ข่าว

โรงเรียนเยียวยา 5 แสน "น้องวายุ" นักเรียนตรัง ไฟดูดดับ

โรงเรียนเยียวยา 5 แสน "น้องวายุ" นักเรียนตรัง ไฟดูดดับ ด้าน ครอบครัวไม่ติดใจ เชื่อเป็นอุบัติเหตุ

จากกรณีไฟดูดนักเรียนตรัง "น้องวายุ" วัย 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนกันตังรัษฎาศึกษา ขณะกำลังมีกิจกรรมแข่งขันกีฬาสี เหตุเกิดขึ้นเมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 21 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยโรงเรียนชี้แจงว่า ขณะเกิดเหตุฝนตกหนัก และมีไฟรั่วบริเวณเบรกเกอร์จุดรวมไฟ ซึ่งอยู่ด้านหลังตู้กดน้ำ ด้าน สพฐ. ตั้งกรรมการสอบโรงเรียน พร้อมเร่งเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

  โรงเรียนเยียวยา 5 แสน \"น้องวายุ\" นักเรียนตรัง ไฟดูดดับ

23 มิ.ย. 2567 ครอบครัวได้นำร่าง "น้องวายุ" มาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดควนตุ้งกู ต.บางสัก อ.กันตัง จ.ตรัง โดยมีเพื่อนบ้าน รวมทั้งผู้นำชุมชน ตัวแทนของโรงเรียน และตัวแทนจากทางอำเภอ เดินทางมาให้กำลังใจครอบครัวอย่างไม่ขาดสาย

นายพรชัย อายุ 53 ปี และนางสุภาพร อายุ 49 ปี พ่อและแม่ของน้องวายุ บอกว่า ตนมีลูกชาย 2 คน คนโต เรียน ม.4 ส่วนคนเล็ก เรียน ม.2 วันเกิดเหตุเป็นวันแข่งขันกีฬาสีของโรงเรียน พ่อและแม่ทำงานไม่ได้ไปร่วมเชียร์ ทราบเรื่องตอนโรงเรียนโทรมาแจ้ง ให้รีบไปโรงพยาบาลด่วน พอไปถึงโรงเรียนแจ้งว่าน้องถูกไฟดูดเสียชีวิต ตอนนั้นช็อกและตกใจ ไม่ได้สอบถามว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร รู้แต่ว่าถูกไฟดูด

โรงเรียนเยียวยา 5 แสน \"น้องวายุ\" นักเรียนตรัง ไฟดูดดับ

หลังเกิดเหตุทางโรงเรียนไม่ทอดทิ้ง ติดตามดูแลด้วยความห่วงใยและพร้อมจะรับผิดชอบ ในฐานะคนเป็นพ่อกับแม่ ก็คิดว่าลูกเสียชีวิตไปแล้ว ทำอย่างไรก็ไม่ได้กลับคืน และไม่คิดจะเรียกร้องอะไรมากมาย เพราะทางโรงเรียนพร้อมจะรับผิดชอบอย่างเต็มที่

​​​​​​​จึงเสนอขอให้ทางโรงเรียนช่วยเหลือครอบครัวค่าจัดงานศพให้น้องเป็นเงิน 5 แสนบาทเท่านั้น ไม่ได้หวังอะไร และไม่ได้แจ้งความดำเนินคดีกับใคร ขอเพียงแต่ให้ทางโรงเรียนดูแลกวดขันเรื่องความปลอดภัยภายในโรงเรียนให้ดีขึ้นกว่าเดิมเท่านั้น เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์กับนักเรียนคนอื่นๆ อีก

 

 

เมื่อคืนนี้ (22 มิ.ย.) ทางโรงเรียนเสนอตัวเป็นเจ้าภาพพิธีสวดอภิธรรมศพให้น้องด้วย ยืนยันทางโรงเรียนรับข้อเสนอของตนเองที่เสนอไปเอง โดยทางโรงเรียนบอกกับครอบครัวว่าพร้อมรับผิดชอบเต็มที่ ทำให้ตนพอใจ ส่วนศพของน้องกำหนดจะมีพิธีฌาปนกิจศพในวันพฤหัสบดี ที่ 27 มิ.ย. นี้ 
 

ข่าวที่น่าสนใจ