ข่าว

เกษตรกรเร่งผลิต'กุหลาบแดง'ส่งวันวาเลน์ไทน์

เกษตรกร อ.พบพระ เร่งผลิตกุหลาบแดง ส่ง วัน "วาเลน์ไทน์ 2014" ขณะที่ราคาพุ่งทะลุดอกละ 20 บาท

 
 
 
          วันที่   9 ก.พ.57   มีรายงานข่าวก่อนเข้าสู่เทศกาลวันวาเลนไทน์หรือวันแห่งความรัก 14 ก.พ. ขณะนี้แหล่งเพาะปลูกกุหลาบแดง อันดับ 1 ของประเทศที่ อ.พบพระ จ.ตาก เกษตรกรผู้ปลูกดอกกุหลาบแดงได้เร่งผลผลิตดอกกุหลาบเพื่อรองรับวันวาเลนไทน์ปีนี้  ซึ่งขณะนี้มียอดสั่งจองกุหลาบแดงแล้วกว่าวันละ 2 ล้านดอก ขณะที่ราคาอยู่ที่ดอกละ 12-15 บาท คาดว่าจะมีเงินสะพัดจากการขายวันละไม่ต่ำกว่า 15-20 ล้านบาท และมีแนวโน้มราคาจะพุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ 
 
          โดยเฉพาะในช่วง 1-2 วัน ก่อนวันแห่งความรักราคาดอกกุหลาบโดยเฉพาะกุหลาบสีแดงจะพุ่งกว่าดอกละ 20 บาท นอกจากนี้ยังมียอดส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศ ทั้งในกลุ่มประเทศอาเซียน เช่นสิงคโปร์ เวียดนาม มาเลเซีย และกลุ่มประเทศแถบไต้หวัน ฮ่องกง รวมทั้งกลุ่มประเทศในยุโรปและอเมริกา บางส่วน ส่งผลให้ราคาจะขยับตัวสูงขึ้นตามตลาดที่มียอดการสั่งซื้อเพิ่ม ทั้งนี้คาดว่าก่อนวันวาเลนไทน์ 1-2 วัน ราคาจะขยับตัวเพิ่มอีก 3-4 เท่าตัว ในตลาดต่างประเทศ
 
          นายภราดร กานดา รองประธานหอการค้าจังหวัดตาก เจ้าของไร่ปฐมเพชร เกษตรกรผู้ปลูกดอกกุหลาบรายใหญ่ที่ อ.พบพระ จ.ตาก กล่าวว่า วันวาเลนไทน์ปี 2557 นี้ ดอกกุหลาบแดงพบพระ ยังคงเป็นที่นิยมของตลาดทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะช่วงใกล้วันแห่งความรัก หรือวันวาเลนไทน์ ยิ่งมียอดสั่งจองเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะช่วงก่อนถึงวันวาเลนไทน์ 1-2 วัน ราคาจะทะลุไปถึงดอกละ 20 บาทขึ้นไป ซึ่งในช่วงนี้พ่อค้าแม่ค้าในตลาดต่างจังหวัด ได้สั่งซื้อดอกกุหลาบเพื่อเตรียมไว้ขายในวันดังกล่าว ทำให้เกษตรกรที่มีอยู่กว่า 200 ราย ต้องเร่งมือเก็บดอกกุหลาบส่งตามออเดอร์ ที่มีเข้ามามากกว่าวันละ 2 ล้านดอก

ข่าวยอดนิยม