คอลัมนิสต์

มาเฟียรถตู้..ขู่กรรโชกทรัพย์

มาเฟียรถตู้..ขู่กรรโชกทรัพย์ : สายตรวจระวังภัย โดยทีมข่าวอาชญากรรม

              "ระหว่างการเจรจา กลุ่มชายฉกรรจ์ ได้ชักปืน และถอดแม็กกาซีนข่มขู่" นี่คือพฤติกรรมของกลุ่มมาเฟียรถตู้ที่แสดงต่อ น.ส.สมจิต อักษรสิทธิ์ อายุ 36 ปี อาชีพคนเรียกผู้โดยสารขึ้นรถตู้สาธารณะ ที่บริเวณฝั่งตรงข้ามโรงพยาบาลนวนคร ในพื้นที่ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

              น.ส.สมจิต ร้องเรียนผ่านรายการ "สายตรวจระวังภัย" ว่า เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา ระหว่างที่ยืนโบกเรียกผู้โดยสารให้มาขึ้นรถตู้ มีชายฉกรรจ์ 2 คนเดินมาหา แล้วบอกให้ไปคุยกันที่สำนักงานของบริษัทเดินรถตู้แห่งหนึ่ง เมื่อไปถึงได้มีชายฉกรรจ์อีก 3 คน เรียกเก็บเงินจำนวน 9,000 บาทต่อเดือน เพื่อแลกกับการอนุญาตให้โบกเรียกผู้โดยสารในพื้นที่

              "ชายฉกรรจ์ 5 คน และผู้หญิง 1 คน อยู่ในห้องเล็กๆ ห่างกันไม่ถึง 1 เมตร หยิบอาวุธปืนส่งต่อกันไปมา ปากกระบอกปืนก็หันมาที่เรา อารมณ์ความรู้สึกตอนนั้นมันพูดไม่ถูกจริงๆ เราได้แต่พยายามหาวิธีเอาตัวรอดจากสถานการณ์ตรงนั้นให้เร็วที่สุด" น.ส.สมจิต กล่าว

              น.ส.สมจิต กล่าวอีกว่า หลังการพูดคุยอยู่ราว 40 นาที กลุ่มคนร้ายพยายามต่อรองลดจำนวนเรียกเก็บเหลือ 6,000 บาทต่อเดือน และจะมีการเรียกเก็บทุกวันที่ 10 แต่ไม่ยอมตกลงด้วย และอาศัยจังหวะกลุ่มคนดังกล่าว ออกไปพูดคุยโทรศัพท์หลบหนีออกมา

              เธอยอมรับว่า มีรายได้จากคนขับรถตู้คันละ 10 บาท เฉลี่ยวันละ 500 บาท ไม่เพียงพอที่จะมาจ่ายให้กลุ่มคนเหล่านี้ อีกทั้งลูก 2 คนก็ยังเล็ก ทุกวันนี้ใช้ชีวิตอยู่ด้วยความหวาดระแวง กลัวว่ากลุ่มชายฉกรรจ์นี้จะกลับมาทำร้าย

              "ไม่ใช่แค่เราเท่านั้น แต่ยังมีเพื่อนอีกคนที่โบกผู้โดยสารในพื้นที่พระอินทร์ราชา ถูกคนกลุ่มนี้ข่มขู่ให้จ่ายเงิน 7,500 บาททุกเดือน และยังต้องสลับทำงานได้แค่วันเว้นวันด้วยเหมือนถูกกลั่นแกล้งให้ออกจากพื้นที่ไป"

              จากนั้น น.ส.สมจิต เดินทางเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ และประสานทีมข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ

              ทีมข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณจุดจอดรับผู้โดยสารรถตู้ ริมถนนพหลโยธิน ในพื้นที่พระอินทร์ราชา ซึ่งอยู่ห่างจากจุดโบกของผู้เสียหายราว 3 กิโลเมตร พบผู้ชาย 1 คน ที่ น.ส.สมจิต จำได้ว่าเป็นหนึ่งในกลุ่มชายฉกรรจ์ที่ข่มขู่ ทีมข่าวจึงประสาน พ.ต.อ.ตระกูล เกี่ยวประเสริฐ ผู้กำกับการ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เพื่อติดตามคดีการข่มขู่กรรโชกทรัพย์ น.ส.สมจิต

              พ.ต.อ.ตระกูล บอกว่า ตำรวจจะรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดเพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มชายฉกรรจ์ ที่มีการเรียกเก็บเงินผู้เสียหาย และพกอาวุธปืนในลักษณะคล้ายเป็นการข่มขู่ สำหรับประวัติของบริษัทรถตู้ที่ผู้เสียหายกล่าวอ้างนั้น ยังไม่พบว่ามีพฤติกรรมตั้งเป็นกลุ่มอิทธิพล รีดไถ ทำร้ายร่างกายใดๆ

              ในส่วนของ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ รับผิดชอบครอบคลุมเพียงพื้นที่ที่มีการข่มขู่เท่านั้น แต่ในจุดโบกผู้โดยสารอยู่ฝั่งตรงข้ามโรงพยาบาลนวนคร ซึ่งเป็นพื้นที่ของ สภ.คลองหลวง การเดินทางเข้าแจ้งความของผู้เสียหาย ทางเจ้าหน้าที่จะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด หากพบว่าผู้เสียหายถูกข่มขู่คุกคามอีกจะมีการประสานกับตำรว จสภ.คลองหลวง เพื่อเข้าช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง

.....................

(หมายเหตุ : มาเฟียรถตู้..ขู่กรรโชกทรัพย์ : สายตรวจระวังภัย โดยทีมข่าวอาชญากรรม)

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ