ข่าว

ชายคลุ้มคลั่ง ใช้มีดฟันตำรวจ สภ.เวียงแหง ขณะเข้าระงับเหตุ เจ็บสาหัส

ตำรวจ สภ.เวียงแหง เข้าระงับเหตุชายคลุ้มคลั่ง พลาดท่าโดนมีดฟันเจ็บสาหัส ก่อนใช้อาวุธประจำกายยิงขา สยบคลั่ง ค้นกระเป๋าเจอยาบ้า 25 เม็ด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 25 ก.ค. 2567 ตำรวจ สภ.เวียงแหง ได้รับแจ้งเหตุชายคลุ้มคลั่ง ถืออาวุธมีดข่มขู่ทำร้ายคนในครอบครัว จึงนำกำลังไปตรวจสอบ พบนายหลวง เลายี่ปา อายุ 55 ปี ยืนถือมีดและสะพายกระเป๋าสีดำ

เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ นายหลวง เกิดอาการคลุ้มคลั่งขึ้นมาอีก ก่อนถือมีดพุ่งเข้าฟัน ร.ต.ต.นิรันต์ วังใน รองสารวัตรปราบปราม เข้าบริเวณจมูก และแผ่นหลัง ได้รับบาดเจ็บ จังหวะนั้น ร.ต.ต.นิรันต์ จึงใช้อาวุธปืนประจำกาย ยิงขานายหลวง เพื่อยับยั้งเหตุ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันนำตัว ร.ต.ต.นิรันต์ และนายหลวง ส่งโรงพยาบาลเวียงแหง ตรวจสอบกระเป๋านายหลวง พบยาบ้า 25 เม็ด จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง

พ.ต.อ.ชายชาญ เพ็ญไชยา ผกก.สภ.เวียงแหง เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุตำรวจใช้เวลาเกลี้ยกล่อมนานกว่า 1 ชั่วโมง แต่ผู้ต้องหาไม่ยอม และไม่มีท่าทีจะสงบลง เจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติตามยุทธวิธี มีทั้งไม้ง่ามและปืนไฟฟ้า จังหวะใช้ไม้ง่ามเข้าชาร์จตัว ผู้ต้องหาดิ้นหลุดวิ่งหนี ก่อนใช้มีดฟันด้วยอาการคลุ้มคลั่ง เหตุการณ์เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้ไม่ทันได้ใช้ปืนไฟฟ้า หลังจากนี้จะกำชับตำรวจในพื้นที่ให้เพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น

 

ชายคลุ้มคลั่ง ใช้มีดฟันตำรวจ สภ.เวียงแหง ขณะเข้าระงับเหตุ เจ็บสาหัส

 

 

ล่าสุด ร.ต.ต.นิรันต์ ถูกส่งตัวไปรักษาต่อโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ อาการปลอดภัย ผู้บังคับบัญชาทั้งระดับกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้แสดงความห่วงใยพร้อมกำชับให้ดำเนินการเรื่องสวัสดิการช่วยเหลืออย่างเต็มที่ เนื่องจากการบาดเจ็บในขณะปฎิบัติหน้าที่

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหานายหลวง 1.พยายามฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ 2.ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติงานตามหน้าที่ 3.พกพาอาวุธไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยเปิดเผยหรือไม่มีเหตุอันสมควร 4.มียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต 5.ข้อหาเสพยาบ้า 

 

ชายคลุ้มคลั่ง ใช้มีดฟันตำรวจ สภ.เวียงแหง ขณะเข้าระงับเหตุ เจ็บสาหัส

ข่าวยอดนิยม