ข่าว

ให้ฟรี อเมริกันบูลลี่ รุมขย้ำ พ่อเฒ่าวัย 70 ปี เสียชีวิต เจ้าของ งง ทำไมถึงดุ

อเมริกันบูลลี่ รุมขย้ำ พ่อเฒ่าวัย 70 ปี เสียชีวิต เจ้าของสงสัย ปกติสายพันธ์นี้ไม่ดุร้าย ตัดใจเลิกเลี้ยง เตรียมส่งฟาร์มดูแลต่อ ให้ฟรีทั้ง 3 ตัว

25 ก.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ได้เกิดเหตุสุนัขสายพันธุ์อเมริกันบูลลี่ 3 ตัว รุมกัดชาวบ้านเสียชีวิต ทราบชื่อต่อมาคือนายเหล็ก สีปาก อายุ 70 ปี ชาวบ้านค้อ หมู่ 15 ต.กุดขอนแก่น อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น เหตุเกิดบริเวณรั้วหน้าบ้านของนายสกล ครองยุติ อายุ 51 ปี ต.กุดขอนแก่น อ.ภูเวียง ซึ่งเป็นชาวบ้านในหมู่บ้านเดียวกัน เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. เมื่อวานนี้

 

สุนัข อเมริกันบูลลี่

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังที่เกิดเหตุ พบว่าสุนัขทั้ง 3 ตัว ได้ถูกขังไว้ในกรงภายในบ้านของนายสกล โดยสุนัขทั้ง 3 ตัวต่างนอนนิ่ง ไม่มีแม้แต่เสียงเห่าคนแปลกหน้าที่เข้ามาภายในบ้าน 

 

นายสกล เจ้าของสุนัข เล่าว่า เมื่อวานช่วงเย็น ภรรยาได้ออกไปซื้อของนอกบ้าน ส่วนตนเองได้ออกไปทำธุระ โดยได้ปล่อยสุนัขทั้ง 3 ตัวไว้ในบ้าน พร้อมกับมีการล็อครั้วด้วยสายไฟฟ้าและกุญแจรวม 3 ชั้น เป็นปกติทุกครั้งที่ออกจากบ้าน 

 

เวลานอนจะมีการขังสุนัขไว้ในกรง ส่วนกลางคืนจะมีการปล่อยสุนัขออกจากกรง ทุกครั้งที่ปล่อยสุนัขออกมาตนเองก็จะมีการล็อคประตูบ้าน ทั้งฝั่งหน้าบ้านและหลังบ้านอย่างแน่นหนา ซึ่งเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียงจะทราบดี จนกระทั่งเวลา 19.00 น. เมื่อวานนี้

 

ให้ฟรี อเมริกันบูลลี่ รุมขย้ำ พ่อเฒ่าวัย 70 ปี เสียชีวิต เจ้าของ งง ทำไมถึงดุ  

 

ทางภรรยากลับเข้ามาที่บ้านก็ต้องตกใจ เพราะเห็นร่างนายเหล็ก จมกองเลือดอยู่ติดรั้วหน้าบ้าน จากนั้นจึงได้โทรศัพท์ไปแจ้งหน่วยกู้ชีพ อบต.กุดขอนแก่น เข้าช่วยเหลือ พร้อมกับโทรแจ้งตนเอง 

 

นายสกล เล่าต่อว่า เมื่อตนเองมาถึงบ้านก็เห็นสภาพของนายเหล็ก บริเวณศีรษะและใบหน้ามีแต่เลือด และบาดแผลที่เกิดจากการกัดของสุนัขที่เลี้ยงไว้ จากนั้นเมื่อกู้ชีพมาถึงจึงได้รีบปฐมพยาบาล ก่อนจะนำตัวส่งโรงพยาบาลภูเวียง แต่สุดท้ายนายเหล็กก็ได้เสียชีวิต ตนเองยังงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะจากสุนัขทั้ง 3 ตัวที่เลี้ยงไว้ เป็นสายพันธุ์ที่ไม่ดุร้าย 

 

โดยตัวผู้และตัวเมียอายุ 3 ปีเศษ ส่วนตัวลูกเพศผู้อายุ 1 ปีเศษ ปกติแล้วจะเป็นหมาขี้เล่น ไม่ค่อยเห่าใครและเป็นสุนัขที่มีนิสัยขี้เล่น ทำให้ตนเองได้ตัดสินใจซื้อมาเลี้ยง หลังจากที่เกิดเหตุการณ์แล้วหากสิ้นสุดกระบวนการพิสูจน์ทราบ และกระบวนการทางกฎหมาย ตนเองก็เตรียมที่จะมอบสุนัขทั้ง 3 ตัว ให้กับฟาร์มสุนัขที่เคยมาติดต่อขอซื้อก่อนหน้านี้ 

 

ส่วนสาเหตุที่นายเหล็กถูกสุนัขของตนเองรุมทำร้ายนั้น ตนเองยังสงสัยว่าทำไมรั้วบ้านที่ล็อคไว้ถึง 3 ชั้น จึงมีการถูกแก้ล็อคออก จนทำให้สุนัขหลุดออกมาได้ และโดยปกติแล้วสุนัขอเมริกันบูลลี่จะไม่ใช่สุนัขที่นิสัยดุร้าย แต่จะกัดเมื่อมีการยั่วยุทำให้โกรธ ขณะที่การช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต จะได้มีการไปพูดคุยกันอีกทีที่วัดต่อไป 

 

ขณะที่ชาวบ้านที่อยู่ใกล้กัน ให้ข้อมูลว่า ในคืนเกิดเหตุ นายเหล็ก ได้ปั่นจักรยานมาเก็บค่าซื้อกบจากตนเอง ซึ่งซื้อเอาไว้ 2 ตัว เป็นเงิน 90 บาท เมื่อหลายวันที่ผ่านมา เนื่องจากตอนนั้นยังไม่มีเงินจ่าย แต่ก็ไม่ทราบว่าเหตุการณ์เป็นอย่างไร เพราะขณะนั้นไม่อยู่ที่บ้าน มาทราบอีกครั้งหลังเกิดเหตุ

 

นายสกล เผยว่า ล่าสุดหลังจากเกิดเหตุ ภรรยาและญาติๆ ได้ไปพูดคุยกับทางญาติผู้เสียชีวิตแล้ว ซึ่งผลการพูดคุยจบลงด้วยดี ไม่ติดใจเอาความ ไม่มีคดีความต่อกัน โดยจะช่วยค่าทำศพและเยียวยาให้กับครอบครัว แต่ยังไม่ระบุจำนวนเงิน

 

ในส่วนของสุนัขทั้ง 3 ตัวนั้นขอประกาศยกให้กับคนที่ต้องการนำไปเลี้ยงฟรีๆ โดยเจ้าน้อย วัย 1 ปี ซึ่งเป็นตัวลูกนั้น ได้ติดต่อให้ไปอยู่กับเจ้าของคนใหม่แล้ว ส่วนเจ้าเดอบี้ และลิซ่า พ่อกับแม่ วัย 3 ปี ขอประกาศยกให้ฟรี เนื่องจากสะเทือนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และไม่คาดคิดว่าสุนัขพันธุ์อเมริกันบูลลี่จะกัดคน เพราะสุนัขทั้ง 3 ตัวไม่เคยมีประวัติกัดใคร และไม่เคยปล่อยออกไปข้างนอก โดยตนเองซื้อสุนัขมาในราคา 3,500 บาท จากฟาร์มเลี้ยงในช่วงที่ฟาร์มทำกิจการต่อไม่ไหว ซึ่งเป็นเลือดอเมริกันบูลลี่แท้ 100% กระทั่งเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นจึงไม่ขอเลี้ยงต่อ

 

ข่าวยอดนิยม