บันเทิง

'the wind rises'ผลงานมาสเตอร์พีซของ'ฮายาโอะ มิยาซากิ'

"the wind rises" ผลงานมาสเตอร์พีซของ "ฮายาโอะ มิยาซากิ" : คอลัมน์ ลัดเลาะขอบฟิล์ม

 
          "the wind rises :ปีกแห่งฝันวันแห่งรัก" ภาพยนตร์การ์ตูนแอนิเมชั่น ที่สร้างมาจากนิยายชื่อเรื่องเดียวกันของ ทัตสึโอะ โฮริ หลังจากได้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ก็ได้สร้างความสั่นสะเทือนในวงการด้วยการทำรายได้ขึ้นอันดับหนึ่งในญี่ปุ่นถึง 8 สัปดาห์ และได้ถูกเลือกให้เข้าชิงออสการ์ในสาขาแอนิเมชั่นยอดเยี่ยม โดยภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องนี้เป็นผลงานเรื่องสุดท้ายของ ฮายาโอะ มิยาซากิ ผู้ก่อตั้ง สตูดิโอ ghibli (จิบลิ) 
 
          โดยหนังเล่าเรื่องราวของ  จิโร่ ชายหนุ่มที่มีความมุ่งมั่นสูงลิบเพื่อที่จะเป็นนักบินได้ตามความฝัน  แต่ฝันของเขาสูญสิ้นเพราะเขาสายตาสั้นมากเกินไปจนไม่สามารถเป็นนักบินได้  หากแต่ความฝันของเขาไม่เคยหมดสิ้น จิโร่ เข้าสมัครงานที่บริษัทออกแบบเครื่องบินและความอัจฉริยะของเขาถูกค้นพบเขากลายเป็นนักออกแบบเครื่องบินที่มีชื่อเสียง จิโร่ เปรียบเสมือนตัวแทนความฝันของวัยรุ่นที่ชัดเจน จิโร่ เดินตามความฝัน หยุดพักชื่นชมกับสิ่งที่หลงใหลและตื่นเต้นไปกับทุกๆ อย่างที่ทำและเมื่อทุกครั้งที่ จิโร่ ท้อแท้ เขาจะไม่เคยท้อถอย เขาต่อสู้กับทุกสถานการณ์ หากแต่ไม่มีชีวิตของใคร ที่จะไม่ผ่านความทุกข์ 
 
          สร้างแรงผลักดัน ความฝัน สำหรับผู้ที่กำลังเสื่อมสมรรถภาพทางแรงบันดาลใจพร้อมกัน 3 กรกฎาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์ พารากอนซีนีเพล็กซ์ เอสพลานาด รัชดา เมเจอร์รัชโยธิน สกาล่า และ เฮ้าส์ อาร์ซีเอ
 
.......................................
(หมายเหตุ "the wind rises" ผลงานมาสเตอร์พีซของ "ฮายาโอะ มิยาซากิ" : คอลัมน์ ลัดเลาะขอบฟิล์ม)


 

ข่าวยอดนิยม