บันเทิง

เตรียมเรียก "เบนซ์ พรชิตา" รับทราบข้อกล่าวหาโฆษณาเกินจริง

กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ.  จ่อเรียก "เบนซ์ พรชิตา" รับทราบข้อกล่าวหาโฆษณาเกินจริง

จากที่ "สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย." ออกมาประกาศว่า  ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารยี่ห้อที่นางเอกชื่อดัง "เบนซ์ พรชิตา" เป็นพรีเซ็นเตอร์ มีการตรวจพบสาร "ไซบูทรามีน" สารที่ออกฤทธิ์ต่อระบบประสาทส่วนกลาง ลดความอยากอาหาร อิ่มเร็วขึ้น เสี่ยงต่อโรคหัวใจและหลอดเลือดสมอง 
ล่าสุดทาง "กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ."  ได้เปิดเผยว่า ตามที่ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริง ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารยี่ห้อดังกล่าว ซึ่งมีนางเอกดัง "เบนซ์ พรชิตา" เป็นพรีเซ็นเตอร์ พบว่า มีการโฆษณาเกินจริง ว่าผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเกินจริง อวดสรรพคุณว่ากินแล้วน้ำหนักลด 15 กิโลกรัม ภายใน 2 เดือน และทางอย.จะมาร้องทุกข์กล่าวโทษต่อไป

ทาง ปคบ. จึงออกหมายเรียก "เบนซ์ พรชิตา" นางเอกชื่อดังที่เป็นพรีเซ็นเตอร์ มารับทราบข้อกล่าวหา  2 ข้อหา คือ  "โฆษณาเกินจริง" และโฆษณาโดยไม่ได้รับอนุญาต ในวันที่ 17 มิถุนายน 2567 

ส่วนประเด็นที่ อย. ตรวจพบ ไซบูทรามีน ในผลิตภัณฑ์เสริมอาหารดังกล่าว ทางตำรวจปคบ. และเจ้าหน้าที่ อย. เข้าตรวจภายโรงงานผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และผู้จำหน่ายรายใหญ่ เพื่อเก็บตัวอย่างไปตรวจสอบและส่งตรวจวิเคราะห์ ซึ่งผลตรวจพิสูจน์ยังไม่ออกมา แลกยังไม่พบว่านางเอกดังมีความผิดในเรื่องนี้

 

เตรียมเรียก \"เบนซ์ พรชิตา\" รับทราบข้อกล่าวหาโฆษณาเกินจริง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ