ข่าว

ปิดล้อม 6 ชม. จับ อดีต ส.อบต. คลุ้มคลั่ง คว้าปืนยิงญาติ บาดเจ็บสาหัส

ระทึก เจ้าหน้าที่ ปิดล้อมกว่า 6 ชม. จับ อดีต ส.อบต. คลุ้มคลั่ง คว้าปืนยิงญาติ บาดเจ็บสาหัส ก่อนเจ้าตัวยอมมอบตัวเอง

เกิดเหตุ ชายคลุ้มคลั่ง ก่อเหตุคว้าปืนยิงญาติดัวยกันได้รับบาดเจ็บสาหัส โดย เมื่อเวลา 19.00 น. ศูนย์วิทยุ 191 จ.นครปฐม รับแจ้งมีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่บ้านหลังหนึ่ง ใน ต.บางปลา อ.บางเลน จ.นครปฐม หลังรับแจ้งจึงประสานชุดสืบสวน สภ.บางเลน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยตำรวจใช้เวลาปิดล้อมนานกว่า 6 ชั่วโมง ก่อนที่ผู้ลงมือ ซึ่งเป็น อดีต ส.อบต. จะยอมออกมามอบตัว 

 

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ยกพื้น ติดถนนสายบางระกำ - บางปลา พบเพียงรอยเลือด ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บพลเมืองดีช่วยนำส่งโรงพยาบาลบางเลน ทราบชื่อ นายอำนวย (สงวนนามสกุล) อายุ 60 ปี มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนยาว กระสุนเข้าข้างศีรษะ ขณะนี้อยู่ในการดูแลของแพทย์ ส่วนผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อคือ นายสมยศ (สงวนนามสกุล) อายุ 54 ปี อดีตสมาชิก อบต.บางปลา เป็นญาติกับผู้ได้รับบาดเจ็บ 

 

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระดมกำลังชุดปะฉะดะ ภาค 7 ตำรวจพื้นที่ และอาสามูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์ รวมกว่า 50 นาย ปิดล้อมอยู่รอบๆ บ้าน และได้ตามญาติให้มาช่วยเกลี่ยกล่อม นานกว่า 6 ชั่วโมง ก่อนที่ผู้ก่อเหตุยอมมอบตัว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ถอยรถเข้าไปรับถึงในบ้าน โดยไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าว หรือชาวบ้านที่มาเฝ้าสังเกตการณ์เข้าไปด้านใน

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวมือปืนพร้อมของกลาง อาวุธปืนยาว ขนาด .22 มิลลิเมตร (ปืนลูกกรด) ไปที่ สภ.บางเลน เข้าห้องสืบสวน เพื่อสอบปากคำต่อเพิ่มเติม มีญาติตามไปสังเกตการณ์อยู่หน้าห้อง โดยผู้ต้องหาก่อเหตุใช้อาวุธปืนยาว ขนาด .22 มิลลิเมตร ยิง นายอำนวย ได้รับบาดเจ็บ ขณะนั่งกินข้าวหน้าบ้านของตัวเอง 

 

 

ล้อมจับ อดีต ส.อบต.

 

สอบถามผู้พบเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า มือปืนและผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นญาติกัน ก่อนเกิดเหตุ ผู้ได้รับบาดเจ็บนั่งกินข้าวอยู่หน้าบ้าน ผู้ก่อเหตุถือปืนยาวออกมาจากบ้านตัวเอง ซึ่งอยู่ติดกันกับบ้านผู้ได้รับบาดเจ็บ จู่ๆ ก็ยิงใส่ผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 นัด กระสุนถากเข้าบริเวณข้างศีรษะ คนเจ็บตั้งสติได้ พยายามแย่งปืนจากผู้ก่อเหตุแต่ไม่สำเร็จ ผู้ก่อเหตุก็วิ่งกลับเข้าบ้านตัวเองพร้อมอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ เบื้องต้นสันนิษฐาน สาเหตุอาจจะเพราะขาดยา เนื่องจากมือปืนเป็นผู้ป่วยจิตเวช ที่ต้องกินยาประจำ แต่ทราบว่า ไม่ได้กินยามา 15 วันแล้ว อาจจะเป็นสาเหตุให้เกิดอาการคุ้มคลั่ง ใช้อาวุธปืนยิงคนอื่นก็ได้ 

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา พยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนจะนำตัวมือปืนส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดในวันนี้

 

 

ล้อมจับ อดต ส.อบต.

 

 

โดย : บดินทร์ชัย เกรียงไกรชาญ

 

ข่าวยอดนิยม