ข่าว

ผู้การฯ ศรีสะเกษ มุ่งประเด็นครูประมาท ปล่อย "น้องอลิส" จมน้ำ ไม่ใช่การฆาตกรรม

ผู้การฯ ศรีสะเกษ มุ่งประเด็นครูประมาท ทำ "น้องอลิส" จมน้ำ ไม่ใช่การฆาตกรรม ด้าน "ครูหนุ่ย" เผย ยังไปโรงเรียนปกติ แม้ถูกพักงาน

จากคดีการเสียชีวิตของ "น้องอลิส" วัย 3 ขวบ บริเวณสระน้ำหลังศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ต.คอนกาม อ.ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ ซึ่งครอบครัวไม่เชื่อว่าน้องจะเดินไปจุดพบศพ เนื่องจากระยะทางไกลถึง 600 เมตร รวมทั้งอยากให้ชุดคลี่คลายคดีน้องชมพู่ ลงมาสืบสวนหาพยานหลักฐาน เพราะเชื่อว่าคดีมีความคล้ายคลึงกัน

ขณะเดียวกันมีเด็กในศูนย์ฯ รายหนึ่ง ออกมาให้ข้อมูลว่า ก่อนน้องอลิสหายตัวไป ได้เล่นน้ำในศูนย์ฯ จนสำลักน้ำ แต่ครูให้มานอน ซึ่งครูบางคนปฏิเสธว่าไม่ได้มีการจมน้ำในลักษณะนั้น

30 มิ.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่บ้านครูหนุ่ย เพื่อสอบถามประเด็นดังกล่าวอีกครั้ง พบครูหนุ่ย กำลังเอาหญ้าให้วัวที่เลี้ยงไว้หลังบ้าน ก่อนจะเดินเข้ามาภายในตัวบ้านเพื่อหยิบสิ่งของบางอย่าง ทั้งนี้ ครูหนุ่ยปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลเกี่ยวกับคดีดังกล่าว โดยให้เหตุผลว่าไม่สะดวก และบอกว่า พรุ่งนี้ (1 ก.ค.) จะยังไปทำงานตามปกติ แม้จะมีคำสั่งถูกพักงานก็ตาม

ผู้การฯ ศรีสะเกษ มุ่งประเด็นครูประมาท ปล่อย \"น้องอลิส\" จมน้ำ ไม่ใช่การฆาตกรรม

 

 

ส่วนการปรับปรุงซ่อมแซมศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านค้อ ตอนนี้รั้วโดยรอบ ทำเสร็จไปแล้ว ประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์ และวันนี้เจ้าหน้าที่ อบต.บ้านค้อ ได้นำกล้องวงจรปิด จำนวน 5 ตัว มาเตรียมติดตั้ง แต่เนื่องจากช่างติดธุระ จึงยังไม่สามารถติดตั้งได้

ด้าน พล.ต.ต.พิษณุ วัตถุ ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ขณะนี้ได้มีการสอบปากคำพยานในที่เกิดเหตุ และพยานแวดล้อมไปแล้วหลายปาก ส่วนเรื่องที่มีกระแสข่าวว่าน้องอลิส เล่นน้ำในศูนย์และมีอาการสำลักน้ำนั้น ตำรวจยังไม่ทราบข้อมูลในส่วนนี้ เนื่องจากพยานส่วนใหญ่เป็นเด็ก ที่ต้องมีการสอบพร้อมกับหน่วยงานอัยการ นักจิตวิทยาและหน่วยงานอื่นๆ จึงต้องทยอยสอบ

ส่วนหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ที่มีการส่งไปตรวจสอบที่นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจนั้น พล.ต.ต.พิษณุ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับผลกลับมา ส่วนการเสียชีวิต ถ้าอิงจากหลักฐานของทางโรงพยาบาลศรีสะเกษ และข้อมูลการสอบสวน ยังมองว่าเป็นเรื่องของ ความประมาท จนทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ไม่ได้มีลักษณะเป็นการฆาตกรรม เนื่องจากไม่มีมูลเหตุจูงใจ

เพราะต่อให้เด็กตายในศูนย์ฯ หรือเดินไปจมน้ำตายในจุดที่พบศพ ครูก็จะโดนดำเนินคดีข้อหาประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายเหมือนกัน ไม่มีความจำเป็นที่ครูจะต้องอุ้มน้องอลิส ไปทิ้งไว้จุดพบศพ เพราะถ้าเป็นเช่นนั้นจริง ครูจะถูกแจ้งข้อหาเพิ่มในข้อหา ซ่อนเร้นอำพรางศพด้วย

อย่างไรก็ตามขณะนี้การจะพิสูจน์ได้ว่าเด็กเสียชีวิตในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก หรือเป็นการเสียชีวิตในบ่อน้ำ ต้องรอผลพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์เท่านั้น เพื่อยืนยันข้อเท็จจริงทั้งหมด

 

 

 

พ่อ-แม่ น้องอลิส ติดกล้องวงจรปิด ดูความเคลื่อนไหวที่เก็บร่าง


ต่อมาเวลาประมาณ 16.00 น. พ่อและแม่ ของน้องอลิส ได้นำกล้องวงจรปิดไปติดไว้ที่กุฏิวัดป่ามณีสีชมพู โดยหน้ากล้องต่างๆ ได้หันไปทาง ที่เก็บร่างของน้องอลิส

แม่น้องอลิส เปิดเผยว่า การนำร่างน้องอลิส มาฝากไว้ที่วัดแห่งนี้ เนื่องจากจะฝากไว้ให้กับหลวงตาช่วยดูแล เพราะตนเองต้องไปทำงานต่างจังหวัด ขณะเดียวกันวันนี้ก็ได้นำกล้องวงจรปิดมาติดไว้ เพื่อดูความเคลื่อนไหว เนื่องจากคดีของลูกสาวยังไม่สิ้นสุด จึงเกรงว่าอาจจะมีใครเข้ามายุ่งเกี่ยวกับร่าง

ขณะเดียวกันทางญาติผู้ใหญ่ มองว่าน้องอลิสยังเป็นเด็กอาจจะเสี่ยง ถูกพวกที่เล่นคุณไสยอาคม นำร่างของน้องไปทำสิ่งที่ไม่ดี จึงป้องกันไว้ก่อน

ผู้การฯ ศรีสะเกษ มุ่งประเด็นครูประมาท ปล่อย \"น้องอลิส\" จมน้ำ ไม่ใช่การฆาตกรรม

ข่าวที่น่าสนใจ