ข่าว

แม่เหยื่อ ซุ้มยาดองมรณะ ร่ำไห้ สูญเสียเสาหลักของครอบครัว ยังไร้การเยียวยา

แม่เหยื่อ ซุ้มยาดองมรณะ ร่ำไห้ ลูกชาย จากไปเร็ว สูญเสียเสาหลักของครอบครัว ยังไร้การเยียวยา เพื่อนเล่าละเอียด อาการก่อนเสียชีวิต

จากกรณีที่มีผู้ป่วย 7 คน เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล 3 แห่งในเวลาไล่เลี่ยกัน เนื่องจากผู้ป่วยทั้งหมดมีอาการเป็นพิษจาก เมทานอล หลังดื่ม สุราดอง ในพื้นที่ย่านคลองสามวา ตามที่เป็นกระแสข่าวอยู่ในตอนนี้นั้น ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านกุดสิม ต.โคกกลาง อ.ลืออำนาจ จ.อำนาจเจริญ ซึ่งเป็นบ้านของ นายวราชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี หนึ่งในเหยื่อ ซุ้มยาดองมรณะ ที่เสียชีวิต หลังจากที่ดื่มสุราดอง ซึ่งภายในบ้านได้มีการจัดงานศพไว้อาลัยให้กับผู้ตาย บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้าของเหล่าบรรดาญาติพี่น้องของผู้ตาย เนื่องจากผู้ตายอายุยังน้อย และไม่มีใครคาดคิดคาดฝันว่าจะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น 

 

 

ทีมข่าวได้มีโอกาสพูดคุยกับทางด้านครอบครัวของผู้ตาย เหยื่อ ซุ้มยาดองมรณะ ในครั้งนี้ พ่อของผู้ตาย เปิดเผยว่า ปกติลูกชายก็ดื่มเป็นประจำ แต่ก็ไม่คาดคิดคาดฝันว่าการดื่มของลูกชายในครั้งนี้ จะเป็นการดื่มครั้งสุดท้าย ปกติตนก็ไม่ค่อยได้คุยกับลูกชายเท่าไหร่ เพราะตนนั้นไม่ได้ใช้โทรศัพท์ จะมีเพียงแค่แม่และพี่สาวเท่านั้นที่ลูกชายของตนโทรหาอยู่เป็นประจำ 

 

ขณะที่ผู้เป็นแม่ซึ่งยังคงอยู่ในอาการโศกเศร้าที่สูญเสีย ลูกชาย ที่รักไป เล่าทั้งน้ำตาว่า รู้สึกเสียใจมากที่ลูกชายของตนต้องมาจากไปเร็วขนาดนี้ ลูกชายอายุยังน้อย ยังมีอนาคตอีกไกล อีกทั้งยังเป็นเสาหลักของครอบครัว ส่งเงินมาให้พ่อให้แม่ใช้ทุกเดือน แต่ต้องมาเป็นเหยื่อของร้านซุ้มยาดองที่ผลิตสุราดองเถื่อน ไม่รู้ว่าผสมอะไรลงไป ทำไมผสมสิ่งที่เป็นอันตรายให้ลูกค้าดื่ม ลูกของตนต้องตายจากไปแบบนี้ ใครจะเป็นคนรับผิดชอบ แม้กระทั่งตอนนี้เองก็ยังไม่มีใครเข้ามาดูแลหรือเยี่ยวยาอะไรเลย โดยเฉพาะ ร้านซุ้มยาดอง ทำไมไม่ออกมาแสดงความรับผิดชอบอะไรเลย แม่ของผู้ตายเล่าทั้งน้ำตา 

 

 

เหยื่อซุ้มยาดองมรณะ

 

ทางด้านเพื่อนที่นั่งกินเหล้าด้วยกันในวันดังกล่าว เผยว่า วันนั้นผู้ตายไม่ได้ไปทำงาน อยู่กับเพื่อนอีกคนที่ห้อง ซึ่งวันนั้นเองผู้ตายบ่นบอกว่ามีอาการจุก แต่ก็ไม่ได้บอกว่าจุกอะไรยังไง จนกระทั่งเลิกงาน ตนกับเพื่อนอีก 4 คน ก็พากันไปซื้อเหล้ายาดอง เพื่อมานั่งกินด้วยกัน แต่ตนไม่ได้กินด้วยเนื่องจากตนไม่ชอบกิน ยาดอง อยู่แล้ว ตนกินเบียร์แทน ซึ่งยาดองที่ซื้อมาก็เป็นร้านที่ซื้อกินประจำ ปกติก็กินกันวันละขวดต่อคน กินหลังเลิกงานทุกคน 

 

หลังจากที่กินเสร็จ ตอนเช้าตื่นขึ้นมาผู้ตายก็มีอาการเหงื่อออกท่วมตัวเยอะมาก หน้าซีดตัวเย็นไปหมด ตนกับเพื่อนอีกคนเลยรีบพาเพื่อนส่งโรงพยาบาล พอไปถึงอาการก็เข้าขั้นวิกฤต ส่วนเพื่อนอีกคนที่พาไปหาหมอด้วยตกเย็นก็เริ่มมีอาการเหมือนกัน มีอาการเหนื่อยตาพร่ามัว และบอกให้ตนพาไปโรงพยาบาล หลังจากนั่นหมอก็ได้มีการเรียกให้เพื่อนของตนทั้งหมดที่นั่งกินยาดองด้วยกัน ให้เข้ามาตรวจเลือด เพื่อที่จะได้รีบรักษาได้ทัน 

 

 

เพื่อนเหยื่อ

 

 

โดย : จาตุรนต์ แสวงนาม

 

ข่าวยอดนิยม