ข่าว

ม.2 ว่ายน้ำไม่เป็น แต่กระโดดช่วยเพื่อนกำลังจะจมน้ำ สุดท้ายจมดับ ในวันเกิด

แม่น้ำตานอง ม.2 ลงช่วยเด็กกำลังจะจมน้ำ ทั้งที่ตัวเองว่ายน้ำไม่เป็น จนเกิดเรื่องเศร้า จมน้ำต่อหน้าเพื่อน พ่อเผยตรงกับวันเกิด

นักประดาน้ำงมหาร่าง ม.2

26 ก.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 25 ก.ค.2567 ร.ต.อ.ชาย พลศรี รองสารวัตรสอบสวน สภ. พระประแดง จ. สมุทรปราการ รับแจ้งเหตุ คน จมน้ำ สูญหายบริเวณ ปาก คลองลัดโพธิ์ ใต้สะพานภูมิพล 2 หมู่ 9 ต.ทรงคนอง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ

 

แจ้งจึงประสาน เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พร้อม นักประดาและอุปกรณ์ส่องสว่าง เดินทางตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ บริเวณสั้นเขื่อน พบเสื้อนักเรียน รองเท้า และโทรศัพท์ ของ ด.ช.ศรัณยู อายุ 14 ปี นักเรียน ชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่ง วางอยู่ ส่วนร่างจมหายไปในน้ำ

เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ พร้อมเครื่องส่องแสงสว่างของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ลงงมหาร่าง ใช้เวลาประมาณ 10 นาที จึงพบร่าง ห่างจากริมฝั่งประมาณ 10 เมตร ก่อนจะนำร่างขึ้นมาบนฝั่ง ในจุดใกล้เคียงมีแม่ของน้อง ผู้เสียชีวิต มารอ ดูร่างของน้อง ร้องไห้น้ำตานองหน้าพร้อมกล่าวคำอำลา และมีเพื่อนๆ มาร่วมจุดธูปขอขมาถึงเรื่องที่เกิดขึ้น

 

สอบถาม ด.ช.พงษ์ (นามสมมุติ) และ ด.ช.วิทย์ (นามสมมุติ) เล่าว่า พวกตนรวมถึงคนที่ จมน้ำ เล่นกันอยู่แถวนี้ แล้วฝนตกทำให้ตัวเลอะ ด.ช.พงษ์ และ ด.ช.วิทย์ จึงลงไปล้างตัว

 

แต่ ด.ช.พงษ์ ขึ้นไม่ได้เนื่องจากบันไดลื่น จากนั้น ด.ช.วิทย์ และคนที่ จมน้ำ จึงจะลงไปช่วย แต่คนที่จมน้ำ ว่ายน้ำไม่เป็น จังหวะที่กระโดดลงไป คนที่จมน้ำน่าจะไม่เห็นว่า ด.ช.พงษ์ ขึ้นมาแล้ว ส่วน ด.ช.วิทย์ คิดว่าคนที่จมว่ายน้ำเป็น ก็ไม่ได้ห้ามอะไร

 

ระหว่างนั้น ด.ช.วิทย์ เห็นคนที่จมน้ำ กำลังตะเกียกตะกาย กำลังจะจม จึงเรียก ด.ช.พงษ์ ให้ไปลงช่วย โดยทั้งสองคน ก็พยายามดึงแล้วแต่ไม่ไหว เนื่องจากคนที่จมเขาเหยียบบ่า ด.ช.พงษ์ และดึง ด.ช.วิทย์ ก่อนจะจมหายไป  จากนั้น ด.ช.ทั้งสองคน จึงรีบวิ่งไปขอความช่วยเหลือจากคนแถวนั้น

 

ทั้งนี้ ปกติ ด.ช.พงษ์ และด.ช.วิทย์ จะมาเล่นน้ำกัน 2 คน แต่อีกที่หนึ่ง ซึ่งทั้งสองคนว่ายน้ำพอได้ แต่คนที่จมน้ำ เด็กๆไม่ทราบมาก่อนเลยว่าเขาว่ายน้ำไม่เป็น และเขาก็เพิ่งมาเล่นน้ำด้วยเป็นครั้งแรก

 

นายภูริ อายุ 25 ปี คนที่กระโดดลงไปช่วย เล่าว่า ตอนแรกผมนั่งเล่นอยู่กับเพื่อนอีกฝั่ง มีน้องๆ วิ่งมาตะโกนบอกว่ามีเด็กจมน้ำ ผมก็ตะโกนถามที่ไหนจมอยู่ไหม เขาบอกว่าจมอยู่พี่มาช่วยหน่อย จึงกระโดดข้ามกำแพง วิ่งมาถึงจุดที่น้องจม ผมกระโดดลงงมหาอยู่ 2-3 ที แล้วขาผมมือผมมันคว้าน้องไม่ได้แล้ว เพราะน้ำข้างล่างมันแรง ผมก็เลยต้องรีบว่ายกลับขึ้นฝั่งเอาตัวรอด จึงโทรแจ้งกู้ภัย

 

เด็กที่เล่นน้ำเป็นเด็ก ม.ต้น ประมาณ  6-7 คน มีน้องผู้หญิงด้วย เด็กผู้ชาย 4-5 คน

 

ด้าน นายอุทัย (นามสมมุติ) พ่อของเด็กที่จมน้ำ ให้สัมภาษณ์ว่า ไม่ทราบว่าเขามาเล่น ตรงจุดนี้ เพราะเขาไปเรียนตอนเช้า ก็ยังไปส่งที่โรงเรียน ทุกเช้าแล้ว ช่วงเย็นเขาจะกลับมามืดบ้าง เพราะเขาก็จะเตะบอลอยู่แถวนั้น แต่กรณีนี้ไม่ทราบว่าน้องเขามากับใคร โดย วันนี้เป็นวันเกิดลูกชายด้วย ปกติตนจะขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างและรอลูกกลับบ้าน พอถึงเวลาน้องเขาก็โทรหา หรือบางที เขากลับเองบ้าง บางทีผมก็รอรับปากซอย

 

 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะมอบร่างให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลตำรวจ ก่อนจะมอบให้ญาติเพื่อดำเนินพิธีตามศาสนาต่อไป

ข่าวยอดนิยม