ข่าว

บุกรวบ “ดาว บางแค” แก๊งลักรถจยย. ชำแหละ - สวมทะเบียนขาย ก่อเหตุนับ 10 ปี

บุกรวบ “ดาว บางแค” แก๊งลักรถจยย.ตัวเอ้ ทั้งชำแหละและสวมทะเบียน ขายต่อในประเทศ-ประเทศเพื่อนบ้าน นานนับ 10 ปี งมคลองตะลึงอะไหล่เพียบ

ล้อมจับ ดาว บางแค ของกลางเพียบ

26 ก.ค. 2567 สืบนครบาล นำโดย พ.ต.ท.พัฒน์พงษ์ กื้อมะโน สว.กก.สส.1 บก.สส.บช.น. นำกำลัง พร้อมชุดปฏิบัติการที่ 1 , 2 , 3 และ 4 และ ชุดพยัคฆ์ร้ายเทพนคร เจ้าหน้าที่ กก.สส.1บก.สส.บช.น. ร่วมกับสืบสวนอาญาขั้นพิเศษ  TOP G  จับ กุม แก๊งลักจยย. รายใหญ่

 

นายสุรพงษ์ อายุ 33 ปี ชาว จ.ตรัง โดยกล่าวหาว่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าและยาไอซ์)โดยฝ่าฝืนกฎหมาย และ นายบุญคงคา หรือ ดาว บางแค อายุ 43ปี พักอยู่ย่านบางขุนเทียน กทม. โดยกล่าวหาว่า มียาบ้าและยาไอซ์ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้าและยาไอซ์)โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย โดยจับกุม ภายในบ้านพักหลังหนึ่ง ท้องที่ หมู่ 5 ถ.กำนันแม้น แขวงบางขุนเทียน เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร

ดาว บางแค กับของกลางจำนวนมาก

พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ จำนวน 6 คัน โครงรถจักรยานยนต์ จำนวน 6 คัน  แทงค์เครื่องรถจักรยานยนต์จำนวน 1 เครื่อง เครื่องรถจักรยานยนต์จำนวน 1 เครื่อง ซากเครื่องยนต์ จำนวน 2 เครื่อง ป้ายรถจักรยานยนต์ จำนวน 7 แผ่น ใบคู่มือจดทะเบียนรถจักรยานยนต์ จำนวน 12 เล่ม สมุดบัญชีธนาคารกสิกรไทย จำนวน 3 เล่ม และอื่นๆ รวมทั้งหมด 15 รายการ

 

ตรวจสอบประวัติคดี พบว่า

  1. นายบุญคงคา หรือ ดาว บางแค เคยต้องโทษในความผิดเกี่ยวกับ คดีลักทรัพย์ เมื่อปี 2551 พื้นที่ สน.ทองหล่อ , คดีความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน ปี 2561 ในพื้นที่ สน.บางขุนเทียน , คดีร่วมกันลักทรัพย์ จยย. เมื่อปี 2562 ในพื้นที่ สภ.ชัยพฤกษ์
  2. นายสุรพงษ์ เคยต้องโทษในความผิดเกี่ยวกับคดีลักทรัพย์ เมื่อปี พ.ศ.2557 ในพื้นที่ สน.บางขุนเทียน

นักประดาน้ำงมพบอะไหล่รถจยย.จำนวนมาก

พฤติการณ์ คนร้ายตั้ง แก๊งลักจยย. ตระเวนลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ ในหลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร และนำรถที่โจรกรรมมาทำการส่งขายและบางคัน นำมาตอกเลขตัวถังใหม่ เพื่อสวมทะเบียนรถคันอื่น ส่งขายภายในประเทศ ตลอดจนส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน มาเป็นระยะเวลากว่า 10 ปี    

 

สืบทราบว่าบ้านพักหลังหนึ่ง หมู่ 5 ถนนกำนันแม้น แขวงบางขุนเทียน เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร เป็นแหล่งพักพิงชำแหละรถ และเป็นแหล่งมั่วสุมยาเสพติดในชุมชนย่านบางแค

 

โดยในแต่ละวันจะมี นายบุญคงคา หรือ ดาว บางแค หัวหน้าระดับสั่งการให้สมาชิกในแก๊งออกตระเวน ลักขโมยรถจักรยานยนต์ในหลายพื้นที่ในกรุงเทพฯ อาทิ ย่าน รามคำแหง บางเขน ทุ่งสองห้อง มักกะสัน คลองตัน พระโขนง และอีกหลายพื้นที่ย่านฝั่งธนบุรี

 

จากการสืบสวนพบว่า ในบางคืนมีการตระเวนลักจยย.และนำมาสวมทะเบียนมากถึง 4 คัน ต่อหนึ่งคืน และพบพฤติกรรม โดยจะมีลักษณะการแบ่งหน้าที่กันอย่างชัดเจนเป็นทอดๆ เพื่อหลบเลี่ยงและยากต่อการติดตามจับกุมของเจ้าหน้าที่

 

โดยจะนำรถจักรยานยนต์มาทำการรื้อชำแหละรถและตอกเลขตัวถังใหม่ โดยใช้ทะเบียนรถที่ประมูล , รับซื้อหรือรับจำนำมาได้แล้วทำการสวมทะเบียนกับรถคันที่ถูกโจรกรรมมา โดยสมุนที่ทำหน้าที่รับรถตามที่สั่งการจะได้ค่าจ้าง ครั้งละประมาณ 1,500 – 2,000 บาท

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้พยานหลักฐานและจัดทำรายงานการสืบสวนเพื่อขออนุมัติขอออกหมายค้นต่อศาลอาญาธนบุรี เพื่อทำการตรวจค้น พบ และยึดสิ่งของซึ่งมีไว้เป็นความผิดหรือได้มาโดยผิดกฎหมาย หรือได้ใช้ หรือตั้งใจจะใช้ในการกระทำความผิด อันเกี่ยวข้องกับการโจรกรรมรถและความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และเพื่อดำเนินการจับกุมผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

โดยวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนนครบาลพร้อมกำลังกว่า 40 นาย ร่วมกันปิดล้อมตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าวทั้งทางบกและทางน้ำ และร่วมบูรณาการกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในการดำน้ำค้นหาหลักฐานบริเวณหลังบ้านของเป้าหมายซึ่งอยู่ติดกับคลอง เพื่อพิสูจน์ความผิดและความเชื่อมโยงในการกระทำดังกล่าว จนเจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดทรัพย์สินไว้ตรวจสอบได้จำนวนหลายรายการข้างต้น อีกทั้งยังสามารถตรวจค้นพบยาเสพติดของกลางจำนวนมากพร้อมอุปกณณ์การเสพอีกหลายรายการ

 

จากการสอบถามผู้ต้องหา รับว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดจริง แต่ในส่วนพฤติกรรมการโจรกรรมรถผู้ถูกจับให้การภาคเสธว่า เคยทำมาก่อน แต่ได้เลิกทำแล้วเมื่อต้นปีที่ผ่านมา แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ จึงได้ตรวจยึดทรัพย์สินไว้เพื่อตรวจสอบต่อไป    

 

จากการสืบสวนขยายผลและตรวจสอบข้อมูลรวมถึงเส้นทางการเงินของนายบุญคงคา หรือ ดาว บางแค เจ้าหน้าที่ตำรวจยังพบว่า มีหลักฐานอันมีพฤติการณ์และข้อบ่งชี้ว่ายังมีส่วนเกี่ยวข้องกับการโจรกรรมรถ อีกทั้งยังพบข้อมูลการติดต่อพูดคุยกับผู้ร่วมขบวนการ การโจรกรรมรถจักรยานยนต์นี้อีกจำนวนมาก พบความเชื่อมโยงไปถึงร้านซ่อมรถจักรยานยนต์และบริษัทขนส่งรถจักรยานยนต์ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการขยายผลและดำเนินคดีกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับแก๊งโจรกรรมรถจักรยานยนต์รายนี้ต่อไป จากนั้นจึง นำส่ง พนักงานสอบสวน สน.บผางขุนเทียน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

ข่าวยอดนิยม