ข่าว

'มิเตอร์ไฟลอยฟ้า' สูงขนาดนี้ เขาอ่านตัวเลขกันยังไง?

ชีวิตลำบากตั้งแต่ก้าวขาออกจากบ้านจริงๆ เมื่อต้องมาเจอกับ 'มิเตอร์ไฟลอยฟ้า' มาดูกันว่า สูงขนาดนี้ เขาอ่านตัวเลขกันด้วยวิธีไหน

หนึ่งในวิธีอ่านตัวเลข มิเตอร์ไฟลอยฟ้า

วันที่ 28พ.ค.2567 นางแจ๋ว มณีโชติ อายุ 80 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28/3 หมู่ 4 ต.อ่างทอง อ.เมือง จ. ราชบุรี เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่การไฟฟ้ามาย้ายเสาไฟฟ้าที่หน้าบ้านให้ใหม่ แต่ไม่ได้ขยับมิเตอร์ไฟฟ้าลงมาให้ด้วย ทำให้ตอนนี้ มิเตอร์ไฟฟ้า อยู่เกือบจะถึงยอดเสาไฟฟ้า มีความสูงกว่า 5 เมตร ลักษณะเหมือน มิเตอร์ไฟลอยฟ้า

 

เวลาที่จะตรวจสอบเลขมิเตอร์ว่า ตรงกับใบแจ้งค่าไฟฟ้า ที่ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคส่งมาให้หรือไม่ ต้องใช้บันไดมาปีนขึ้นไปดูตัวเลข

หรือแม้กระทั่งพนักงานที่มาจดเลขมิเตอร์ ต้องใช้กล้องส่องทางไกลมาส่องดูตัวเลข

 

ทั้งนี้ มิเตอร์ไฟฟ้า ดังกล่าว มีทั้งหมด 5 ลูก เนื่องจากในรั้วบ้านเดียวกัน มีบ้านอยู่ 5 หลัง โดยมิเตอร์นั้นอยู่สูงจากพื้น 5 เมตร และที่โคนเสาไฟฟ้า มีหลุมลึก คาดว่าอาจจะไม่ได้กลบหลุมหลังจากที่ติดตั้งต้นเสาไฟฟ้าแล้ว

นางแจ๋ว เล่าว่า เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มีเจ้าหน้าที่มาย้ายเสาไฟฟ้าใหม่ เนื่องจากเสาไฟเดิม ไปรุกล้ำที่ดินคนอื่น แต่เมื่อย้ายแล้วกลับไม่เอามิเตอร์ไฟฟ้าลงมาให้อยู่ในระดับสาย แต่ยังคงติดตั้งไว้เกือบถึงยอดเสา ได้สอบถามทางเจ้าหน้าที่ ที่มาติดตั้งแล้ว บอกว่าไม่เป็นไร เพราะเดี๋ยวเขาใช้ยิงกล้องดูตัวเลข ซึ่งตนก็ไม่เข้าใจ ก็เลยปล่อยไป

 

จนลูกเขยกลับมาเห็นบอกว่ามันสูงเกินไป จึงใช้บันไดมาปีนดูตัวเลข ก็ยังมองไม่เห็น จึงแจ้งไปทางผู้ใหญ่บ้าน ก็ไม่เห็นว่าจะมีใครมาดู อยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยนำ มิเตอร์ไฟฟ้า ลงมาไว้ให้อยู่ในระดับสายตามองเห็นด้วย

 

เบื้องต้นทางเจ้าของบ้านได้ติดต่อไปยังการไฟฟ้าแล้ว แต่ยังไม่มีใครเข้ามาตรวจสอบ หรือเข้ามาดำเนินการแก้ไข นำมิเตอร์ไฟฟ้าลงมาติดตั้งข้างล่างเหมือนบ้านหลังอื่นๆ

 

ขณะที่บริเวณใกล้เคียง ไม่พบว่าบ้านหลังอื่น มีมิเตอร์ไฟลอยฟ้าแบบนี้

ข่าวยอดนิยม