายเรา #เดี๋ยวก็รู้

 

น้ำท่วมของมันอยู่แล้ว เดี๋ยวน้ำ เดี๋ยวแห่ง เดี๋ยวไฟ ไปเรื่อยๆ มันสะสมหลายปีเดี๋ยวมันก็เป็นเรื่องใหญ่ขึ้นมา ไฟมีอยู่แล้ว"

 

เป็นจริงแล้ว? \"หมอบี\" ผ่านดวงครึ่งปีหลัง หนัก! เศรษฐกิจ ต่างชาติแทรก

เป็นจริงแล้ว? \"หมอบี\" ผ่านดวงครึ่งปีหลัง หนัก! เศรษฐกิจ ต่างชาติแทรก

ข่าวยอดนิยม