คอลัมนิสต์

ไม่ไร้ราคา “วัน” ลาเพื่อไทยฉลองซุ้ม “ใจถึงพึ่งได้” 10 ปีเอฟซีเรือนล้าน ++

ไม่ไร้ราคา วัน อยู่บำรุง ลาเพื่อไทย เตรียมฉลองใหญ่ 10 ปี ครอบครัวใจถึง..พึ่งได้ เอฟซีนับล้าน เปิดบ้านริมคลอง รอคอยพรรคใหม่

ครอบครัว “อยู่บำรุง” ที่บ้านริมคลอง

จำใจจาก วัน อยู่บำรุง อำลาเพื่อไทย ไม่ทิ้งซุ้มใจถึงพึ่งได้ มีเอฟซีนับล้าน พรรคไหนสนใจเชิญบ้านริมคลอง ตอนนี้พี่หนุ่มฟรีเอเจนต์

 

10 ปี ครอบครัวใจถึงพึ่งได้ ทายาทเฉลิม เตรียมจัดงานใหญ่รวมพลคนรักพี่หนุ่ม โชว์พลังเอฟซีให้เป็นที่ประจักษ์ วันไม่ใช่ดาวเคราะห์

 

ในที่สุด ฉากอำลาเพื่อไทยก็มาถึง เมื่อวันที่ 15 ก.ค.2567 วัน อยู่บำรุง เดินทางไปยื่นหนังสือลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทยต่อ กกต. พร้อมให้สัมภาษณ์สื่อ ด้วยน้ำเสียงสั่นเครือและน้ำตารื้น

 

“ตอนนี้เป็นนักการเมืองฟรีเอเจนต์ แต่ก็ยังไม่ได้เล็งพรรคใด” วัน อยู่บำรุง กล่าวถึงอนาคตทางการเมือง เปรียบเทียบตัวเองเหมือนนักฟุตบอลอาชีพที่หมดสัญญาจากทีมเดิม เป็นฟรีเอเจนต์หรือฟรีเอเย่นต์

 

“ผมเป็น สส.สอบตก คงไม่มีราศี ราคาค่างวด แต่มีผู้ติดตามผมในโซเชียลมีเดีย 1.2 ล้านคน ผมก็อยากทำงานการเมืองต่อไป ถ้าหากว่ามีพรรคการเมืองใดที่คิดว่า ผมพอเป็นประโยชน์ ลองติดต่อมา”

 

กลางเดือน ส.ค.2567 เนื่องในวันเกิด วัน อยู่บำรุง ครบรอบ 50 ปี จะมีงานใหญ่จัดชุมนุมสมาชิกครอบครัว “ใจถึงพึ่งได้” คาดว่า จะมีเอฟซีมา ร่วมงานหลายพันคนคน

ครอบครัวใจถึงพึ่งได้

 

เหตุที่เป็นทายาท ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ทำให้คนส่วนหนึ่งมอง วัน อยู่บำรุง เป็นนักการเมืองพันธุ์เก่า แต่หารู้ไม่ว่า “พี่หนุ่ม” เป็นอินฟลูเอนเซอร์ ผู้ทรงอิทธิพลในสื่อโซเชียล มาตั้งแต่ปี 2561 

 

เนื่องจากแฟนเพจเฟซบุ๊ค วัน อยู่บำรุง ใจถึงพึ่งได้ ที่มีคนติดตามมากถึง 1.4 ล้านคน

 

ครอบครัวใจถึงพึ่งได้ มีคนทุกระดับ และกระจายตัวอยู่ทั่วประเทศ ไม่เฉพาะเขตบางบอน และเขตหนองแขม

 

จุดเริ่มต้นครอบครัว “ใจถึง..พึ่งได้” มาจากแอ๊ด คาราบาว แต่งเพลงชื่อนี้ เพื่อใช้หาเสียง เมื่อการเลือกตั้งต้นปี 2557 ซึ่งมีเนื้อหาตรงกับบุคลิกส่วนตัวของวัน

 

หลังจากนั้น วันได้ก่อตั้งครอบครัว “ใจถึง..พึ่งได้” ที่มีตัวเขาเป็นหัวหน้าครอบครัว รณรงค์ให้ทุกคนช่วยเหลือสังคม และมุ่งทำความดีเป็นหลัก

ผู้รับมรดกการเมือง

 

ใครก็ทราบดี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ได้ชื่อว่าเป็นคนรักลูกมากที่สุด และมีเรื่องต้องเจ็บปวด เพราะลูกชายก็เยอะ โดยเฉพาะลูกชายคนกลาง และคนสุดท้อง

 

20 กว่าปีที่แล้ว ถ้าผ่านไปแถวถนนเอกชัย-บางบอน ฝั่งตรงประตูวัดบางบอก ก็จะเห็นร้านอาหารชื่อ “โต้ง หนุ่ม ชาย” โดดเด่นสะดุดตา

 

หนุ่ม-วัน อยู่บำรุง เกิดวันที่ 12 ส.ค.2517 ลำเนา อยู่บำรุง จึงตั้งชื่อว่า วันเฉลิม เหมือนลูกชายคนเล็กก็ชื่อ ดวงเฉลิม

 

ทำไมวันนี้ ชื่อ “วันเฉลิม” หายไป เหลือแต่ “วัน” คำเดียว คำตอบคือ แม่ลำเนา เห็นว่าลูกชายสองคน เกิดเรื่องอยู่บ่อยครั้ง

 

แม่ลำเนาไปปรึกษาพระผู้ใหญ่ ว่าจะแก้เคราะห์แก้โศกอย่างไร พระท่านทักว่า เอาชื่อลูกนำหน้าชื่อพ่อ โบราณถือ เลยตัดคำว่า “เฉลิม” ออกไป จึงเหลือแค่ “วัน” และ “ดวง”

 

 

หนุ่ม-วัน อยู่บำรุ่ง เรียนจบ ม.6 จากโรงเรียนสวนกุหลาบ ก็ต้องตามพ่อเฉลิม ลี้ภัยทางการเมืองไปอยู่ที่ประเทศเดนมาร์ก 1 ปี

 

กลับจากเดนมาร์ก เข้าเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ คณะบริหารธุรกิจ เรียนอยู่เพียง 2 ปี จึงเปลี่ยนไปเรียนคณะนิติศาสตร์รามคำแหง และปริญญาโท รัฐศาสตร์ สาขาการเมืองการปกครอง มหาวิทยาลัยเดียวกัน

 

ปี 2544 หลังเปลี่ยนชื่อแก้เคล็ด วันตัดสินใจเล่นการเมือง โดยลงสมัคร สส.เขตหนองแขม ในนามพรรคความหวังใหม่ แต่สอบตก

 

วันหายไปจากวงการเมืองพักใหญ่ ก็กลับมาพร้อมกับพ่อเฉลิม ที่อาสาเป็นขุนศึกฝั่งธนฯ ให้พรรคพลังประชาชน ปี 2550 แต่ตอนนั้นยังไม่ได้ลงสมัคร สส. กระทั่งปี 2554 ทายาทเฉลิมจึงสนามเลือกตั้งอีกครั้ง

 

17 ปี ในร่มเงาของพรรคพลังประชาชน และพรรคเพื่อไทย ก็มาถึงวันที่วัน อยู่บำรุง ต้องกลับมาอยู่กับครอบครัวใจถึง..พึ่งได้ 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวยอดนิยม