ข่าว

'คุณชาย'ตั้ง'บรรจง สุขดี'เป็นรองปลัด

'สุขุมพันธุ์' ตั้ง 'บรรจง สุขดี' เป็นรองปลัดกทม.คนใหม่ เหตุอายุราชการหลายปี-สานงานเก่าได้ ส่งเทศกิจลงพื้นที่ช่วยเปิดเทอม ขีดเส้น 2 วันม็อบพ้นสนามหลวง

 

                        16 พ.ค. 56  รายงานข่าวจากศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร(กทม.) แจ้งว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. ได้ทำหนังสือไปยังนายกรัฐมนตรีเพื่อเสนอขอแต่งตั้งนายบรรจง สุขดี ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม เป็นรองปลัดกทม. แทนตำแหน่งที่ว่างลง ภายหลังนายจุมพล สำเภาพล อดีตรองปลัดกทม. ลาออกมารับตำแหน่งรองผู้ว่าฯกทม. ซึ่งก่อนหน้านี้รายชื่อที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ นำมาพิจารณา ประกอบด้วย นายวินัย ลิ่มสกุล ผู้อำนวยการสำนักการโยธา (สนย.) ที่จะเกษียนอายุราชการในปีนี้ และนายบรรจง ที่ยังเหลืออายุราชการอีกประมาณ 2 ปี โดยจะเกษียณอายุราชการในปี 2558 ทำให้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ได้เลือกนายบรรจง เพื่อรับตำแหน่งดังกล่าว

                        รายงานข่าวระบุอีกว่า ทั้งนี้ นายบรรจง เป็นข้าราชการที่เติบโตมาจากสายงานปกครอง และเคยเป็นผู้อำนวยการเขต ก่อนจะขึ้นเป็นผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม โดยหลังจากที่นายจุมพล เข้ารับตำแหน่งรองผู้ว่าฯกทม. ก็มีการนำเสนอผลงานของสำนักสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง เพื่อทำการผลักดันผลงานของนายบรรจง อีกทั้งนายจุมพลเป็นผู้นำชื่อเสนอแก่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ให้พิจารณา เนื่องจากเป็นโควตาที่ให้นายจุมพลคัดเลือกผู้ที่จะมาสานต่อตำแหน่งเดิม

                        รายงานข่าวระบุอีก จากนี้เมื่อมีการแต่งตั้งรองปลัด กทม.แล้ว คาดว่าจะมีการปรับเปลี่ยนความรับผิดชอบงานในส่วนของรองปลัด กทม. โดยจะมอบหมายงานในส่วนของสายงานช่าง ได้แก่สนย. ที่นายจุมพลเคยรับผิดชอบ มอบหมายให้นายสัญญา ชีนิมิตร ซึ่งเป็นรองปลัด กทม. ที่เชี่ยวชาญงานสายช่างมากกว่า พร้อมทั้งมอบหมายงานในส่วนของงานบริหารที่นายสัญญารับผิดชอบมาให้นายบรรจง ซึ่งมีความเชี่ยวชาญมากกว่าเช่นกัน

                        ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า การแต่งตั้งรองปลัด กทม.คนใหม่ มีผู้ที่มีความเหมาะสมและมีความสามารถหลายคน แต่การเลือกนั้นจะต้องคำนึงถึงความต่อเนื่องในการทำงานเป็นหลัก โดยผู้ที่เหมาะสมที่นำมาพิจารณาบางคนจะเกษียณอายุราชการในเดือนกันยายน ซึ่งตนเห็นว่าหากแต่งตั้งจะทำให้เหลือเวลาทำงานอีกเพียงไม่กี่เดือนก็จะต้องแต่งตั้งใหม่ จะทำให้กระทบกับการทำงานของกทม.ได้ ทั้งนี้ เมื่อนายกรัฐมนตรีพิจารณาแล้วนำเสนอโปรดเกล้าก็จะสามารถทำงานได้ทันที

 

ตรวจจราจรเปิดเทอมวันแรก - ส่งเทศกิจลงพื้นที่ช่วย 270 โรงเรียน

 

                        ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวภายหลังลงพื้นที่ตรวจการอำนวยการจราจร บริเวณหน้าโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย แขวงวังบูรพาภิรมย์ ในวันแรกของการเปิดภาคเรียน พร้อมมอบหมวกนิรภัยให้แก่นักเรียนโรงเรียนวัดราชบูรณะ ที่โรงเรียนวัดราชบูรณะ เขตพระนคร ว่า วันนี้เป็นวันแรกของการเปิดภาคเรียนหน่วยงานของกทม.ทุกหน่วยงาน พร้อมอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยให้แก่นักเรียนและผู้ปกครองอย่างเต็มที่ โดยกทม. ได้กระจายเจ้าหน้าที่เทศกิจไปอำนวยความสะดวกบริเวณหน้าโรงเรียนกว่า 270 แห่งที่มีปัญหาด้านการจราจร รวมทั้ง 54 ทางแยกที่เป็นจุดเสี่ยงที่ส่งผลกระทบต่อการจราจร

                        ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวต่อว่า ในวันนี้กทม.ได้มอบหมวกนิรภัยให้นักเรียนในโรงเรียนสังกัดกทม.ที่เดินทางโดยรถจักรยานยนต์ จำนวน 120,450 ใบ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้แก่น้อง ๆ นักเรียนในการเดินทางมาโรงเรียน นอกจากนี้กทม.ได้ทำการสำรวจความปลอดภัยบริเวณท่าเทียบเรือ และจุดที่ต้องข้ามถนนสำคัญ ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัย ไม่เฉพาะสำหรับโรงเรียนสังกัดกทม.เท่านั้น แต่รวมถึงโรงเรียนในสังกัดอื่นด้วยที่ประชาชนเดินทางเป็นจำนวนมาก

 

กทม.ขีดเส้น 2 วันม็อบพ้นสนามหลวงเปิดทางงานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา

 

                        พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ที่ปรึกษาผู้ว่าฯกทม. กล่าวถึงกรณีกลุ่มแนวร่วมคนไทยรักชาติรักษาแผ่นดิน ชุมนุมที่ท้องสนามหลวง ว่า เนื่องจากสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติมีโครงการจัดงานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในวันวิสาขบูชา ที่สนามหลวง โดยจะเริ่มเข้าพื้นที่เพื่อจัดงานในวันที่ 18 พฤษภาคมนี้ ซึ่งที่ผ่านมากทม. ได้เจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุมดังกล่าวมาหลายครั้ง แต่ถึงวันนี้กลุ่มผู้ชุมนุมก็ยังไม่ยอมออกจากพื้นที่ ดังนั้น กทม. จึงได้สั่งการสำนักงานเขตพระนครออกคำสั่งประกาศให้กลุ่มผู้ชุมนุมดังกล่าวออกจากพื้นที่บริเวณท้องสนามหลวง พร้อมทั้งรื้อถอนเก็บขนอุปกรณ์เต็นท์หรือเพิ่งพักและสิ่งปลูกสร้างใด ๆ ภายในกำหนด 2 วัน เพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อยในพื้นที่เขตพระนคร

                        ทั้งนี้อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 68 มาตรา 69 และมาตรา 89 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการกรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2528 มาตรา 4 และมาตรา 44 แห่งพระราชบัญญัติรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.2535 รวมถึงมาตรา 122 แห่งพระราชบัญญัติลักษณะปกครองทิ้งที่ พ.ศ.2457 และข้อ 6 แห่งระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยการดูแลรักษาและคุ้มครองป้องกันที่ดินอันเป็นที่สาธารณสมบัติของแผ่นดินสำหรับพลเมืองใช้ร่วมกัน พ.ศ.2553 หากพ้นระยะเวลาที่กำหนดแล้ว ยังมีการฝ่าฝืนอีก ทางสำนักงานเขตพระนครจะดำเนินการตามกฎหมาย

                        พล.ต.ต.วิชัย กล่าวอีกว่า ขอยืนยันว่ากทม.ได้ดำเนินการตามขั้นตอน โดยที่ผ่านมาได้มีการเจรจาให้กลุ่มผู้ชุมนุมออกจากพื้นที่ท้องสนามหลวงแล้วหลายครั้ง ส่วนเรื่องการให้บริการกับกลุ่มผู้ชุมนุมนั้น กทม.ได้มีการให้บริการทั้งรถน้ำ รถสุขา รวมถึงการรักษาความปลอดภัยให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมทุกกลุ่ม ยืนยันว่าไม่มีการเลือกปฏิบัติ หรือ 2 มาตรฐานแต่อย่างใด สำหรับการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่จะมีการชุมนุมกันในวันที่ 19 พฤษภาคม นี้ที่บริเวณแยกราชประสงค์ หากมีการร้องขอมากทม.ก็จะมีการจัดบริการให้เช่นเดียวกัน

                        "พื้นที่ท้องสนามหลวงเป็นพื้นที่ที่ไม่ให้มีการชุมนุมทางการเมืองอยู่แล้ว ก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าเข้าไปได้อย่างไร กทม.ก็จะต้องมีการดำเนินคดีตามกฎหมายกับแกนนำ หากทรัพย์สินของกทม. เสียหาย ก็จะต้องมีการเรียกร้องค่าเสียหายด้วย"

 

 

 

ข่าวยอดนิยม