ข่าว

ไรเดอร์เครียด รายได้ลดฮวบ หลัง SCBX ประกาศปิดแอปฯ โรบินฮู้ด

เสียงสะท้อนจากไรเดอร์ เครียดรายได้ลดฮวบ หลัง SCBX ประกาศปิดแอปฯ โรบินฮู้ด บางคนต้องแงะกระปุกลูกมาใช้

จากกรณี SCBX ได้ออกแถลงการณ์ แจ้งยุติการให้บริการแอปพลิเคชันโรบินฮู้ด "Robinhood" มีผลตั้งแต่วันที่ 31 ก.ค. 2567 เวลา 20.00 น. เป็นต้นไป

นายพีรวิชญ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 48 ปี ไรเดอร์ค่ายโรบินฮู้ด บอกว่า ขับรถส่งอาหารมาค่ายโรบินฮู้ดมา 4 ปี หลัง SCBX ประกาศยุติการให้บริการแอปฯโรบินฮู้ด ไรเดอร์หลายคนได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก ทั้งค่าผ่อนรถ ค่าบ้าน ค่าเลี้ยงดูลูก ฯลฯ บางคนอายุเยอะ ไม่สามารถไปสมัครงานที่อื่นได้ การวิ่งไรเดอร์ส่งอาหารจึงเป็นทางเลือกเดียว

หลังประกาศยุติให้บริการ งานลดฮวบ จากปกติวิ่งงานวันละ 16-20 รอบต่อวัน ได้ค่ารอบ 800-1,000 ต่อวัน ทุกวันนี้เหลือเพียง 2-3 รอบ เหลือรายได้วันละ 400-500 บาท ไม่พอใช้จ่ายในครอบครัว บางคนต้องไปแงะกระปุกของลูกออกมาเพื่อนำมาใช้จ่ายในครอบครัว ต้องยอมรับว่าแอปฯโรบินฮู้ด เป็นแอปฯ ที่ดี ตอนนี้ตนก็ยังเสียใจอยู่และเชื่อว่าทุกคนยังทำใจไม่ได้

ไรเดอร์เครียด รายได้ลดฮวบ หลัง SCBX ประกาศปิดแอปฯ โรบินฮู้ด
 

นายพีรวิชญ์ กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาไม่มีสัญญาณอะไรบ่งบอก หรือมีการแจ้งเตือนใดๆ ให้กับทางไรเดอร์เลย ที่สำคัญตนกับเพื่อนๆ ตั้งข้อสงสัยว่าหลังประกาศปิดแอปฯ แล้ว วันนี้(27มิ.ย.67) ยังเปิดรับสมัครไรเดอร์เข้าไปอบรมและขายเสื้อกับกระเป๋าอยู่เลย เขาไม่เคยมารับรู้ความรู้สึกของไรเดอร์ สภาพจิตใจเป็นยังไง ทุกคนต้องการอะไร ส่วนเรื่องเงินประกัน 400 บาท ที่บอกว่าจะได้คืนหากไรเดอร์เลิกวิ่ง ตอนนี้ไม่มีใครอยากได้คืน เขาอยากได้งานกลับมาเหมือนเดิมมากกว่า


ด้าน นายอนุสรณ์ เทพรักษ์ อายุ 34 ปี เจ้าของร้านเจ๊นาอาหารตามสั่ง กล่าวว่า หลังประกาศปิดตัวแอปฯดังกล่าว ที่ร้านก็ได้รับผลกระทบค่อนข้างมาก ยอดขายตกลงอย่างเห็นได้ชัด ที่ผ่านมาร้านได้รับออเดอร์จากแอปฯดังกล่าวค่อนข้างมาก เฉพาะแอปฯนี้มีรายได้ต่อวันเกือบพันบาท พอทราบข่าวตนก็ตกใจ ไม่คิดว่าเขาจะปิดตัวเพราะพนักงานของเขาดีมาก ไม่เคยมีปัญหาเวลาเข้ามารับออเดอร์เลย

ไรเดอร์เครียด รายได้ลดฮวบ หลัง SCBX ประกาศปิดแอปฯ โรบินฮู้ด
 

ข่าวที่น่าสนใจ