ข่าว

โจรพ่อแม่ลูก ตระเวนลักตู้บริจาค 4 จังหวัด

โจรพ่อแม่ลูก ขี่รถจยย.ข้ามจังหวัด ก่อเหตุลักตู้บริจาค ย่ามใจตระเวนลงมือแล้วถึง 4 จังหวัด ล่าสุดก่อเหตุที่มัสยิดกลางจังหวัดนครนายก วงจรปิดจับภาพเอาไว้ได้

กล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายก่อเหตุลักตู้บริจาคเอาไว้ได้

21 ก.ค.2567 เกิดเหตุ ลักตู้บริจาค ที่ มัสยิดกลางจังหวัดนครนายก (ฮากีมุดดีน)เฉลิมพระเกียรติคลอง15สายกลาง ม.5 ต.ชุมพล อ.องครักษ์ จ. นครนายก เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.องครักษ์ พร้อม กองพิสูจน์หลักฐาน เดินทางเข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ

 

หลังได้รับแจ้งว่ามีโจรพ่อแม่ลูก ก่อเหตุขโมยตู้เซฟสำหรับรับบริจาคในมัสยิดกลางดึกที่ผ่านมา คาดว่าได้เงินไปไม่ต่ำกว่า 5 หมื่นบาท โดยกล้องวงจรปิดจับภาพผู้ก่อเหตุเป็นชาย 1 คน หญิง 1คน ลักษณะสวมฮิญาบ และ เด็กทารกไม่ทราบเพศ 1 คน

โดยผู้ก่อเหตุได้ขี่รถจยย. มาที่มัสยิดก่อนจะเดินขึ้นมาข้างบนแล้วผู้ชายพยายามยกตู้บริจาคที่หนักมากแล้วพยายามลงบันไดจากขั้นบน 20 ขั้น โดย ชายหญิงที่ก่อเหตุได้นำเด็กวางไว้ชั้นบนก่อน จากนั้นเมื่อยกตู้บริจาคลงมาที่ชั้นล่างได้ ก็ใช้ผ้ารองฐานตู้แล้วค่อยๆลากออกจากประตู จากนั้นได้ ลักตู้บริจาค ไปเจาะบริเวณสวนต้นไม้ไทรเกาหลี ม.5 ต. บึงศาล อ.องครักษ์ จ. นครนายก ห่างจากจุดเกิดเหตุที่ประมาณ 5 กิโลเมตร

 

นายสมชาย วันฏเอนทรีย์ กรรมการ มัสยิดกลางจังหวัดนครนายก บอกว่า วันนี้ได้มีการนัดรวมตัวกันเพื่อจะร่วมกิจกรรมประเพณีทางศาสนาอิสลาม ซึ่งเช้าวันนี้จะมีการเปิดตู้บริจาคที่ไม่ได้เปิดมานานกว่า 1 ปี แต่พอมาถึงไม่พบตู้บริจาค ที่มีเงินเต็มตู้บริจาคจนไม่สามารถยัดเงินลงไปได้ คาดว่ามีเงินอยู่ในนั้นมากกว่า 5 หมื่นบาท โดยลักษณะตู้บริจาค เป็นตู้เซฟเจาะช่องด้านบนเพื่อหย่อนเงินบริจาค

 

ที่ผ่านมาทราบข่าวว่ามีโจรตระเวนลักเงินจากตู้บริจาคมาสักระยะหนึ่ง ในพื้นที่ อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา แต่ไม่คิดว่ามัสยิดที่นี่จะโดน และคิดว่าน่าจะเป็นโจรคนเดียวกับที่ตนติดตามข่าว

 

ที่ผ่านมา ตั้งแต่เด็กจนโต 50-60 ปี ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ลักษณะการก่อเหตุของโจรกลุ่มนี้ มาด้วยกัน 3 คน เป็นชาย 1 คน หญิง 1 คน และเด็กในลักษณะแม่เด็กอุ้มอยู่ คาดว่ายังเดินไม่ได้ ใช้รถจยย.เป็นพาหนะในการก่อเหตุ โดยใช้เวลาในการก่อเหตุประมาณ 2 ชั่วโมง

 

ทั้งนี้มีรายงานว่า โจรพ่อแม่ลูกอ่อนตระเวนขี่รถจยย.ขโมยตู้รับบริจาคตามสุเหร่ามากกว่า 10 ที่ 4 จังหวัด พื้นที่ ระยอง ชลบุรี ฉะเชิงเทรา และนครนายก

ข่าวยอดนิยม