บันเทิง

‘IKON’ศิลปินน้องใหม่หน้าเก่าแห่งวงการ

“IKON”ศิลปินน้องใหม่หน้าเก่าแห่งวงการ : คอลัมน์ เอเชียเอ็นเตอร์เทนเมนท์

  
          หลังจากวนเวียนอยู่ในวงการเพลงเกาหลีมากว่า 2 ปี ในนามของ Team B และภายหลังเปลี่ยนชื่อวง มาเป็น IKON สมาชิกทั้ง 7 อันประกอบไปด้วย บีไอ บ็อบบี้ จินฮวาน จุนฮเว ดงฮยอก ยุนฮยอง และ ชานอู ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีผ่านทางรายการเรียลิตี้โชว์ “Who is Next:Win” และ “Mix & Match” ก็ได้โอกาสเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายใต้ชื่ออัลบั้มว่า “Welcome Back” ซึ่งเก๋ไก๋ไม่เหมือนใคร ด้วยการทยอยออกผลงานทีละครึ่งอัลบั้ม ครึ่งแรกวางแผงวันที่ 1 ตุลาคม และครึ่งหลัง ในวันที่ 2 พฤศจิกายน
 
 
@ อยากให้พูดถึงอัลบั้ม “Welcome Back” เสียหน่อย
          “หลังจากที่พวกเราผ่านเรื่องราวทั้งร้ายและดีมาเยอะแยะพอสมควรตลอดปีที่ผ่านมา เราจึงอยากจะตอบแทนแฟนเพลงของพวกเรา ด้วยการออกผลงาน “Welcome Back” ซึ่งถ่ายทอดความเป็น IKON ได้ดีที่สุดครับ ถือเป็นการคืนกำไรให้กับแฟนเพลง แต่ละเพลงที่รวบรวมอยู่ในอัลบั้ม ล้วนกลั่นกรองมาจากใจของพวกเรา IKON ครับ และในทุกๆเพลง จะมีความเป็นเอกลักษณ์ในตัวของมันเอง ซึ่งพวกเรา หวังว่าแฟนๆ ทุกคนจะสนุกไปกับเพลงนะครับ ”
 
 
@ เพลงเปิดตัวในอัลบั้มล่ะ เป็นอย่างไรบ้าง
          “ เพลงเปิดตัวในอัลบั้มนี้ มีชื่อว่า “Rhythm Ta” และ “Airplane” ครับ เพลง “Rhythm Ta” เรียกได้ว่าเป็นเพลงลูกหม้อของเรา ที่ถ่ายทอดความเป็น IKON ออกมาได้ครบทุกเม็ดทุกหน่วย ทั้งพลัง ความแน่นของดนตรี และความทันสมัย เป็นเพลงฮิพฮอพในจังหวะสนุกสนานและติดหู ซึ่งค่อนข้างแตกต่างจาก “Airplane” ที่มีความหวานในเนื้อหาและดนตรีมากกว่าอย่างสิ้นเชิงครับ”
 
 
@ แม้จะเพิ่งเปิดตัว แต่เพลงของ IKON กลับสามารถขึ้นครองชาร์ตในอันดับที่หนึ่งได้อย่างรวดเร็ว พวกคุณรู้สึกอย่างไรบ้างกับความสำเร็จนี้
          “ ผมอยากขอขอบคุณทุกๆ คนมากครับ ทั้งทีมงานและแฟนเพลงที่คอยให้ความรักและให้การสนับสนุน ขอบคุณที่มอบรางวัลอันมีค่าให้กับพวกเรา และเราจะใช้รางวัลเหล่านี้เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจให้ทุกๆ คนพยายามยิ่งๆขึ้นไป เพื่อเป็น IKON ที่มีพัฒนาการที่ดีในอนาคตครับ”
 
 
@ รู้สึกอย่างไรกับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรก ตื่นเต้นหรือกังวลบ้างหรือไม่
          “ คงจะเป็นการโกหก หากบอกว่าเราไม่รู้สึกวิตกจริตกันบ้างเลย แต่เราจะพยายามทำให้ดีที่สุดครับ ”
 
 
@ อะไรที่ทำให้วง IKON ต้องใช้เวลานานนับปี กว่าจะได้ออกผลงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการ
          “ที่เราต้องใช้เวลา ในการเตรียมตัวนานเป็นพิเศษ เป็นเพราะเราต้องการให้ผลงานออกมาดีที่สุด และตรงกับความเป็นตัวตนของ IKON มากที่สุดครับ นอกเหนือไปจากเรื่องเพลงแล้ว สิ่งที่เราต้องใช้เวลาทุ่มเทไปด้วย ก็คือการแสดงบนเวที หากใครได้เห็นได้ชม คงจะเข้าใจได้ในทันทีว่าทำไมเราจึงต้องใช้เวลาในการเตรียมตัวนานครับ ”
 
          คุ้มค่า สมราคาคุยของ 7 หนุ่ม IKON เขาจริงๆ เพราะในนาทีนี้ คงไม่มีศิลปินกลุ่มใดจะเป็นประเด็นร้อนได้สู้หนุ่มๆ ทั้ง 7 แห่งวงไอคอนอีกแล้ว ใครที่ชื่นชอบศิลปินมากความสามารถ อารมณ์น้องๆ บิ๊กแบงและ Epik High คงต้องลองรับ IKON ไว้ในอ้อมใจอีกวงล่ะกันจ้า
 
.......................................
(หมายเหตุ “IKON”ศิลปินน้องใหม่หน้าเก่าแห่งวงการ : คอลัมน์ เอเชียเอ็นเตอร์เทนเมนท์)
 
 
 

ข่าวที่น่าสนใจ