ข่าว

หัวขโมยสายธรรมะ ก่อเหตุสำเร็จ "แผ่เมตตา" ให้ผู้เสียหาย เพื่อขอบคุณ

สืบนครบาล ร่วมกับ สืบ สน.อุดมสุข รวบ "ซีนุ ทุ่งครุ" ตระเวนลักทรัพย์. รับสารภาพ ก่อนก่อเหตุขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ รอดพ้นภัยอันตราย หลังก่อเหตุ "แผ่เมตตา" ให้ผู้เสียหาย แม้ไม่รู้ชื่อ

โดยเมื่อ 19 มีนาคม 2567 ผู้เสียหายแจ้งว่า เวลาประมาณ 07.00 น. ที่ร้านวัสดุก่อสร้าง ซ.กาญจนาภิเษก 40 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กรุงเทพฯ พบว่า มีร่องรอยการงัดแงะผนังของร้านฯ มีทรัพย์สินสูญหาย 1.เงินสดประมาณ 30,000 บาท 2.เครื่องเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิด จำนวน 1 เครื่อง ราคาประมาณ 8,000 บาท ผู้แจ้งจึงย้อนตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า ช่วงเวลาประมาณ 01.40 น. คนร้ายใช้ผ้าคลุมศรีษะได้เข้าไปภายในร้านและลักทรัพย์ดังกล่าวไป

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน ตรวจสอบกล้องวงจรปิดเส้นทางหลบหนีคนร้าย พบว่า หลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ที่ ซอยสุขสวัสดิ์ 39 พื้นที่ จ.สมุทรปราการ ซึ่งสืบสวนหาข่าวและออกหมายจับ นายยานยนต์ หรือ ซีนุ ทุ่งครุ โดยทราบว่าได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ที่ห้องพักไม่มีเลขที่ ภายในอพาร์ทเม้นท์ ตำบลลัดหลวง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ จึงได้นำกำลังเดินทางไปตรวจสอบบริเวณดังกล่าวและจับกุมได้ในที่สุด

คนร้ายก่อเหตุย่อิงเข้าร้านวัสดุก่อสร้าง

นายยานยนต์ ให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง เพิ่งทำครั้งนี้ครั้งแรก ทรัพย์สินที่ขโมยเอาไปขายแลกเงิน โดยเล่าว่า ก่อนก่อเหตุ เมื่อออกจากบ้านจะมีหลวงปู่องค์หนึ่งที่นับถือ จะยกมือไหว้และระลึกถึง พระพุทธเจ้า พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากลโลก ขอคุณบิดามารดา ทุกดวงจิต ทุกดวงวิญาณ ทุกภพภูมิ และตัวข้าพเจ้าพ้นจากภัยอันตราย ไม่มีบทสวดอะไร เมื่อก่อเหตุเสร็จ จะขอบคุณ พระพุทธเจ้า พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ รวมถึงแผ่เมตตาให้ผู้เสียหาย เพื่อขอบคุณด้วย แม้ตนไม่รู้ชื่อผู้เสียหาย หลังจากนี้ต้องรับโทษในเรือนจำ จะยังคงรักษาธรรมะ เพราะเป็นสิ่งที่ทำมาตลอด ต้องรักษาชาญที่มีอยู่ในตัวของตัวเอง

 

พร้อมฝากถึงผู้เสีย ขอให้ไม่ถือโทษโกรธหรือมาทำร้ายตนเอง เพราะขณะนี้ถูกจับและรับโทษแล้ว อยากให้ผู้เสียหายมีความสุข สุขภาพร่างกายแข็งแรง พระเจ้าคุ้มครองให้เขาทำหน้าที่ของตัวเองให้ดี เชื่อว่าคนดีๆก็มีจำนวนมาก ตนเองก็เป็นคนดี 50% คนไม่ดี 50% ดีครึ่งไม่ดีครึ่ง นอกจากนี้ยังท้าตำรวจตรวจสารเสพยาเสพติดในร่างกายได้ เพราะไม่ได้เสพ ไม่ได้ดมกาวมาก่อนก่อเหตุ นอกจากผู้ต้องหายังรับสารภาพว่า เคยก่อเหตุลักทรัพย์ ที่บ้านพัก ถ.เฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซ.28 แยก 18 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กรุงเทพฯ พื้นที่ สน.อุดมสุข เมื่อวันที่ 17 ก.พ. 67 ด้วย  

สืบนครบาล ร่วม สืบสน.อุดมสุข รวบ ชีนุ ทุ่งครุ

ตำรวจจึงแจ้งข้อหา ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองทรัพย์ โดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆโดยมอมหน้า(ปกปิดใบหน้า)หรือทำด้วยประการอื่นเพื่อไม่ให้เห็นหรือจำหน้าได้ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปฯ

 

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่า คดีนี้ถือว่าเป็นภัยสังคมต่อพี่น้องประชาชนผู้สุจริต สร้างความเดือดร้อนให้คนที่ทำมาหากินเก็บเงินเก็บทอง สร้างตัว แต่กลับถูกโจรลักขโมยเอาไป ถ้าไม่ทำการจับกุมอย่างเร่งด่วน ก็เชื่อว่าน่าจะไปก่อเหตุที่อื่นอีก ยังไงก็ขอฝากให้เจ้าของบ้านติดตั้งกล้องวงจรปิดและสัญญาณเตือนภัย ติดตั้งเหล็กดัดประตูหน้าต่าง ควรเลือกเก็บของมีค่าไว้ในตู้เซฟที่มีความแข็งแรง สุดท้ายการผูกมิตรกับเพื่อนบ้าน ก็ยังช่วยกันเป็นหูเป็นตา สอดส่องดูแลบ้านใกล้กันได้

จากการตรวจสอบประวัติอาชญากรรม ของนายยานยนต์ พบมีประวัติก่อเหตุพบว่ามีประวัติ จำนวน 3 คดี 
1.ตามเลขคดีที่ 10/2552 ข้อหาเป็นเจ้ามือ หรือ จัดให้มีการเล่นพนัน สภ.พระประแดง
2.ตามเลขคดีที่ 356/2559 ข้อหา ลักทรัพย์ในเคหสถาน สถานที่ราชการฯ
3.ตามเลขคดีที่ 357/2559 ข้อหา ลักทรัพย์ในเคหสถาน สถานที่ราชการฯ 

สืบนครบาล ร่วม สืบสน.อุดมสุข รวบ ชีนุ ทุ่งครุ

สืบนครบาล ร่วม สืบสน.อุดมสุข รวบ ชีนุ ทุ่งครุ

ข่าวที่น่าสนใจ